รีวิวจากลูกค้า ( Review ) แบ่งปันภาพสวย ๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุข #โดนใจ

ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองเชียงใหม่
ส่วนลด ล่องเรือเจ้าพระยา พร้อมดินเนอร์แบบบุฟเฟต์
ส่วนลด โรงแรม & รีสอร์ท ทั่วประเทศไทย
Hot Promotions of the monthly
 

แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต .... เมืองระยองฮิ ...

ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก

ระยอง เมืองชายทะเลฝั่งตะวันออก ที่ได้รับการขนานนาม ให้เป็นเมืองแห่งกวีศรีรัตนโกสินทร์ "สุนทรภู่" ผู้มีผลงานวรรณกรรมประเภทร้อยแก้วที่ยากจะหา ผู้ใดมาเทียบเทียม โดยเฉพาะนิทานกลอนสุภาพเรื่อง พระอภัยมณี โดยฉากในนิทานเรื่องนี้ คือบริเวณหมู่เกาะน้อยใหญ่ และท้องทะเลที่สวยงามในจังหวัดระยองนั่นเอง

นอกจากความงดงามของธรรมชาติ ระยอง ยังเป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลที่สำคัญ เป็นแหล่งปลูกผลไม้เมืองร้อนที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะ เงาะ ทุเรียน มังคุด และยังเป็นที่ตั้งของโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นเขต เศรษฐกิจแห่งใหม่ของประเทศ ทางหลวงสายสำคัญจากทุกภูมิภาคที่มุ่งหน้าสู่เมืองระยอง ถูกจัดสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ภาคอุตสาหกรรม แต่ขณะเดียวกัน ก็เอื้อประโยชน์ให้การเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดระยอง รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โรงแรม ร้านอาหาร ที่ได้มาตราฐาน  แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม..

 
  AA 32 picture2010-15255419390  
       
 

1.หาดพลา

หาดพลาอยู่ในตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง ติดกับสนามบินอู่ตะเภา เขตกองทัพเรือสัตหีบ แทบจะเป็นเขตรั้วเดียวกันเลย จึงถือเป็นหาดแรกเมื่อข้ามจากเขตชลบุรีเข้าสู่จังหวัดระยอง เป็นหาดที่อยู่ก่อนถึงตัวเมืองระยองประมาณ 34 กิโลเมตร หาดทรายมีสีเปลือกไข่ ทรายละเอียด ไม่มีโคลนเลน สามารถเล่นน้ำได้ ความยาวหาดประมาณ 6 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นหาดเรียบ จากสามแยกหน้าหาด ถ้าไปทางขวา จะเป็นดงต้นสนอยู่กันค่อนข้างหนาแน่น แต่ไม่ถึงกับรก หรือมืดทึบ จึงร่มรื่น และได้เงาจากสนให้บรรยากาศไม่ร้อนจัดในตอนกลางวัน บรรยากาศเย็นสบายน่านั่ง ด้านหน้าหาดมีร้านค้า เตียงผ้าใบ ให้บริการนอนเล่นพักผ่อนริมชายหาด  บริเวณด้านนึงของหาดมีกลุ่มหินโสโครก และที่ซุ้มที่นั่งริมทะเล ส่วนแยกทางซ้ายเมื่อจากสามแยกหน้าหาด กั้นเป็นขอบยกสูง น้ำทะเลช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ ส่วนใหญ่จะมีเรือประมงมาจอด แต่ก็สามารถเดินเล่นพักผ่อน หรือนั่งรับประทานอาหารริมหาดได้ ซีกด้านนี้ก็มีทิวสนหนาแน่น ร่มรื่น  บริเวณหาดพลามีร้านอาหาร และเครื่องดื่ม มีให้บริการเตียงผ้าใบ ห้องอาบน้ำจืด รวมถึงมีอุปกรณ์สำหรับเล่นน้ำให้เช่า เช่นบริการให้เช่าห่วงยาง หรือเรือแคนนูสำหรับพายเล่นด้วย หากใครต้องการพักค้างคืน ก็สามารถติดต่อที่พักในบริเวณนี้ได้ มีทั้งโรงแรม รีสอร์ท และบังกะโล

 
  อทยานแหงชาต-เขาชะเมา-เขาวง2 279  
 

2.อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา เขาวง

ทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ ที่ชอบชมป่าเขาลำเนาไพร น้ำตก ต้นไม้ พรรรณไม้ธรรมชาติ ภายในเขตอุทยาน เป็นพื้นที่ในเขตป่าดิบชื้นที่ค่อนข้างสมบูรณ​์ ยังมีสัตว์ป่าให้เห็นเป็นจำนวนมาก และเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำที่สำคัญของจังหวัดระยองคือ แม่น้ำประแส ในอำเภอแกลง ภายในอุทยานมีน้ำตกที่สำคัญอยู่ 2 แห่ง คือ น้ำตกเขาชะเมา (หรือน้ำตกคลองน้ำใส) และน้ำตกคลองปลาก้าง  อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 13 ของไทย เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2518 มีเนื้อที่ประมาณ 52,300 ไร่ หรือ 83.68 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่สองจังหวัด พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอแกลง กิ่งอำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง และกินพื้นที่บางส่วนของอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ลักษณะของเขาชะเมาประกอบด้วยเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นสันเขา ยอดเขาที่สูงที่สุดคือยอดเขาชะเมา สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,024 เมตร ส่วนบริเวณเขาวง เป็นเทือกเขาหินปูนทอดยาวในแนวเหนือ-ใต้ มีลักษณะล้อมเป็นวง เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นแหล่งต้นน้ำของคลองนายายอาม ในจังหวัดจันทบุรี

 
  hrh-princess-garden map  
 

3.สวนสมุนไพรสมเด็จฯ

สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เหมาะสำหรับคนที่มีความสนใจเรื่องพรรณไม้ และพืชสมุนไพรไทย เพราะเป็นแหล่งรวบรวมพันธ์ุไม้สมุนไพรหลากหลายชนิด ให้บุคคลทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชม ศึกษาหาความรู้ด้านพฤกษศาสตร์สมุนไพร และเป็นสวนที่ตกแต่งไว้สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อน  สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อยู่ในบริเวณศูนย์บำรุงรักษาและบ้านพักพนักงาน บนถนนทางหลวงหมายเลข 3191 ตำบลมาบข่า กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง สวนนี้สร้างขึ้นโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงประกอบพิธีเปิดป้ายสวนสมุนไพร เมื่อวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2528 และทรงปลูกต้นจันทน์เทศไว้ ณ สวนสมุนไพรแห่งนี้ด้วย

 
  WP 20130706 11 40 28 SmartShoot  
 

4.สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง เป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และสำหรับครอบครัวในวันหยุด เป็นสถานที่รวบรวม และจัดแสดงปลาสวยงาม และสัตว์ทะเลมากมาย สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง อยู่ในบริเวณศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ริมอ่าวบ้านเพ ตำบลเพ  ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จัดตั้งโดยกรมประมง เพื่อศึกษา ทดลอง และวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ทะเลและพรรณไม้น้ำ ส่วนของสถานแสดงพันธุ์สัตว์ทะเลนั้นเป็นสถานที่รวบรวมและจัดแสดงสัตว์ทะเลที่ยังมีชีวิต ทั้งที่สวยงาม และหายาก เพื่อเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจในการดำรงชีวิตและพฤติกรรมของสัตว์ทะเล โดยการจัดแสดงสัตว์น้ำแบ่งออกส่วนต่างๆ คือ บ่อจัดแสดงระบบนิเวศน์น้ำตื้นเช่นพวกปลาดาว และปลิงทะเลชนิดต่างๆ บ่อจัดแสดงพันธ์ุปลาผิวน้ำ บ่อกลางแจ้งสำหรับแสดงระบบนิเวศน์ใต้ท้องทะเล สำหรับปลาขนาดใหญ่ และบ่อเต่าทะเล  ภายในอาคารนิทรรศการยังมีตู้ปลาทะเลจำนวน 43 ตู้ ที่จัดแสดงสัตว์น้ำที่อาศัยในแนวปะการัง สัตว์น้ำเศรษฐกิจและสัตว์น้ำที่ทางกรมประมงเพาะพันธุ์ขึ้น รวมถึงสัตว์ทะเลที่เป็นอันตรายทั้งการรับประทานและจากการสัมผัส เพื่อให้ได้ระมัดระวังถึงพิษภัยของสัตว์บางชนิด  จุดที่ดึงดูดและเป็นที่ตื่นเต้นสำหรับผู้เข้าชมเห็นจะเป็นทางเดินลอดอุโมงค์กระจกที่สามารถสัมผัสชีวิตสัตว์ใต้ทะเลได้อย่างใกล้ชิด และนอกจากภายในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ยังมีพิพิธภัณฑ์เปลือกหอย และนิทรรศการแสดงเรื่องราวของอาชีพประมง เครื่องมือประมงพื้นบ้าน และแบบจำลองสัตว์ทะเลที่ใกล้สูญพันธุ์

 
 

ปากน้ำประแส

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 
 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าบริเวณปากน้ำประแสของระยองแห่งนี้ ไม่เพียงจะงดงามด้วยความสงบงาม แห่งวิถีชีวิตเท่านั้น หากยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่หลอมรวมเป็นความสุขอันเรียบง่ายของประแส ในสมัยอยุธยา ชุมชนประแสเป็นชุมชนริมน้ำโดยมีแม่น้ำประแสเป็นเส้นเลือดสายหลักหล่อเลี้ยงชีวิตผู้คน ปัจจุบันที่นี่ได้กลายเป็นชุมชนประมงขนาดใหญ่ เป็นแหล่งการค้าด้านอาหารทะเล และเกษตรกรรมที่ชาวชุมชนประแสใช้ดำรงชีพมาจากรุ่นสู่รู่น

น่าทำ

          • สักการะ ศาลสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งตั้งอยู่ริมปากน้ำประแส ภายในเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อเท่าองค์จริงของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย ผู้เป็นที่เคารพรักยิ่งของชาวเมืองระยอง ที่นี่เปิดระหว่างเวลา 07.00-18.00 น.

          • ชมความยิ่งใหญ่ของ เรือรบหลวงประแส ตั้งอยู่ที่ชายหาดดำบริเวณปากแม่น้ำประแส เรือรบที่ปลดระวางแล้วลำนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวน่ากล่าวขานถึงมากมาย

          • พักผ่อนหย่อนใจใน ชายหาดแหลมสน ซึ่งเป็นหาดอันเงียบสงบที่ปัจจุบันทางเทศบาล ตำบลปากน้ำประแส ได้ทำการปรับภูมิทัศน์โดยรอบเสียใหม่ให้ดูงามตา สะอาดสะอ้านยิ่งขึ้น รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาพักผ่อนพร้อมๆ กับชมวัดแหลมสนที่มีความสำคัญทาง ประวัติศาสตร์ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่นัก

          • ตื่นตากับป่าชายเลนและ ทุ่งโปรงทอง น่าจะเรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของการเดินทางท่องเที่ยวปากน้ำประแสเลยทีเดียว สำหรับการได้สัมผัสความงามของทุ่งโปรงทองโดยเฉพาะในยามเช้าตรู่และยามเย็น เมื่อแสงสีทองของดวงอาทิตย์สาดจับเรือนยอดของต้นโปรงที่ขึ้นกันอย่างเบียดเสียด และทำให้ทั่วท้องทุ่งแห่งนี้กลายเป็นสีทองอันเป็นที่มาของคำว่า “ทุ่งโปรงทอง” นั่นเอง นอกจากจะได้ถ่ายภาพทุ่งโปรงทองสวย ๆ เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ตรงหน้าแล้ว อย่าลืมลองเดินศึกษาธรรมชาติไปตามสะพานไม้ที่พาลัดเลาะเข้าไปในป่าชายเลน อันอุดมสมบูรณ์ และน่าจะเรียกได้ว่าเป็นป่าชายเลนที่มีความสมบูรณ์มากที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ของภาคตะวันออกเลยทีเดียว

          • ล่องเรือชมหิ่งห้อย ไปตามปากน้ำประแส ชมธรรมชาติสองฝั่งน้ำที่เรียงรายด้วยต้นโกงกาง และสำหรับใครที่สนใจอยากสัมผัสบรรยากาศใกล้ชิด ยังสามารถใช้บริการโฮมสเตย์ของชาวชุมชนประแสได้ด้วยเช่นกัน

 
 

       สวนปาหนัน        

มีผลไม้ให้เลือกมากมาย เช่น เงาะ มังคุด สละ ลองกอง ชใสวน ชิมผลไม้จากต้น ท่านละ 80 บาท

#สอบถามราคาก่อนไปอีกครั้งนะครับบ

   สวนประสมทรัพย์    

ในสวนมีผลไม้ เช่น เงาะ ทะเรียน มังคุด ลองกอง มะปรางหวาน ชมพู่ สละ กระท้อน ชมสวนผลไม้ ชิมผลไม้จากต้น บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ราคา 80 บาท รับประทานอาหารกลางวัน 150 บาท

#สอบถามราคาก่อนไปอีกครั้งนะครับบ

#ขอบคุณข้อมูลและภาพทั้งหมดจาก เว็ปไซด์ ททท.

#เที่ยวกับAKสนุก,ประหยัด,คุ้มค่า,สะดวก,จริงใจ

#ทำเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย ใครก็เที่ยวได้เที่ยวกับเราสิคะAK

#AK  

 
 

ประหยัดสุดๆ กับ .... ข้อเสนอที่พักสุดพิเศษ!!!! 

ที่จะมามอบความอบอุ่น สะดวกสบาย และ ทันสมัยให้คุณได้สัมผัส 

สถานที่พักตากอากาศริมทะเลอ่าวไทย บนหาดพลา เมืองระยอง ฮิ!! 

ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบและผ่อนคลาย 

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^ 

ROYAL PHALA CLIFF BEACH RESORT & SPA 

รอยัลพลา คลิฟฟ์ บีช รีสอร์ทแอนด์สปา

 
  49053 15072809550033149301 49053 15072809550033149297  
  49053 15121013210038404809 49053 15121013210038404807  
  49053 15121014490038408728  
  49053 15121014490038408730 49053 15121014490038408729  
 

รอยัล พลา คลิฟ บีช รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่หาดพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

ด้วยการเดินทางเพียงไม่กี่นาทีจากนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด หรือ จากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา 200 กิโลเมตร

หรือขับรถประมาณ 2.5 ชั่วโมงจากกรุงเทพ และ 30 นาทีจากพัทยา

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 
 

#เที่ยวกับAK_สนุก_ประหยัด_คุ้มค่า_สะดวก_จริงใจ

#ทำเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย_ใครก็เที่ยวได้_เที่ยวกับเราสิคะ__AK

#AK

 
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

     
  logo akmtravel  
       
แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

       

travel

logo A K Reward Point

สะสมคะแนน

A K Reward Point

ยิ่งใช้ ยิ่งได้ ยิ่งคุ้ม ครบทุกไลฟ์สไตล์

ของการพักผ่อน รับคะแนนสะสม

เมื่อใช้จ่ายผ่าน เอ เค

......................................

Travel
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด ท่องเที่ยว

......................................

Voucher
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด บัตรกำนัล

003
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครฯ
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงราย
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ
ส่วนลด บริการรถเช่า
ส่วนลด ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระเจ้า
ส่วนลด สนามกอล์ฟ
ส่วนลด สปา
ส่วนลด บริการสำรองตั๋วเครืองบิน

เลขที่ใบอนุญาต

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า Trustmarkthai
ttt 2

Special

A K Hotels Exclusive Club
A K Hotels Privilege Club
AK Reward Point
Review Up Point

จำนวนผู้เข้าชม

25022680
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
2572
28548
68481
24913592
63810
476400
25022680

Your IP: 18.188.191.218
thAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:28:01 +0700vAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:28:01 +0700 ICT2807Asia/Bangkok: %2024-%07-%05 %01:%Jul:%th

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex