รีวิวจากลูกค้า ( Review ) แบ่งปันภาพสวย ๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุข #โดนใจ

ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองเชียงใหม่
ส่วนลด ล่องเรือเจ้าพระยา พร้อมดินเนอร์แบบบุฟเฟต์
ส่วนลด โรงแรม & รีสอร์ท ทั่วประเทศไทย
Hot Promotions of the monthly
 

ไปเที่ยว กาญจนบุรี ... น๊ะจ๊ะ  

กาญจนบุรี เมืองนี้ไปเที่ยวได้ง่าย ๆ ที่เที่ยวกาญจนบุรีมีมากมาย เที่ยวได้หลากหลายฤดู แม้กระทั่งฤดูฝนแบบนี้ ยังเที่ยวได้เหมือนกันนะ ด้วยความที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพื้นที่ป่า เทือกเขา พรรณไม้ โถงถํ้า นํ้าตก และยังมีแม่นํ้าสายหลัก 2 สาย คือแม่นํ้าแควใหญ่ และแม่นํ้าแควน้อย ที่ไหลมาบรรจบเป็น  ‘แม่นํ้าแม่กลอง’ ณ ใจกลางเมือง  แถมยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์อีกด้วย  ถ้างั้นเรามาดูกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้างน๊ะจ๊ะ

 

 
  วัดถ้ำเสือ เอาใจคนชอบทำบุญประจำทริป     
  182 วดถำเสอ-2  
 

-วัดถ้ำเสือ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงไม่น้่อย รวมถึงยังถือว่าเป็นวัดที่มีพระที่มีองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี พระเจดีย์ที่มีความสวยงามโดดเด่น สามารถมองเห็นได้จากในระยะไกล เพราะตั้งอยู่บนเนินเขา ใครที่มาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สามารถแวะเยี่ยมชมวัด สักการะพระบรมสารีริกธาตุภายในพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท และนมัสการหลวงพ่อชินประทานพร

 
       
 

-วัดถ้ำเสือตั้งอยู่บนเนินเขา ในตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง เป็นอำเภอที่อยู่ก่อนถึงตัวเมืองกาญจนบุรี เดิมเป็นเพียงสำนักสงฆ์เล็กๆ ที่อยู่ในบริเวณถ้ำเสือด้านล่างริมเนินเขา ต่อมาได้แรงศรัทธาจากชาวบ้าน ร่วมกันสร้างและบูรณะ จนกลายเป็นวัดที่ใหญ่โต และมีความวิจิตรงดงาม

-เมื่อไปถึงวัดถ้ำเสือด้านหน้าจะเป็นลานจอดรถ และร้านขายของกิน ของฝากต่างๆ ศาลาด้านล่างติดกับบริเวณที่จอดรถ เป็นศาลาการเปรียญประดิษฐานสังขารหลวงปู่ชื่น ที่บรรจุอยู่ในโลงแก้ว มีศาลาประดิษฐานรูปหล่อเจ้าอาวาสหลวงพ่อสิงห์ หลวงพ่อชื่น ซึ่งหลวงพ่อสิงห์เป็นพระธุดงค์ที่มาพบถ้ำเสือ ส่วนหลวงพ่อชื่นเป็นผู้บูรณะปฏิสังขรวัด และยังมีส่วนที่เป็นถ้ำ ที่แบ่งออกเป็น 4 ห้อง มีห้องโถงใหญ่ประดิษฐานพระประธาน 2 ห้องสำหรับหลวงพ่อชื่นมาบำเพ็ญภาวนา และห้องประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม

-การขึ้นไปบนเขาที่ประดิษฐานหลวงพ่อชินประทานพร และพระเจดีย์ ทำได้ทั้งเดินขึ้นบันไดนาคด้านหน้า ที่มีจำนวน 157 ขั้น ชันประมาณ 60 องศา หรือสามารถซื้อตั๋วรถรางไฟฟ้านั่งไปกลับ (ไม่ต้องเดิน) ในราคาเพียง 10 บาท เมื่อขึ้นไปถึงบนเขาบริเวณวัด ด้านซ้ายติดกับบริเวณรถรางจะเป็นพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท

-เดินตรงไปด้านหน้าจุดเด่นจุดแรกคือ พระชินประทานพร พระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง ด้านซ้ายขององค์พระเป็นวิหาร ส่วนด้านขวาเป็นพระอุโบสถอัฏมุข นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่วัดมักจะสักการะพระชินประทานพรก่อน แล้วค่อยขึ้นไปยังพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท เพื่อนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ และชมวิวทิวทัศน์ แบบ 360 องศา ซึ่งด้านหน้าวัดจะเห็นลำน้ำแม่กลอง ด้านหลังเป็นท้องทุ่งนาเขียวขจี ส่วนด้านข้างติดกับองค์พระเจดีย์ เป็นเก๋งจีนของวัดถ้ำเขาน้อย

 
 

...ที่ๆ 2 ขอแนะนำ สถานที่ๆใครไปเมืองกาญฯก็ต้องไปที่นี่ คือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว 

 
  1357110606-IMG3678-o river-kwai-bridge  
 

-สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นไฮไลท์ และถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมมากที่สุด ใครมาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ยังไม่เคยได้ไปเดินบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือยังไม่ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับสะพานข้ามแม่น้ำแคว เรียกได้ว่ายังมาไม่ถึงเมืองกาญจน์

-สะพานข้ามแม่น้ำแคว อยู่บริเวณสถานีรถไฟสะพานแควใหญ่ ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองซึ่งห่างจากตัวเมืองเพียง 4 กิโลเมตร หากมาทางหลวง 323 จะเห็นป้ายบอกทางเลี้ยว ด้านซ้ายมือ ขับเข้าไปประมาณ 870 เมตรจากปากทางเข้า ก็จะถึงตัวสะพาน

-นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแคว สามารถมาได้ทั้งทางรถยนต์และทางรถไฟ ซึ่งรถไฟจะหยุดให้ลงที่สถานีสะพานแควใหญ่ จากนั้นนักท่องเที่ยวก็สามารถเดินข้ามสะพานเพื่อชมอีกฟากฝั่งของสะพานซึ่งมีความยาวประมาณ 300 เมตรทางเดินตรงกลางสะพานมีแผ่นเหล็กปูบนไม้หมอนให้สามารถเดินได้สะดวกขึ้น มีจุดพักทั้งด้านซ้ายและด้านขวาของสะพานเป็นระยะๆ เพื่อใช้เป็นที่หลบหลีกรถไฟขณะแล่นผ่านด้วย

 
  ...ที่ๆ 3 ขอแนะนำ ถ้ํากระแซ ทางรถไฟสายมรณะ  
  529 528  
 

-ถ้ํากระแซ ทางรถไฟสายมรณะ ถือเป็นจุดชมวิวที่โด่งดัง และเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี เพราะถือว่าเป็นจุดที่สวยที่สุด และอันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพฯ - น้ำตก หรือที่เรียกกันว่า "เส้นทางรถไฟสายมรณะ” (The Death Railway) ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาเพื่อมาชมวิวเส้นทางรถไฟสายมรณะบริเวณถ้ำกระแซนี้ เป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ต้องการมาเที่ยวชม สามารถมาได้ทั้งทางรถยนต์ และทางรถไฟ เพราะบริเวณถ้ำกระแซยังเป็นสถานีรถไฟ สำหรับจอดรับส่งผู้โดยสารด้วย

-ถ้ำกระแซ ตั้งอยู่ในอำเภอไทรโยค เป็นถ้ำเล็กๆ ตั้งอยู่ริมหน้าผาใกล้กับทางรถไฟ เคยเป็นที่พักของเชลยศึก ในช่วงที่มีการสร้างทางรถไฟสายมรณะ ไทย-พม่า เส้นทางรถไฟบริเวณนี้ที่ถือว่า เป็นจุดอันตรายที่สุดในการก่อสร้างทางรถไฟ เพราะเป็นการสร้างทางตัดผ่านหน้าผาหินสูงชัน อีกฝั่งเป็นเหวลึกสู่ลำน้ำแควน้อย ในช่วงเส้นทางประมาณ 400 เมตรนี้ มีความลำบากในการก่อสร้างเป็นอย่างมาก เพราะการสร้างเส้นทางรถไฟสายนี้ ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ไม่ได้ใช้อุปกรณ์เครื่องจักรที่ทันสมัย มีเพียงเครื่องไม้เครื่องมือแบบชาวบ้าน จอบ สิ่ว ค้อน ขวานธรรมดา ทำโครงสร้างด้วยไม้ ด้วยสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากในการก่อสร้าง การเผชิญกับโรคภัยต่างๆ และการขาดแคลนอาหาร ทำให้กายเป็นโศกนาฏกรรมทางสงคราม ที่มีแรงงานและเชลยศึกต้องจบชีวิตลง นับหมื่นนับพันคนในช่วงการสร้างทางรถไฟผ่านช่วงถ้ำกระแซนี้

-การที่จะสัมผัสถึงเส้นทางรถไฟสายมรณะจริงๆ เป็นการเดินทางด้วยรถไฟ เพราะเมื่อรถไฟผ่านเส้นทางก่อนถึงสถานีถ้ำกระแซ รถไฟจะชะลอความเร็วลง เพื่อความปลอดภัย เพราะโครงสร้างสะพานยังคงเป็นโครงไม้ดั้งเดิม และทำให้ได้ชมวิวที่สวยงาม จากทางฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ที่ไหลอยู่ด้านล่าง

 
  ...ที่ๆ 4 ขอแนะนำ เมืองแห่งประวัติ กาญจนบุรี

“พิพิธภัณฑ์มีชีวิต” ความหวังของการอนุรักษ์ชุมชนบนถนนปากแพรก 

 
  64939de6c 2809d2dc  
 

 ถนนปากแพรกชุมชนเก่าที่มีลักษณะการตั้งถิ่นฐานทอดยาวไปตามริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ และแม่กลอง ที่เป็นทางคมนาคมทางน้ำสายประวัติศาสตร์ที่สำคัญในอดีต  “ปากแพรก” เริ่มปรากฎชื่อในสมัยกรุงศรีอยุธยา เรื่อยมาจนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้สร้างกำแพงเมืองและป้อมขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2374 ณ บริเวณที่แม่น้ำแควน้อยและแม่น้ำแควใหญ่ ไหลมาบรรจบกัน และเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการเจริญเติบโตของย่านปากแพรก...ณ กาญจนบุรีเมืองใหม่

-พื้นที่แห่งนี้ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงดังที่ปรากฎตามบันทึกต่างๆ จากกลุ่มคนเป็นชุมชน สู่การขยับขยายบ้านเมืองสืบทอดวิถีชีวิตจนเป็น “ถนนปากแพรก”  ถนนสายแรกของกาญจนบุรี ที่ผ่านเรื่องราวสำคัญๆในสมัยตั้งแต่ยุคก่อนตั้งเมือง ผ่านยุคล่าอาณานิคม ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  ยุคของการพัฒนาประเทศสู่สากล เห็นได้จากรูปแบบสถาปัตยกรรมของอาคารเก่าที่พบ หลักฐานชัดเจนถึงความเป็นชุมชนร่วมสมัย นอกจากสถานที่สำคัญ เช่น วัดต่างๆ อาคารร่วมสมัยหลายแห่ง ยังมีการจัดตั้งโรงงานกระดาษแห่งแรก โรงพยาบาล รวมถึงบ้านพักของบุคคลสำคัญของกาญจนบุรีอีกหลายท่าน  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ถนนปากแพรก มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกพื้นที่หนึ่งของประเทศไทย

-เนื่องจากศูนย์กลางเมืองและย่านการค้าหลักมีการเปลี่ยนแปลงหลักจากผู้คนอพยพย้านถิ่นฐานมาอยู่มากขึ้น อาคารบ้านเรือนบางส่วนของถนนปากแพรกจึงถูกทิ้งร้าง บางส่วนถูกต่อเติมไปจากเดิม บางหลังถูกรื้อและสร้างใหม่ไปตามยุคสมัย  ทำให้ความเป็นชุมชนเก่าบนถนนปากแพรกเริ่มขาดการสืบทอดทางประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตในท้องถิ่น เช่นเดียวกับชุมชนดั้งเดิมอื่นๆ  อย่างไรก็ตาม การอนุรักษ์คุณค่าด้านประวัติศาสตร์และเสน่ห์ของบ้านเรือนบนถนนปากแพรกยังคงหลงเหลือให้เห็นอยู่ อาทิเช่น กำแพงเมืองเก่า ประตูเมือง  ศาลหลักเมือง  วัดต่างๆ อันได้แก่ วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) วัดถาวรวราราม (วัดญวน) พิพิธภัณฑ์สงคราม (JEATH war museum) และอาคารบ้านเรือนอีกหลายแห่ง  ซึ่งล้วนมีประวัติความเป็นมาที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของผู้คนเมืองกาญจน์ ตลอดร้อยกว่าปีที่ผ่านมา    จนเมื่อเดือน มีนาคม พ.ศ. 2551 ภาครัฐมีนโยบายพัฒนาท้องถิ่นให้มีเอกลักษณ์ จึงเกิดโครงการถนนคนเดิน “177 ปี ถนนเก่าเล่าเรื่องเมืองกาญจน์”  โดยมีนโยบายที่มุ่งเน้นเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นหลัก โดยใช้แนวคิดการฟื้นฟูให้เป็นตลาด แต่ท้ายที่สุดโครงการก็ปิดตัวลง เพียงสองปีหลังจากนั้น เนื่องจากการปิดถนนเพื่อ ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการสัญจร อีกทั้งการประชาสัมพันธ์ยังทำได้ไม่เต็มที่ ขาดแรงสนับสนุนจากคนในพื้นที่และองค์กรภาครัฐอย่างจริงจัง

 
  ... อุทยานแห่งชาติถ้ำธารลอด    
  7 DSC 5996  
 

-อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีเนื้อที่ไม่มาก แต่มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์และมีจุดเด่นและธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตก หน้าผา และถ้ำธารลอดที่นับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดจาก การยุบตัวของหินปูน ประกอบกับการกัดเซาะของน้ำทำให้เขาหินปูนกลายเป็นสะพานธรรมชาติขนาดมหึมา และมีหลักฐานแสดงถึง ด้านประวัติศาสตร์เป็นทางเดินทัพของพม่าและกองทัพญี่ปุ่น  สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ มีหลักฐานที่น่าสนใจ กล่าวคือ สันนิษฐานว่า บริเวณนี้อยู่ในเส้นทางที่กองทัพพม่ายกมาตีกรุงศรีอยุธยา พบซากอาวุธโบราณ โครงกระดูก เครื่องรางของขลังอยู่กระจายทั่วไป และในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2กองทัพญี่ปุ่นก็ได้เดินทัพ ผ่านบริเวณนี้เช่นกัน 

-ถ้ำธารลอดน้อย  ตัวถ้ำจะมีความยาวประมาณ 300 เมตร ปากถ้ำกว้างประมาณ 25 เมตร สูงประมาณ 10 เมตร ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยปรากฏเป็น รูปต่าง ๆ ยามเมื่อกระทบกับแสงไฟจะส่องประกายระยิบระยับงามจับตามาก ส่วนธารน้ำที่ไหลลอดใต้ถ้ำ ก็ทำให้บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบายจากถ้ำธารลอดน้อยจะมีทางเดินไปถึงถ้ำธารลอดใหญ่ได้  

-ถ้ำธารลอดใหญ่  จากถ้ำธารลอดน้อยมีทางเดินไปถึงถ้ำธารลอดใหญ่ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มีลักษณะคล้ายสะพานธรรมชาติมีความสวยงาม นอกจากนี้แล้วยังมีหลักฐานปรากฏว่าบริเวณนี้เป็นที่ฝังศพของมนุษย์โบราณ จากค้นพบโครงกระดูกเป็นจำนวนมาก

-น้ำตกไตรตรึงษ์  มีความสูงถึง 3 ชั้น อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 1.5 กิโลเมตร

-น้ำตกธารเงิน เป็นน้ำตกขนาดย่อมลดหลั่นกันเป็นชั้น ๆ ถึง 7 ชั้น ใช้เวลาเดินทางจากที่ทำการอุทยานฯถึงชั้นแรกของน้ำต ประมาณ 35 นาที ส่วนน้ำตกธารทองเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มี 15 ชั้น ใช้เวลาเดินทางจากที่ทำการอุทยานฯ ถึงชั้นแรกของน้ำตกประมาณ 25 นาทีเท่านั้น

 
 

ขอแนะนำ ที่พักริมแม่น้ำแควเป็นรีสอร์ท ธรรมชาติ....

 หากคุณกำลังมองหาสถานที่เงียบสงบ ในวันหยุดพักผ่อน เดอะ เลกาซี ริเวอร์แคว รีสอร์ท คือคำตอบที่เหมาะเจาะ ที่จะทำให้คุณได้แอบแนบชิดอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของทิวเขา ผืนป่าเขียวชอุ่ม และสายน้ำที่ไหลผ่าน  เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

 
 

The Leagacy River Kwai Resort (เดอะ เลกาซี ริเวอร์แคว รีสอร์ท)

 
  20150430 3 1430383842 5354751 legacy-10041 31  
  สระวายนำ 1584420 59 z1  
  หอง Deluxe Room1 หอง Deluxe Room 2  
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

     
  logo akmtravel  
       
แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

เชียงใหม่

    ทริปนี้ ที่เชียงใหม่....ดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอก พื้นที่อุดมสมบูรณ์ ธรรมชาติที่สวยงาม "เชียงใหม่ ไนท์...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

       

travel

logo A K Reward Point

สะสมคะแนน

A K Reward Point

ยิ่งใช้ ยิ่งได้ ยิ่งคุ้ม ครบทุกไลฟ์สไตล์

ของการพักผ่อน รับคะแนนสะสม

เมื่อใช้จ่ายผ่าน เอ เค

......................................

Travel
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด ท่องเที่ยว

......................................

Voucher
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด บัตรกำนัล

003
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครฯ
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงราย
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ
ส่วนลด บริการรถเช่า
ส่วนลด ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระเจ้า
ส่วนลด สนามกอล์ฟ
ส่วนลด สปา
ส่วนลด บริการสำรองตั๋วเครืองบิน

เลขที่ใบอนุญาต

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า Trustmarkthai
ttt 2

Special

A K Hotels Exclusive Club
A K Hotels Privilege Club
AK Reward Point
Review Up Point

จำนวนผู้เข้าชม

25023503
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
3395
28548
69304
24913592
64633
476400
25023503

Your IP: 52.70.240.171
thAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:58:37 +0700vAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:58:37 +0700 ICT5807Asia/Bangkok: %2024-%07-%05 %01:%Jul:%th

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex