รีวิวจากลูกค้า ( Review ) แบ่งปันภาพสวย ๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุข #โดนใจ

ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองเชียงใหม่
ส่วนลด ล่องเรือเจ้าพระยา พร้อมดินเนอร์แบบบุฟเฟต์
ส่วนลด โรงแรม & รีสอร์ท ทั่วประเทศไทย
Hot Promotions of the monthly
 

                               อำนาจเจริญ                                

            พระมงคลมิ่งเมือง                           แหล่งรุ่งเรืองเจ็ดลุ่มน้ำ        

           งามล้ำถ้ำศักดิ์สิทธิ์                            เทพนิมิตพระเหลา            

    เกาะแก่งเขาแสนสวย    เลอค่าด้วยผ้าไหม    ราษฎร์เลื่อมใสใฝ่ธรรม   

 
 

พระธาตุนาป่าแซง

 
  อำนาจเจริญเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานหลายร้อยปี และมีความเกี่ยวเนื่องกับอำเภอเขมราฐ เมืองที่เคยรุ่งเรืองมาแต่ครั้งอดีต แม้อำนาจเจริญจะเป็นเมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าชม ทั้งวัดวาอาราม ธรรมชาติที่สวยงาม และแหล่งหัตถกรรมฝีมือชาวบ้านที่น่าเที่ยวชม  
     
 

ข้อมูลทั่วไป

อำนาจเจริญเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานหลายร้อยปี และมีความเกี่ยวเนื่องกับอำเภอเขมราฐ เมืองที่เคยรุ่งเรืองมาแต่ครั้งอดีต แม้อำนาจเจริญจะเป็นเมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าชม ทั้งวัดวาอาราม ธรรมชาติที่สวยงาม และแหล่งหัตถกรรมฝีมือชาวบ้านที่น่าเที่ยวชม

อำนาจเจริญตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย มีเนื้อที่ประมาณ 3,161ตารางกิโลเมตร โดยทั่วไปจังหวัดอำนาจเจริญเป็นที่ลุ่ม มีเนินเขาเตี้ยๆ ลักษณะดินเป็นดินร่วนปนทราย และดินลูกรังบางส่วน มีพื้นที่ติดแม่น้ำโขงด้านทิศตะวันออก ได้แก่ อำเภอชานุมาน ซึ่งมีระยะทางราว 38 กิโลเมตร

อำนาจเจริญเริ่มตั้งเป็นเมืองในสมัยรัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในปี พ.ศ.2369 เกิดศึกระหว่างกรุงเทพฯ กับกองทัพเจ้าอนุวงศ์ เจ้านครจำปาศักดิ์ ได้ยกทัพมายึดเมืองเขมราฐ ขอให้พระเทพวงศา (ก่ำ)เข้าเป็นพวกด้วย แต่พระเทพวงศาไม่ยอมจึงถูกประหารชีวิต

ต่อมาในปี พ.ศ. 2401 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ยกฐานะบ้านค้อใหญ่ขึ้นเป็นเมือง ให้ชื่อว่า "เมืองอำนาจเจริญ” และโปรดเกล้าฯ ให้ท้าวจันทบรม (เสือ) เป็นเจ้าเมือง มียศเป็นพระอมรอำนาจ (ต้นสกุลอมรสิน) โดยขึ้นอยู่กับนครเขมราฐ ต่อมาจึงได้ย้ายมาขึ้นต่อเมืองอุบลราชธานี จนกระทั่งได้รับการประกาศจัดตั้งเป็นจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2536

จังหวัดอำนาจเจริญแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ อำเภอหัวตะพาน อำเภอพนา อำเภอเสนางคนิคม อำเภอชานุมาน อำเภอปทุมราชวงศา และอำเภอลืออำนาจ

ที่พัก

จังหวัดอำนาจเจริญมีโรงแรมหลายระดับ รวมทั้งยังมีรีสอร์ต โฮมสเตย์ตามแหล่งท่องเที่ยว ราคาห้องพักเริ่มตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับประเภทของห้องพักและที่ตั้ง

สถานที่ท่องเที่ยว

จังหวัดอำนาจเจริญมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้งในด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมชาติ เช่น วัดพระเหลาเทพนิมิตร พุทธอุทยาน และพระมงคลมิ่งเมือง หมู่บ้านหมอลำ หนองปลาค้าว จุดชมทิวทัศน์ริมโขง ฯลฯ

กิจกรรมท่องเที่ยว

จังหวัดอำนาจเจริญมีทรัพยากรในด้านการท่องเที่ยวมากมายและหลากหลายรูปแบบ เช่น เที่ยวชมงานประเพณีต่างๆ เช่น แข่งเรือยาว ประเพณีลงข่วง หรือจะไปสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เช่น พุทธอุทยาน และพระมงคลมิ่งเมืองวัดโพธิ์ศิลาวัดพระเหลาเทพนิมิตร เป็นต้น เป็นต้น

อาหารและเครื่องดื่ม

อาหารการกินของจังหวัดอำนาจเจริญเป็นอาหารในแบบฉบับภาคอีสาน ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ลาบ ไก่ย่าง ฯลฯ มีขายตามร้านอาหารในอำเภอเมืองฯ และแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัด

สำหรับสถานบันเทิงแนวไนต์ไลฟ์นั้น ในตัวเมืองอำนาจเจริญมีผับหลายแห่งเปิดให้บริการ รวมทั้งในโรงแรม รีสอร์ตส่วนใหญ่ ก็มีผับ บาร์ ที่น่าไปนั่งจิบเครื่องดื่ม พร้อมฟังดนตรีเพราะๆ ในยามค่ำคืน

ช้อปปิ้ง

สินค้าและของที่ระลึกจากจังหวัดอำนาจเจริญมีทั้งผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าขิด เนื้อแห้ง น้ำมันข้าวหอมมะลิ

ที่เที่ยว สุดสโลว์ไลฟ์ สไตล์ อำนาจเจริญ....

 
 

พระแก้วมรกตจำลอง (วัดคีรีวัน)

วัด

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

วัดคีรีวันตั้งอยู่ที่ตำบล ศรีนาวา อำเภอ เมือง จ.นครนายก ในสมัยก่อนวัดนี้เคยอยู่กลางทุ่งมาก่อน จนย้ายวัดไปอยู่ที่เขากระเหรี่ยง เดิมวัดคีรีวันชื่อ “วัดสว่างอารมณ์” แต่เมื่อวัดนี้ย้ายไปอยู่ที่ภูเขาแห่งใหม่ จึงตั้งชื่อวัดใหม่ว่า วัดคีรีวัน เพื่อเป็นศิริมงคล จุดที่น่าสนใจเกี่ยวกับวัดแห่งนี้ได้แก่ องค์พระแก้วมรกตองค์จำลอง (วัดคีรีวัน) ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารบนยอดเขา นอกจากจะเป็นองค์พระแก้วมรกตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังถือว่าเป็นพระแก้วองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นที่นับถือของประชาชนโดยทั่วไป โดยมีพระครูคีรีวนานุกูลโอภาโส (หลวงพ่อรี) เป็นเจ้าอาวาสประจำวัดแห่งนี้

หลายท่านอาจจะคุ้นชินกับพระแก้วมรกต (พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร) ที่วัดพระแก้ว หรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ที่กรุงเทพมหานครฯ อย่างไรก็ตามที่จังหวัดนครนายกก็มีพระแก้วมรกตเช่นกัน องค์พระแก้วมรกตจำลองนี้ประกอบด้วยเนื้อเรซิ่น ขนาดหน้าตักกว้าง 49 นิ้ว สูง 32.9  นิ้ว หนัก 1 ตัน มีเครื่องทรงครบทั้ง 3 ฤดู ประดับตกแต่งด้วยเพชรแท้ 7 กะรัต พลอยแท้กว่า 2,000 เม็ดและทับทิมจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางมายังวัดคีรีวัน เมื่อขับรถยนตร์มาจากถนน (นครนายก-ทางด่วน) ลงมาจากทางด่วนให้ตรงไปจนถึงสี่แยกวังยาว จึงเลี้ยวซ้ายไปทางตำบลหินตั้ง ขับไปบนทางหลวงหมายเลข 3239 เข้าไปจนกระทั่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองประมาณ 9 กิโลเมตร จึงจะถึงวันคีรีวัน

หากท่านมีความสนใจในการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรมเช่นนี้ นอกเหนือจากวัดคีรีวันแล้ว ในบริเวณใกล้เคียงยังมีวัดที่น่าสนใจสำหรับเที่ยวชมหรือสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ วัดท่าซุง วัดหนองโพธิ์ วัดศรีนาวา วัดนาบุญ วัดโสภาประชาสรรค์ วัดหนองจิก วัดโคกกรวด วัดสบกเขียว เป็นต้น

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

พุทธอุทยาน และพระมงคลมิ่งเมือง

สถานที่เกี่ยวกับศาสนาอื่นๆ

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

ตั้งอยู่ที่เขาด้านพระบาทห่างจากตัวเมืองไปทางด้านเหนือประมาณ 3 กิโลเมตร บริเวณวัดประกอบด้วย หินด้านธรรมชาติร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้เป็น พุทธอุทยาน สวนพระมงคลมิ่งเมือง หรือพระให้ ป่างมารวิชัย องค์พระหน้าตักกว้าง 11 เมตร ความสูงจากระดับพื้นดินถึงยอดเปลวรัศมี 20เมตรเป็นพระพุทธรูปที่ได้รับอิทธิพลสกุลศิลปอินเดียเหนือ (ป่าละ) ที่แผ่อิทธิพลมายังภาคอีสานของไทย เมื่อพันปีเศษออกแบบโดยจิตรบัวบุศย์

โดยการก่อสร้างแบบคอนกรีตเสริมเหล็กครอบพระองค์เดิมซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นมีฐานกว้าง 8.4 เมตร ยาว 12.6 เมตร สูง 5.2 เมตร แล้วแต่งองค์พระด้านนอกด้วยกระเบื้องโมเสคสีทองสร้างเมื่อปี พ.ศ.2508 เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของ

ชาวจังหวัดอํานาจเจริญและจังหวัดอุบลราชธานี

พระมงคลมิ่งเมือง เป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามประจําภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทางด้านหลังของพระมงคลมิ่งเมืองมีพระพุทธรูปลักษณะแปลกอีก องค์ ห่มจีวรเหลืองลออตา มีนามว่า พระละฮาย หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า พระขี่ลาย หมายถึง ไม้สวย ไม้งาม โดยเรียกตามรูปลักษณ์ขององค์พระพุทธรูปโบราณ พบในหนองน้ำเมื่อปี พ.ศ. 2505 ครั้งที่มีการปรับปรุงบริเวณโดยรอบเพื่อทําฝายกั้นน้ำ ถือกันว่าเป็นพระที่ให้โชคลาภ ชาวบ้านมักมาบนบานขอพรอยู่เสมอ

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

วัดถ้ำแสงเพชร

วัด

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

วัดถ้ำแสงเพชร หรือ วัดศาลาพันห้อง ตั้งอยู่บนถนนสายอํานาจเจริญ-เขมราฐ ห่างจากตัวเมืองอำนาจเริญ ระยะทางไปวัดถ้ำแสงเพชร ประมาณ 18 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร

วัดถ้ำแสงเพชร เป็นวัดที่มีบริเวณกว้างขวาง ประกอบด้วย วิหารอยู่บนยอดเขาสูง ทางด้านทิศเหนือของวิหารมีถ้ำขนาดใหญ่ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ พระเหล่าเทพนิมิตร เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง ประดิษฐานในพระอุโบสถ องค์พระพุทธรูปประทับขัดสมาธิราบ ปางมารวิชัยลงรักปิดทองงดงาม สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2263 กล่าวกันว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดในภาคอีสาน ซึ่งจัดอยู่ในพระพุทธรูปศิลปะลาวสกุลช่างเวียงจันทน์ ที่ได้รับอิทธิพลจากพระพุทธรูปศิลปะล้านนาระหว่างพุทธศตวรรษที่ 21-22

สันนิษฐานว่า สร้างขึ้นหลังจากระยะเวลาดังกล่าวไปเล็กน้อย เนื่องจากมีอิทธิพลของฝีมือช่างทองถิ่นปรากฏอยู่มากเป็นต้นว่าเค้าพระพักตร์ เปลวรัศมีที่ยืดสูงขึ้น สัดส่วนของพระเพลา และพระบาทซึ่งคล้ายคลึงกับที่ปรากฏอยู่ในกลุ่มพระพุทธรูปไม้ และสําริด ที่สร้างขึ้นระหว่างปลายพุทธศตวรรษที่ 23 ถึงพุทธศตวรรษที่ 24

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน

เขื่อน พื้นที่อนุรักษ์ ทะเลสาบ

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน เป็นแหล่งน้ำที่สำคัญทางด้านเกษตร

และประมง พร้อมทั้งยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ มีลมพัดเย็นสบาย

ริมอ่างเก็บน้ำเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหลายแห่ง

ความเป็นมา

     อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน นับได้ว่าเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญของ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน มีพื้นที่ตั้งอยู่ ในเขตการปกครองของ บ้านพุทธมงคล ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ทางกรมชลประทาส ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง เป็นเวลา 6 ปีตั้งแต่ ปีพุทธศักราช 2500 แล้วเสร็จในปีพุทธศักราช 2506

     อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า อ่างเก็บน้ำห้วยปลาแดก เป็น เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองอำนาจเจริญ ไปทางทิศเหนือเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น โดยอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ของกรมชลประทาง สามารถกักเก็บน้ำได้สูงสุด มากถึง 21.94 ล้านลูกบาศก์เมตร อีกทั้งบริเวณสันเขื่อนที่มีความยาวถึง 1,300 เมตร และความกว้าง หน้าสันเขือน กว้างถึง 6 เมตร ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบ มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก

     อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน นอกจากจะเป็นแหล่งน้ำ ที่ใช้เพื่อการเกษตร เพาะปลูก ของชาวบ้านในฤดูฝน ได้มากกว่า 14,214 ไร เป็นแหล่งน้ำเพื่อ ทำการเพาะปลูกในฤดูแล้ง มากกว่า 4,000 ไร่ ที่สำคัญยังเป็น แหล่งน้ำเพื่อการ อุปโภคบริโภค ของประชาชนในเขตอำเภอเมืองแล้ว ทางจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการปรับปรุง ภูมิทัศน์ โดยรอบบริเวณอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ให้มีความร่มรื่น เพื่อพัฒนาให้เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ของทางจังหวัดอำนาจเจริญ

รายละเอียดการเข้าชม

เปิดทุกวันเวลา08.00 - 18.00น.

การเดินทาง

อ่างเก็บน้ำห้วยโพธิ์ ตอนบน หมู่ บ้านเจริญสามัคคี ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ห่างจากจังหวัดอำนาจเจริญ กม. ตามถนนชยางกูรเข้ามาทางบ้านเจริญสามัคคี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

อุทยานดงลิงดอนเจ้าปู่

สวนและสวนสาธารณะ

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวอำนาจเจริญ

พื้นที่เป็นป่าเบญจพรรณ 260 ไร่ มีสัตว์หลายชนิดอาศัยอยู่โดยเฉพาะลิงแสมจำนวนมาก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประชาชนท้องถิ่นให้ความเคารพศรัทธา เนื่องด้วยมีศาลปู่ตาที่สิงสถิตของเจ้าปู่ (พรานที พรานทอง) พระพุทธรูปปางประสูติ ปางตรัสรู้ ปางปฐมเทศนา และปางปรินิพพานอยู่ในอุทยานดงลิงดอนเจ้าปู่

การเดินทาง อยู่ห่างจากบ้านพนาไปทางทิศใต้ ผ่านหน้าตลาดเทศบาลแล้วเลี้ยวขวาไปประมาณ กิโลเมตร อุทยานดงลิงดอนเจ้าปู่อยู่ด้านซ้ายมือ ห่างจากตัวจังหวัด 40 กิโลเมตร

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

พระธาตุนาป่าแซง

วัด

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

 

ภาพจาก mangjeeson1980 / shutterstock.com

พระธาตุนาป่าแซง หรือพระธาตุพนมจำลอง ตั้งอยู่ตำบลนาป่าแซง อำเภอปทุมราชวงศา ก่อสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2520 โดยพระครูสิทธิพัฒนาภรณ์ ศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ 113 องค์ ถูกบรรจุไว้ที่ยอดพระธาตุและกลางพระธาตุ โดยองค์พระธาตุมีความสูงเท่ากับพระธาตุพนมองค์เดิมทุกประการ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าถ้าใครที่ได้มากราบไหว้พระธาตุนาป่าแซงเท่ากับการได้กราบไหว้บูชาพระธาตุพนม ซึ่งจะทำให้ประสบความสำเร็จตามที่ขอมีอำนาจบารมีสูงส่ง ผู้คนนับหน้าถือตาเป็นผู้นำแก่บุคคลทั่วไป

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

เที่ยวริมแม่น้ำโขงที่ชานุมาน

สวนและสวนสาธารณะ

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวอำนาจเจริญ 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านหินขัน

แหล่งท่องเที่ยวริมโขงสวย ๆ ที่ตั้งอยู่ภายในอำเภอชานุมาน ซึ่งมีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขงระยะทาง 38 กิโลเมตร ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 80 กิโลเมตร บริเวณนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมความงามของทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง (กุมภาพันธ์-พฤษภาคม) จะสามารถเห็นเกาะแก่งได้หลายแห่ง เช่น แก่งต่างหล่าง ตั้งอยู่บ้านศรีสมบูรณ์ ห่างจากตัวอำเภอชานุมานประมาณ 1 กิโลเมตร ลักษณะของแก่งต่างหล่างคือเป็นโขดหินขรุขระอยู่ริมแม่น้ำโขง เป็นหินศิลาแลงคล้ายชามหรืออ่าง สามารถชมความสวยงามของแอ่งน้ำได้ในหน้าแล้ง เหมาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจอย่างมาก คำว่า "ต่างหล่าง" เป็นภาษาถิ่น บอกถึงลักษณะของภาชนะที่มีลักษณะกว้างและตื้น และแก่งหินขัน เป็นแก่งหินตั้งอยู่กลางบริเวณแม่น้ำโขงชายแดนไทย-ลาว มีลักษณะเป็นร่องหินที่เกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำเป็นเวลาหลายพันปี ซึ่งมีลักษณะเหมือนพานหรือขัน ปัจจุบันถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และยังเป็นแหล่งซื้อขายปลาแม่น้ำโขงที่สร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้าน

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

สวนเกษตรชิตสกนต์

สวน

รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวอำนาจเจริญ

ภาพจาก chitsakonflowerland.com

ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน 42 หมู่ 14 อำเภอเมือง สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในสวนแห่งนี้ จะได้พบกับไร่ดาวเรืองขนาดใหญ่ กินพื้นที่กว่า 30 ไร่ พร้อมสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกดาวเรืองอเมริกันพันธุ์ Sovereign Gold และพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด พืชผัก สมุนไพร และพันธุ์ไม้หายากหลายชนิด และนอกจากจะได้ชมวิวสวย ๆ ของ "สวนเกษตรชิตสกนต์" แล้วที่นี่ยังมีบริการชิตสกนต์ รีสอร์ท สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมานอนพักผ่อนริมทุ่งดอกไม้สวย ๆ ได้อีกด้วย

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

#ขอบคุณข้อมูลทั้งหมดจาก เว็ปไซด์ ททท.

#เที่ยวกับAKสนุก,ประหยัด,คุ้มค่า,สะดวก,จริงใจ

#ทำเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย ใครก็เที่ยวได้เที่ยวกับเราสิคะAK

#AK  

 
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

     
  logo akmtravel  
       
แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

       

travel

logo A K Reward Point

สะสมคะแนน

A K Reward Point

ยิ่งใช้ ยิ่งได้ ยิ่งคุ้ม ครบทุกไลฟ์สไตล์

ของการพักผ่อน รับคะแนนสะสม

เมื่อใช้จ่ายผ่าน เอ เค

......................................

Travel
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด ท่องเที่ยว

......................................

Voucher
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด บัตรกำนัล

003
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครฯ
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงราย
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ
ส่วนลด บริการรถเช่า
ส่วนลด ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระเจ้า
ส่วนลด สนามกอล์ฟ
ส่วนลด สปา
ส่วนลด บริการสำรองตั๋วเครืองบิน

เลขที่ใบอนุญาต

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า Trustmarkthai
ttt 2

Special

A K Hotels Exclusive Club
A K Hotels Privilege Club
AK Reward Point
Review Up Point

จำนวนผู้เข้าชม

25023093
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
2985
28548
68894
24913592
64223
476400
25023093

Your IP: 66.249.66.65
thAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:43:36 +0700vAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:43:36 +0700 ICT4307Asia/Bangkok: %2024-%07-%05 %01:%Jul:%th

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex