ประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกจังหวัดที่มีสถานทีท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งวัดวาอาราม น้ำตก อุทยานแห่งชาติ ล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ที่ควรค่าแก่การไปเยือนทั้งนั้น วันนี้ขอพาคุณไปพบกับ ที่เที่ยวที่น่าสนใจ .... ไปหัวหินกันนนน!!!  
  DSC 2349

ชายหาดหัวหิน "

อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทางลงหาดหัวหินจะอยู่ที่ถนนดำ เนินเกษม สองข้างทางลงหาดมีโรงแรมและร้านจำ หน่ายสินค้าที่ระลึกมากมาย ชายหาดหัวหินมีน้ำ ทะเลใสสะอาดและทรายขาวละเอียดที่ยาวสุดสายตาประมาณ กิโลเมตร ไปจนจรดกับเขาตะเกียบ เหมาะสำ หรับเล่นน้ำ ทะเลพักผ่อนหย่อนใจ การเดินทางสามารถมาได้หลายรูปแบบ เช่น โดยรถประจำ ทาง ขึ้นรถที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (ตลิ่งชัน) ลงที่หอนาฬิกาหัวหิน หรือ โดยรถไฟ จากกรุงเทพฯ ทั้งที่สถานีบางกอกน้อยและหัวลำ โพง มาลงที่สถานีหัวหิน หรือ โดยรถยนต์จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรีและชะอำ จนถึงหลัก กม. 232 เข้าสู่ย่านตัวเมืองหัวหิน เลี้ยวซ้ายไปตามถนนดำเนินเกษมจนสุดที่ชายหาดหัวหิน

 
       
  ชายหาดหัวหิน ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศมานานทุกยุคทุกสมัย โดยเอกลักษณ์ของชายหาดหัวหิน คือ น้ำ ทะเลสวยใสและหาดทรายขาวสะอาดยาวไปจรดเขาตะเกียบบรรยากาศเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านจอแจนัก อีกทั้ง บริเวณแหลมหินซึ่งอยู่ปลายหาดอีกด้านหนึ่งยังมีโขดหินขนาดน้อยใหญ่ กระจายเรียงตัวอย่างงดงาม น้ำ ทะเลบริเวณชายหาดหัวหินนั้นไม่ลึกมากเหมาะแก่การลงเล่นน้ำ เป็นอย่างยิ่ง ตามแนวชายหาดก็มีร่มเงาของต้นหูกวางและมะพร้าวให้แวะพักหลบร้อนอยู่เป็นระยะๆ เหมาะสำ หรับเดินเล่นชมทะเล รวมไปถึงการขี่ม้าเลาะชายหาด ก็ให้บรรยากาศพักผ่อนตากอากาศไปอีกแบบหนึ่ง  
  1281104627 ReplyID0001778-PIC1  
  " เขาหินเหล็กไฟ "  
  หรือมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เขาเรดาร์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น ลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นภูเขาขนาดปานกลาง ไม่เล็กไม่ใหญ่ และยอดเขาสูงจากระดับน้ำ ทะเล 162 เมตร  
  การเดินทางมาเขาหินเหล็กไฟนั้น สามารถเมาเส้นถนนเพชรเกษม และเลี้ยวเข้าหัวหินซอย 70    ถนนชมสินธุ์ แล้วขับตรงมาเรื่อย ๆ จนข้ามทางรถไฟ จากนั้นให้ขับตรงมาตลอด โดยที่ระหว่างทางจะผ่านวัดสุขสำราญ วัดเขาต้นเกตุ แล้วจะพบทางขึ้นเขาหินเหล็กไฟ ขับขึ้นไปจนถึงสันเขาที่เป็นบริเวณ 4 แยก แล้วเลี้ยวซ้าย จะเห็นซุ้มทางเข้าเขาหินเหล็กไฟ บริเวณยอดเขา จะเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) ซึ่งหันพระพักตร์ทอดพระเนตรลงไปยังตัวเมืองหัวหิน กล่าวกันว่า เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จมาประทับที่เมืองหัวหินนี้ พระองค์ท่านทรงโปรดปรานมาก จึงทรงนำความเจริญต่าง ๆ มาสู่หัวหิน และทำให้ชาวหัวหินรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงได้ร่วมกันสร้างพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว  
  นอกจากนี้ ยังมีจุดชมวิวเมืองหัวหินและชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมวิว คือ ช่วงเช้าตรู่ และช่วงเย็น ซึ่งจุดชมวิวนั้นจะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ มากถึง 6 จุดบนยอดเขาหินเหล็กไฟ นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้ 4 ทิศ จุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นตัวเมืองและอ่าวหัวหินโดยรอบบนยอดเขาเป็นพื้นที่ราบและผาหินที่สวยงาม สองข้างทางร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ทั้งต้นไม้ที่หาดูได้ยาก อีกทั้งยังมีสวนนก ศูนย์จำ หน่ายสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง ร้านอาหารเครื่องดื่ม พื้นที่อเนกประสงค์ ไว้์ปลูกพันธุ์ไม้ในวรรณคดที่หายาก เป็นต้น  
  ดังนั้นเขาหินเหล็กไฟ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองหัวหินจากมุมสูงทำให้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามรอบทิศ  
  4a717a9c78f7a386dab09388c  image5  
  " เขาเต่า "  
  มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เริ่มกันด้วย ชายหาดเขาเต่า เป็นชายหาดที่ยาวต่อเนื่องกับหาดสวนสนประดิพัทธ์และหาดเขาตะเกียบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่ง ที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นชายหาดที่สงบ มีทรายสีขาว น้ำทะเลสวย มีระดับน้ำที่ไม่ลึกหากใครต้องการหาดขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มาก คนไม่พลุกพล่าน ต้องไปที่ “หาดทรายน้อย” โดยหาดนี้กว้างประมาณ 300เมตร  ตั้งอยู่อยู่ระหว่างภูเขาสองลูก แต่ก่อนที่แห่งนี้เคยเป็นชายหาดที่เงียบสงบ ไม่เป็นทีนิยมของนักท่องเที่ยวมากนัก มีเพียงชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งนี้ หาดแห่งนี้มีลักษณะพิเศษคือ ชายหาดที่นี่ค่อยข้างชัน ทำให้คลื่นที่หาดทรายน้อยนี้จะใหญ่กว่าปกติ เวลาคลื่นซัดเข้าหาฝั่งก็จะมีเสียงดัง เกิดละอองและฟองน้ำจำนวนมาก สวยงามแปลกตากว่าชายหาดอื่น ๆ นอกจากนี้ บริเวณทิศเหนือของหาดทรายน้อยยังมีลานหิน เป็นที่ชมวิว และที่ตกปลาต่อมาหากใครต้องการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องไปที่ “วัดถ้ำเขาเต่า”วัดนี้ตั้งอยู่บนเขาเต่า บางพื้นที่ของวัดถูกสร้างให้มีลักษณะจำลองคล้ายถ้ำ จากปากทางเข้าวัดเราเดินตรงมาเรื่อยๆ จะผ่านประติมากรรมที่ทางวัดสร้างขึ้นมาหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพระบรมโพธิสัตว์,หลวงปู่ทวด,พระสังกัจจายน์ เป็นต้น อีกจุดเด่นของวัดนี้ที่พลาดไม่ได้ ก็คือการได้ขึ้นไปสักการะ “พระพุทธศากยชินมหาราช” ที่ตั้งอยู่บนยอดเขา เป็นพระพุทธรูปศิลปะสมัยสุโขทัย มีขนาดหน้าตักกว้าง  9.99 เมตร มีความสวยงามเป็นอย่างมากหากใครต้องการเดินทางไปที่เขาเต่าแห่งนี้ ให้เดินทางออกจากตัวอำเภอหัวหินประมาณ 13 กิโลเมตร โดยมีทางแยกจากถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 243-244 แล้วเข้าไปอีกประมาณ กิโลเมตร  
  E11486839-37  sampannam02  
   " ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม "  
  เป็นตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์หัวหินแบบใหม่ ที่เน้นโทนสีขาวและแดง คล้าย ๆ สถานีรถไฟหัวหิน ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีร้านค้าทั้งหมด 193 ร้าน และเรือขายสินค้า 40 ลำ อีกทั้งตลาดยังถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดแหล่งน้ำธรรมชาติอย่าง "ลำห้วยสามพันนาม" จึงทำให้มีบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติในแบบที่ไม่ต้องปรุงแต่งมากนัก แถมยังมีการแสดง โชว์แสง สี เสียง อันตระการตาให้ชมทุกวัน ในส่วนของอาหารการกิน ที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามที่ทั้งอาหารคาวหวานให้เลือกชิม เลือกรับประทานมากมาย โดยจะนั่งที่ซุ้มมุงริมน้ำ หรือเดินไปนั่งรับประทานที่โต๊ะญี่ปุ่นเล็ก ๆ มีเสื่อปูให้นั่งสบาย ๆ ก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่น ๆ ทั้งเสื้อผ้ากระเป๋าของที่ระลึก รวมทั้งสินค้าแฮนด์เมดอีกด้วย  
 

แอดมินขอแนะนำที่พัก สำหรับสาวๆหนุ่มๆ ที่กำลังมองหาที่พัก แบบ ชิวๆ

ที่นี่เลย ....  นภาลัย รีสอร์ท...  มีบรรยากาศอันแสนสบายเหมาะสำหรับการพักผ่อน ที่พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 
  28684317  
  9856028 1  
 

Napalai Resort & Spa

 
  สถานที่ตั้ง : Napalai Resort & Spa ตั้งอยู่ทางใต้ของหัวหิน ในพื้นที่หาดเขาตะเกียบซึ่งอยู่ถัดจากเขาตะเกียบ รีสอร์ทมีสปา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และห้องอาหาร The Napalai Resort & Spa ห่างจากชายหาดเดินเพียง 300 ม. และห่างเพียง 10 นาทีจากใจกลางเมืองและตลาดกลางคืนเหัวหิน เมื่อเดินทางโดยรถยนต์ นอกจากนั้น รีสอร์ทห่างจากสนามบินนานาชาติหัวหินประมาณ 11 กม. ห้องพักปรับอากาศมีระเบียงส่วนตัว และห้องน้ำในตัว ห้องพักแต่ละห้องมีเคเบิลทีวี มินิบาร์ ตู้นิรภัย รวมถึงอุปกรณ์ชงชาและกาแฟ ตู้เย็น และมินิบาร์ ผู้เข้าพักสามารถแช่ผ่อนคลายในสระว่ายน้ำสปากลางแจ้ง หรือเพลิดเพลินกับการปั่นจักรยานรอบพื้นที่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ รวมถึงโต๊ะบริการทัวร์ และแผนกต้อนรับส่วนหน้าเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง มีอาหารไทยและอาหารนานาชาติให้บริการที่ Sea Breeze Restaurant ซึ่งมีทั้งที่นั่งในร่มและกลางแจ้ง นอกจากนี้ยังมีบริการเครื่องดื่มและอาหารว่างที่บาร์ริมสระน้ำ เขาตะเกียบ เป็นจุดหมายยอดเยี่ยมสำหรับผู้เดินทางที่สนใจเดินริมหาด พักผ่อน และตลาดกลางคืน  
  28683992 28684000  
  2688937 28684003  
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex