สำหรับหน้าร้อนช่วง High season แบบนี้ !!!

คงมีหลายท่านกำลังมองหาสถานที่คลายร้อนกันอยู่

สิ่งที่นึกถึงอันดับต้นๆก็เห็นจะเป็นทะเล..??

แค่ได้นึกถึงหาดทราย สายลมยามเย็น เดินเล่นชายหาด แค่นึกก็ฟินแล้ว

wad-klong-wanวัดคลองวาฬ .... พระอุโบสถวัดคลองวาฬบริเวณรอบ ๆ มีภูเขาล้อมรอบ บรรยากาศดี เป็นพระอุโบสถที่มีความสวยงาม และถ้าได้กราบไหว้บูชาพระเศรษฐีนวโกฏิแล้ว จะทำให้เจริญในโภคทรัพย์ เงินทอง มั่งมีตลอดกาล วัดคลองวาฬอยู่ห่างจากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ไปทางทิศใต้ประมาณ 9 กิโลเมตร ถาวรวัตถุ พระอุโบสถเดิม เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 9 เมตร ยาว 18 เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. 2469 ศาลาการเปรียญ เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น กว้าง 11 เมตร ยาว 22 เมตร หอสวดมนต์ เป็นอาคารไม้ กว้าง 9 เมตร ยาว 14 เมตร กุฏิสงฆ์ จำนวน 12 หลัง นอกจากนี้มี ห้องสมุด หอฉัน ศาลาบำเพ็ญกุศลและฌาปนสถาน

Kao-lom-muag

 อ่าวมะนาว ... อยู่ในเขตกองบิน 5 กองทัพอากาศ ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นหาดสะอาด มีธรรมชาติสวยงาม เหมาะแก่การเล่นน้ำเพราะทะเลไม่ลึก หรือจะเดินเล่นริมชายหาดกินลมชมวิวก็ไม่มีใครว่า ตรงข้ามกับหาดเป็น “เขาล้อมหมวก” ยามน้ำลดจะปรากฏสันทรายทอดยาวให้เดินไปเที่ยวชมได้
              สำหรับ “อ่าวมะนาว” เคยเป็นยุทธภูมิในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพญี่ปุ่น ปัจจุบันภายในกองบินจะเห็น “อนุสาวรีย์วีรชน” รูปทหารอากาศในชุดนักบินยืนอยู่บนใบพัดเครื่องบิน ถือธงหันหน้าออกทะเล ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเชิดชูประวัติการต่อสู้อันกล้าหาญ ของนักรบแห่งกองบินน้อยที่ 5 ซึ่งยอมเสียสละชีวิต เป็นชาติพลีปกป้องผืนแผ่นดินไทยส่วนหนึ่งไว้ ทางราชการจึงได้สร้างอนุสาวรีย์ “วีรชน 8 ธ.ค.84″ ประดิษฐาน ณ บริเวณที่ตั้งกองบินน้อยที่ 5 และยังมี “อุทยานประวัติศาสตร์กองบิน 5″ โดยจะเห็นแท่งหินขนาดใหญ่แกะสลักจำลองฉากการต่อสู้ระหว่างกองทัพไทยกับ ญี่ปุ่น

Kao-lom-muag

เขาล้อมหมวก....เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวประจวบคีรีขันธ์ให้ความเคารพศรัทธามาช้านาน ตั้งอยู่ที่เชิงเขาล้อมหมวก ในบริเวณอ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ดูแลของกองบิน 5 พื้นที่แห่งนี้เคยเป็นดินแดนแห่งยุทธภูมิสำคัญในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เลื่องลือในความกล้าหาญของวีรชนไทย รวมถึงยังมีเรื่องเล่าขานถึงตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์แห่งเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก

Kao-lom-muag

ในศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก ซึ่งเป็นรูปปั้นขายชาวจีนมีหนวดเครายาวดูมีเมตตา ในแผ่นศิลาที่ด้านหน้าศาลได้บรรยายไว้ว่า เจ้าพ่อเขาล้อมหมวกเป็นชาวจีนที่ย้ายถิ่นฐานจากเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ มาตั้งหลักปักฐานที่แผ่นดินนี้ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยในขณะที่ท่านมีชีวิตอยู่นั้นได้สร้างคุณงามความดี ให้แก่แผ่นดินจนเป็นที่นับถือของคนทั้งหลาย ตราบจนสิ้นอายุขัยเมื่ออายุ 97 ปี ด้วยพลังแห่งคุณงามความดี และบารมีที่สะสมไว้ของท่าน ส่งผลให้ท่านเป็นดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นเทพมเหศักดิ์อยู่ที่เขาล้อมหมวกแห่งนี้ ช่วยดลบันดาลและประทานพรให้ความสุขความเจริญแก่สรรพสัตว์ทั้งปวงตลอดไป
ความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกนั้นเป็นที่เลื่องลือ  มีเรื่องเล่าในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่า  ชาวบ้านต่างพากันหนีภัยจากระเบิดมายังศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกเพื่อขอบารมีให้ท่านคุ้มครอง  เมื่อนักบินญี่ปุ่นพยายามทิ้งระเบิดโจมตีฐานที่มั่นของไทย  และศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกเพื่อทำลายขวัญ และกำลังใจของชาวบ้าน ปรากฏว่าลูกระเบิดทั้งหมดต่างปลิวไปตกทะเล  ทำให้ชาวบ้านปลอดภัย  เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจของนักบินและทหารญี่ปุ่นที่เห็นเหตุการณ์  พากันมาไหว้ขอขมาเจ้าพ่อเขาล้อมหมวกกันในภายหลัง  แม้เวลาจะผ่านมานานแล้ว เจ้าพ่อเขาล้อมหมวกก็ยังเป็นที่พึ่งทางใจของชาวบ้านในท้องถิ่น และผู้ที่เดินทางมาขอพรจากทุกแห่งหนเสมอมา
 
Kondern12Kondern11
Kondern13Kondern9
 ถนนคนเดินประจวบคีรีขันธ์ เป็นถนนคนเดินที่เปิดขายกันในวันศุกร์ และวันเสาร์ ช่วงเวลาตั้งแต่ 5 โมงเย็น จนถึงประมาณ 5 ทุ่ม มีระยะทางให้เที่ยวชมประมาณ 500 เมตร มีของกินต่าง ๆ มากมาย ของทะเล พืช ผัก สมุนไพร น้ำต่าง ๆ อาหารพื้นบ้าน สินค้าพื้นบ้าน เครื่องแต่งกาย ของฝาก มากมาย เดินดูเดินชมได้ไม่เบื่อตลอดเวลาการเที่ยวชมถนนคนเดินประจวบฯ ในช่วงยามเย็นบรรยากาศจะดีมาก ลมพัดเย็น ๆ มีไฟติดตลอดทางเดิน ด้านล่างเป็นพื้นทรายของอ่าวประจวบฯ สามารถเดินเล่นริมทะเล แล้วซื้ออาหารมานั่งประทานอาหารได้ตามอัธยาศัย จึงทำให้คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาบริเวณถนนคนเดินประจวบฯ นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวสวย ๆ ของทะเลประจวบฯ วิวสวย ๆ ของเขากระจก และยังสามารถเดินเที่ยวชมวิถีคนประจวบฯ หาปลาบนสะพานปลาติดกับถนนคนเดินประจวบได้อีกด้วย
เชิญทุกท่านสัมผัสบรรยากาศวันพักผ่อนเงียบสงบใจกลางตำบลคลองวาฬ ....
                                                                รีวิวโรงแรมสวย น่าพัก เอททีบูทีค โฮเทล ที่อ.เมือง จ.ประจวบฯ

 IMG_6874_2000LIVING-ROOM-(1)_2000

โรงแรม แอทที บูทีค ตั้งอยู่ในใจกลางของตำบลคลองวาฬ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วิวสวยงามติดกับทะเล และภูเขาที่ยื่นออกไปในทะเล จะทำให้ท่านได้ใกล้ชิดธรรมชาติและความสงบ ภายในห้องมีการตกแต่งอย่างสวยงาม สะดวกสบายและผ่อนคลาย โรงแรมของเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอาทิร้านกาแฟ, ร้านอาหาร, internet , ข้อมูลการท่องเที่ยว , ที่ซักรีดและสระว่ายน้ำ และเรายังมีบริการที่ดีเยี่ยมจากพนักงานของเรา ที่จะทำให้คุณประทับใจกับทุกสิ่งของโรงแรม แอทที บูทีค และการมาเที่ยวพักผ่อนในจังหวัดประจวบคีรีขัน

IMG_8160_new_2000IMG_0309_new_2000

พักผ่อนสบายในห้องพักขนาด 42.80 ตารางเมตร พร้อมระเบียงชมวิวขนาดใหญ่สำหรับนั่งพักผ่อน ให้บริการทั้งเตียงแบบดับเบิ้ล หรือทวินส์ ภายในห้องพักประกอบด้วยโทรทัศน์จอแอลอีดีพร้อมสัญญาณช่องเคเบิ้ล ตู้นิรภัย ฝักบัวอาบน้ำ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ และอินเตอร์เน็ต

 001 AT T BOUTIQUE HOTEL

AT @T BOUTIQUE HOTEL, โรงแรม แอทที บูทีค จ.ประจวบคีรีขันธ์

แอทที บูทีค ตั้งอยู่ในใจกลางของตำบลคลองวาฬ ประจวบคีรีขันธ์

วิวสวยงามติดกับทะเล และภูเขาที่ยื่นออกไปในทะเล

จะทำให้ท่านได้ใกล้ชิดธรรมชาติและความสงบ

เป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดให้คุณพักผ่อนจากวันทำงานที่แสนวุ่นวาย

-VOUCHER 1 ใบ :  สำหรับเข้าพัก 2 วัน 1 คืน  เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้า

ราคาลูกค้าทั่วไป 2,199.- บาท   /   ราคาสมาชิก  2,100.- บาท

-VOUCHER 1  ใบ : สำหรับเข้าพัก 3  วัน 2  คืน  เข้าพักผู้ใหญ่  2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้า 

ราคาลูกค้าทั่วไป  4,199.- บาท   /   ราคาสมาชิก  3,999.- บาท

*** สนใจเป็นสมาชิก หรือ สั่งซื้อในราคาสมาชิก ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ Line Id : ak2546 / @akm965***

( https://line.me/ti/p/%40fxr5362m )

** กรณีมีเด็กเข้าพักเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่

-  ช่องทางการติดต่อ Line Id : @akm965  หรือ โทร 061-541-4515

ขอบคุณค่ะ

#เที่ยวกับAKสนุก,ประหยัด,คุ้มค่า,สะดวก,จริงใจ

#ทำเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย ใครก็เที่ยวได้เที่ยวกับเราสิคะAK

 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex