รีวิวจากลูกค้า ( Review ) แบ่งปันภาพสวย ๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุข #โดนใจ

ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองพัทยา
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ เมืองเชียงใหม่
ส่วนลด ล่องเรือเจ้าพระยา พร้อมดินเนอร์แบบบุฟเฟต์
ส่วนลด โรงแรม & รีสอร์ท ทั่วประเทศไทย
Hot Promotions of the monthly
  ถำปลา

เชียงราย นับเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย

อีกทั้งยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน

แถมยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้บนดอยสูงที่สลับซับซ้อน

เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำและน้ำตกอันงดงามหลายแห่ง

รวมถึงมีประชากรหลายเชื้อชาติ ทั้งชาวไทยพื้นราบ

ชาวไทยภูเขา และชาวจีนฮ่อ ที่อพยพเข้ามาอาศัย

อยู่บนดอยสูง ซึ่งแต่ละชนชาติจะมีประเพณี วัฒนธรรม

และวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ เป็นเสน่ห์อีกอย่างที่ทำให้เชียงราย

.....

ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย

และชาวต่างประเทศ จึงไม่ต้องแปลกใจเลยหากเชียงราย

จะเป็นจังหวัดอันดับต้นๆที่นักเดินทางมักคิดถึงเป็นที่แรก ๆ

ดังนั้น แอดมินขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงราย  

ที่ใครๆมาแล้วก็ต้องไปเยือนมาแนะนำกัน  นอกจากดอยต่างๆ

ไร่ชาและวัดสวยๆ แบบศิลปะล้านนาแล้วเชียงรายยังมีสถานที่

ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอย่างถ้ำตามหุบเขาด้วย

ถ้ำที่น่าสนใจได้แก่ ถ้ำปุ่ม ถ้ำปลา และถ้ำเสาหินพญานาค

มีรายละเอียดการท่องเที่ยวดังนี้

 
  วดถำปลา day2  
   

1. ถ้ำปลา อยู่ภายในวัดถ้ำปลา ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 5 บ้านห้วยปูแกง ต.โป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทางเข้าวัดอยู่ตรงทางแยกป้อมตำรวจ ให้เลี้ยวซ้าย ซึ่งแยกดังกล่าวจะอยู่เลยแยกทางไปดอยตุงอีกแยกหนึ่ง เข้ามาไม่ลึกมากนักก็จะถึง

ภายในวัดจะมีทั้งส่วนที่เป็นพุทธสถานให้สักการะขอพร และส่วนที่เป็นถ้ำต่าง ๆ ได้แก่ถ้ำปลาและถ้ำกู่แก้วที่อยู่ลึกเข้าไปด้านใน ซึ่งถ้ำปลานั้นเป็นถ้ำที่อยู่ใต้ภูเขาหินปูน มีลำธารน้ำใสไหลออกมาทางปากถ้ำ โดยต้นน้ำคือน้ำตกห้วยแล้ง ถ้ำเป็นโพรงหินกว้างประมาณ 2.5 เมตร สูงราว ๆ 1.5 เมตร และน้ำลึก 0.5 เมตร  นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปด้านในเพื่อนมัสการพระทรงเครื่อง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะพม่าที่ชาวบ้านเลื่อมใสกันมาก และชมฝูงปลานานาชนิดที่แหวกว่ายชุกชุมอยู่ในลำธาร โดยในอดีตจะมีเพียงปลาท้องถิ่นหาดูยากอย่าง ปลาพวงหิน หรือ ปลาพุง ลักษณะคล้ายปลาช่อนที่มีเกล็ดแต่เป็นสีน้ำเงินเข้ม ข้างลำตัวมีแถบสีเงินคาด ตัวยาวประมาณคืบหนึ่ง และปลาหีบไม้ แต่ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวได้นำปลาสวยงามชนิดอื่น ๆ มาปล่อยที่นี่มากมาย เช่น ปลาคาร์พ ปลาเงินปลาทอง ปลาไน ฯลฯ รวมทั้งเต่าด้วย นอกจากนี้ยังมีฝูงลิงจำนวนมากอาศัยอยู่บริเวณถ้ำ เป็นลิงสายพันธุ์เดียวกับลิงในจังหวัดกาญจนบุรี โดยลิงเหล่านี้มักจะลงมาหาอาหารจากนักท่องเที่ยวเป็นประจำ

2. ถ้ำปุ่ม อยู่ในเขตบ้านดง หมู่ที่2 ตำบลโป่งงาม ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กันกับวัดถ้ำปลา โดยถ้ำนี้อยู่บนผาสูง ทางขึ้นถ้ำเป็นบันไดไม่ชันมาก เหนือปากถ้ำมีรูปปั้นสิงห์เก่าแก่อายุกว่า 200 ปีอยู่ ภายในถ้ำมีหินงอกเป็นปุ่ม (ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์) ทำให้ได้ชื่อว่า ถ้ำปุ่ม เมื่อเดินลึกเข้าไปประมาณ 60 เมตร ทางเดินด้านขวาจะปรากฏหน้าผาสูงประมาณ 3.80 เมตร กว้างประมาณ 1.50 เมตร ผานี้มีหินย้อยอยู่เรียงรายกันราวกับสายน้ำตกสวยงามมาก และหากเดินต่อไปอีกราว 28 เมตร จะพบทางเดินแยกไปทางขวามือ ระหว่างทางมีบ่อน้ำใสที่ชาวบ้านเรียกกันว่า บ่อน้ำทิพย์ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร จากนั้นเมื่อเดินได้ระยะทางราว 110 เมตรจะเจอแนวหินย้อยอีกแนวหนึ่งที่เป็นริ้วสีขาวเรียงต่อกันอย่างงดงาม สุดท้ายจะพบพระพุทธรูปตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ปลายถ้ำให้สักการะ

3. ถ้ำเสาหินพญานาค อยู่สุดปลายทางของแหล่งท่องเที่ยวถ้ำ ไม่ไกลจากวัดถ้ำปลาและถ้ำปุ่มมากนัก สามารถเดินทางไปได้ทั้งทางบกและทางน้ำ โดยหากเดินไปให้เลาะไปตามขอบของอ่างเก็บน้ำทางทิศใต้ ถ้ำแห่งนี้มีลักษณะเป็นโพรงสูงขึ้นไป มีหินงอกเป็นแท่งๆ ซ้อนกันคล้ายเสาบ้าน จึงได้ชื่อว่า ถ้ำเสาหิน ถ้ำมี 3 ชั้น ภายในมีปล่องเป็นโพรงจากเพดานสูงของถ้ำลงมาด้านใน ทำให้แสงอาทิตย์ลอดเข้ามาสะท้อนกับหินงอกเป็นรูปร่างเหมือนเสา สวยงามตระการตา ในชั้นที่ 2 และ 3 จะต้องปีนป่ายผาและแง่หิน เป็นถ้ำที่เหมาะมากสำหรับนักผจญภัยที่รักความตื่นเต้นท้าทาย ควรพกอุปกรณ์ช่วยในการสำรวจถ้ำมาด้วยเพื่อความปลอดภัย

การเดินทาง: จากอำเภอแม่จันมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่สาย ให้ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 10 แล้วเลี้ยวที่ทางแยกซ้ายมือ ณ หลักกม. 877-878 ปากทางเข้าเป็นตลาดบ้านถ้ำ มีป้ายบอกทางไปวัดถ้ำปลาอย่างชัดเจน ระยะทาง 1.5 กม. ผ่านบ้านโป่งงาม วัดถ้ำปลาอยู่สุดถนน ถ้ำปลาอยู่ทางด้านซ้ายมือ ห่างจากลานจอดรถประมาณ 100 ม.

 
   chiangsaen 2  maxresdefault  
 

ทะเลสาบเชียงแสน หรือ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบ่งคาย มีชื่อเสียงในหมู่นักดูนกเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยของนกน้ำและนกทุ่งจำนวนมาก ในฤดูหนาวจะมีนกอพยพจากต่างถิ่นจำนวนมหาศาล รวมทั้งนกพันธุ์หายากมากมาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีกิจกรรมให้ได้สนุกเพลิดเพลินกันทั้งครอบครัว หรือถ้าหากมากันเป็นคู่ก็โรแมนติกเหลือประมาณ ทั้งผืนน้ำ ผืนป่า และม่านหมอกในฤดูหนาว

-ในอดีตพื้นที่แห่งนี้เป็นหนองน้ำเล็กๆ แต่ต่อมามีการสร้างฝ้ายกั้นน้ำทำให้น้ำล้นกลายเป็นทะเลสาบ ได้รับการดูแล ถือเป็นเขตอนุรักษ์ภายใต้การดูแลของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทะเลสาบแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงแสนมาทางทิศใต้เพียง 5 กิโลเมตร บรรยากาศสงบ ร่มรื่น เหมาะที่จะมาพักผ่อน บริเวณรอบทะเลสาบเป็นเนินเตี้ยๆ มีรีสอร์ทให้บริการที่พัก ให้เช่าจักรยาน และเรือแคนูให้พายเล่นรับลมในทะเลสาบ นอกจากนี้ยังสามารถกางเต็นต์ค้างคืนได้ริมน้ำเพื่อตกปลา หรือรอชมภาพพระอาทิตย์ดวงโตสีแดงตกคล้อยลงไปตามเส้นขอบฟ้าตัดกับผืนน้ำ สวยงามน่าประทับใจ อีกทั้งยังมีสะพานไม้เป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และจุดที่โดดเด่นที่สุดคือ ได้เฝ้าดูนกทุ่งและนกน้ำนานาชนิด โบยบินไปมาเป็นฝูง จิกหาอาหารตามพื้นดิน หรือทอดตัวอยู่ในน้ำนิ่งของทะเลสาบ ที่นี่เป็นแหล่งรวมของนกเป็ดน้ำที่มีหลากสายพันธุ์และมีจำนวนมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ตัวอย่างนกที่พบเจอได้ที่นี่ เช่น นกโปชาดหลังขาว เป็ดดำหัวสีน้ำตาล เป็นต้น ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่จะมาเยือนทะเลสาบเชียงแสนคือ ฤดูหนาวเมื่ออากาศเย็นสบาย มีลมมรสุมจากทางตอนเหนือของประเทศ จะมีฝูงนกมากมายบินมาอาศัยอยู่ที่นี่หลบลมหนาว เช่น เป็ดไบคาล เป็ดหัวเขียว เป็ดพม่า เป็ดปากสั้น เป็ดเทาพันธุ์อินเดีย เป็นต้น ซึ่งหลายชนิดหายากและมีสีสันสวยงาม เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 -การเดินทาง: เริ่มจากสถานีขนส่งจังหวัดเชียงรายใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 เมื่อถึงทางแยกไปอำเภอเชียงแสน ระยะทาง 33 กิโลเมตร ให้เปลี่ยนเส้นทางไปทางหลวงหมายเลข 1016 อำเภอแม่จัน – อำเภอเชียงแสน ถึงกิโลเมตรที่ 27 ณ บ้านกู่เต้า เปลี่ยนไปใช้เส้นทาง ร.พ.ช. สายบ้านกู่เต้า – ดอยงาม ขับประมาณ 2 กิโลเมตรจะถึงเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย รวมระยะทางทั้งหมด จากจังหวัดเชียงราย – เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย ราวๆ 62 กิโลเมตร มีป้ายขนาดใหญ่หน้าทางเข้าสังเกตง่าย

 
  0e1px9p96y  tagtum16  
  วัดพระธาตุจอมแจ้ง เป็นวัดเก่าแก่ที่มีตำนานเล่าขานมาแต่โบราณว่า ครั้งหนึ่งมีพระมหาเถระจาริกมาที่พระธาตุแห่งนี้เพื่อประกาศศาสนาให้ชาวบ้านในแถบนี้ได้เข้าถึงพระธรรมและรับพระพุทธศาสนามาเป็นสรณะ เมื่อพระรูปนี้จาริกมาถึงบริเวณพระธาตุในปี พ.ศ. 2001 ได้ให้ชายที่ปฏิบัติธรรมและดูแลสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ไปตักน้ำจากแม่น้ำซ่วยให้ท่านเพื่อให้ท่านได้ล้างหน้า ท่านได้พักแรมอยู่ที่พระธาตุแห่งนี้เป็นเวลา 7 วัน ก่อนที่จะออกจาริกไปที่อื่นพระมหาเถระรูปนี้ได้มอบพระบรมสารีริกธาตุเพื่อบรรจุลงในพระธาตุ และทำนายว่าในอนาคตผู้คนจะเรียกพระธาตุแห่งนี้ว่า “พระธาตุจอมแจ้ง” และเรียกแม่น้ำซ่วยว่าแม่น้ำสรวย  ในปี พ.ศ. 2482 หลวงพ่ออดุลสีหวัตต์(สิงห์คำ) ได้มาดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลแม่สรวย และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมแจ้งแห่งนี้ หลังจากนั้นท่านได้เทศนาสั่งสอนชาวบ้านจนเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพระธาตุอย่างมาก จึงทำให้เกิดเป็นประเพณีที่ว่า ทุกวันขึ้น15ค่ำเดือน8 จะมีการจัดงานบุญประเพณีที่ยิ่งใหญ่ขึ้น  นอกจากนี้เจ้าอาวาสท่านนี้ได้ชักชวนให้ชาวบ้านร่วมกันปฏิสังขรณ์สิ่งปลูกสร้างต่างๆภายในวัด ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่นามว่า “พระทองทิพย์”  ที่พระธาตุแห่งนี้มีความเชื่อว่าหากใครได้มาตั้งจิตอธิษฐานในเรื่องใดก็ตาม สิ่งที่หวังจะบังเกิดผลและสมหวังกันทุกคนการเดินทาง: หากเดินทางจากเวียงป่าเป้า ให้ย้อนกลับขึ้นไปทางเหนือโดยใช้ทางหลวงหมายเลย118 (ถนนเชียงใหม่-เชียงราย) มุ่งสู่อำเภอแม่สรวย ผ่านปากทางเข้าโรงงานเชียงรายไวน์เนอร์รี่,ศาลสมเด็จพระนเรศวร, โรงพยาบาลแม่สรวย แล้วข้ามสะพานแม่น้ำลาว ที่ตีนสะพานมีซอยเลี้ยวซ้ายเข้าสู่พระธาตุจอมแจ้งอีก 200 เมตร รวมระยะทางทั้งหมด 40 กิโลเมตร  
  DSC00526 DSC00529  
 

วัดพระธาตุจอมแว่  เกิดขึ้นจากพระราชดำริของพญางำเมือง ซึ่งเป็นเจ้าเมืองภูกามยาว หรือจังหวัดพะเยาในปัจจุบัน เนื่องจากมีตำนานเล่าขานมาว่า ในราวปี พ.ศ. 1837 พญางำเมืองได้เสด็จขึ้นไปบนดอยซางคำ ซึ่งในปัจจุบันคือ ดอยจอมแว่ เพื่อทอดพระเนตรว่าประชาชนของพระองค์อยู่กันในส่วนไหนบ้าง หลังจากที่พระองค์เสด็จกลับไปที่เมืองภูกามยาวได้ประมาณ4เดือนได้มีรับสั่งให้สร้างพระธาตุจอมแว่ขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชาและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งภายในพระธาตุจะบรรจุพระเกศาธาตุและแก้วแหวนเงินทองจำนวนมาก ในที่สุดพระธาจุจอมแว่ก็แล้วเสร็จในวันขึ้น15ค่ำ เดือน8 ในเวลาต่อมาพระธาตุแห่งนี้ก็ทรุดโทรมลงเพราะขาดการบูรณะปฏิสังขรณ์เนื่องจากบ้านเมืองตกเป็นเมืองขึ้นของพม่า จนกระทั่งในรัชสมัยของพระยาหาญซึ่งเป็นเจ้าเมืองพานคนแรก ได้เริ่มทำการบูรณะ จนมาถึงสมัยพระไชยชนะสงคราม เจ้าเมืองพานคนที่ 3 ได้ร่วมมือกับชาวบ้านเพื่อบูรณะให้พระธาตุใหญ่กว่าเดิมพร้อมทั้งบรรจุพระมหาชินธาตุไว้ภายใน การบูรณะครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จขึ้นครองราชย์ครบ50ปี โดยทางวัดได้สร้างพระเกศามังคลานุสรณ์ขนาดใหญ่ไว้ที่ยอดดอย และจะมีการสรงน้ำในวันขึ้น15ค่ำเดือน8 ของทุกปี ชาวบ้านมีความเชื่อว่าใครที่ได้มากราบสักการะพระธาตุแห่งนี้จะแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายใดๆทั้งปวง รวมถึงเป็นที่รักและเอ็นดูของผู้ใหญ่ ตามเสียงของคำว่า “แว่” ที่ใกล้เคียงกับคำว่า “แวะ” และ “เสียงร้องของเด็ก”  การเดินทาง: จากอำเภอแม่สรวยจังหวัดเชียงราย ใช้ทางหลวงหมายเลข118 ย้อนกลับไปที่ทางแยกเชียงราย–แม่สรวย ตรงไปทางจังหวัดพะเยาผ่านวัดร่องขุ่นและผ่านอำเภอแม่ลาว เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข1 ถนน เชียงราย – พะเยา มุ่งสู่อำเภอพานข้ามสะพานข้ามแม่น้ำลาว ผ่านบ่อน้ำพุร้อนห้วยทรายขาว เข้าเขตอำเภอพาน เลี้ยวขวาเข้าถนนสายในตรงแยกวัดไชยมงคล เข้าไปประมาณ 300 เมตรจะพบทางเข้าพระธาตุจอมแว่ฝั่งขวามือ รวมระยะทางประมาณ 49 กิโลเมตร

#ขอบคุณข้อมูลและภาพทั้งหมดจาก เว็ปไซด์ ททท.

 
 

ขอแนะนำที่พัก ดีๆ ...  สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาที่พักในเชียงราย ที่นี่น่าจะตอบโจทย์ได้

@ทีค การ์เด้น สปา รีสอร์ท เชียงราย

 
   84294 14111216180023308128  84294 1210250634007933026  
   84294 1210250634007933023  84294 1210250634007933013  
   84294 1210250634007933022  84294 1210250634007933028  
  84294 1210250634007933027 84294 14111216180023308126  
  ข้อมูล : ทีค การ์เด้น สปา รีสอร์ท เชียงราย (Teak Garden Spa Resort, Chiang Rai) ตั้งอยู่ห่าง 2 กม. จากสนามบินเชียงราย ให้บริการรถรับส่งสนามบินฟรี และอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ในพื้นที่สาธารณะฟรี มีห้องพักกว้างขวางพร้อมห้องน้ำส่วนตัวห้องพักปูพื้นด้วยไม้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น เครื่องปรับอากาศ เคเบิลทีวี และมินิบาร์ รวมถึงเสื้อคลุมอาบน้ำ และเครื่องเป่าผม  ผ่อนคลายที่สระว่ายน้ำกลางแจ้ง หรือเพลิดเพลินกับแสงแดดบนเก้าอี้นั่งเล่น นอกจากนี้ยังมีสปาที่ให้บริการนวดแผนไทย และบริการดูแลเรือนร่างอันหลากหลาย  ห้องอาหารให้บริการอาหารท้องถิ่นและตะวันตก หรือเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารภายในห้องพักที่ให้ความเป็นส่วนตัว บริการอื่นๆ เช่น ห้องรับฝากสัมภาระ บริการรถเช่า และบริการซักรีด  ทีค การ์เด้น สปา รีสอร์ท เชียงราย ตั้งอยู่ห่าง 10 กม. จากตัวเมืองของจังหวัดเชียงราย และตลาดกลางคืน ท่านจะมองเห็นทุ่งนาซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรีสอร์ท  
  84294 1210250634007933004  84294 1210250634007933010  
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

     
  logo akmtravel  
       
แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

       

travel

logo A K Reward Point

สะสมคะแนน

A K Reward Point

ยิ่งใช้ ยิ่งได้ ยิ่งคุ้ม ครบทุกไลฟ์สไตล์

ของการพักผ่อน รับคะแนนสะสม

เมื่อใช้จ่ายผ่าน เอ เค

......................................

Travel
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด ท่องเที่ยว

......................................

Voucher
รายการของรางวัลแลก
คะแนนสะสมในหมวด บัตรกำนัล

003
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครฯ
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงราย
แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่
ส่วนลด สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ
ส่วนลด บริการรถเช่า
ส่วนลด ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระเจ้า
ส่วนลด สนามกอล์ฟ
ส่วนลด สปา
ส่วนลด บริการสำรองตั๋วเครืองบิน

เลขที่ใบอนุญาต

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า Trustmarkthai
ttt 2

Special

A K Hotels Exclusive Club
A K Hotels Privilege Club
AK Reward Point
Review Up Point

จำนวนผู้เข้าชม

25023093
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
2985
28548
68894
24913592
64223
476400
25023093

Your IP: 66.249.66.65
thAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:43:36 +0700vAsia/BangkokFri, 05 Jul 2024 01:43:36 +0700 ICT4307Asia/Bangkok: %2024-%07-%05 %01:%Jul:%th

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex