ตามไปดูช้างป่าและกระทิงกุยบุรี ท่องป่าเข้าถ้ำที่สามร้อยยอด แล้วแวะชมโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่อยู่ไม่ไกลกัน

ชางไทยท่องซาฟารีเมืองไทย: "...ช้างป่าควรอยู่ในป่า เพียงแต่ต้องทำให้ป่านั้นมีอาหารช้างเพียงพอการปฏิบัติคือ ให้ไปสร้างอาหารช้างในป่าเป็นแปลงเล็กๆ และกระจาย กรณีช้างป่าออกมาที่ชายป่า ต้องให้ความปลอดภัยกับช้างป่า..."พระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2542 นำมาสู่การจัดการปัญหาระหว่างคนกับช้างป่า โดยอุทยานแห่งชาติกุยบุรีร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ได้นำไปสานต่อจนเกิดเป็น "กุยบุรีโมเดล" ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็นพื้นที่จัดการปัญหาระหว่างคนกับช้างป่าดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกิดเป็นกิจกรรมชมช้างป่าและกระทิง ที่ทำให้อุทยานแห่งชาติกุยบุรีถูกขนานนามว่าเป็น "ซาฟารีเมืองไทย" และจัดเป็น 1 ใน 10 แหล่งท่องเที่ยวที่น่ามหัศจรรย์ของประจวบคีรีขันธ์ที่นี่มีช้างป่าอาศัยอยู่ไม่ต่ำกว่า 230 ตัว รวมทั้งสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ในระดับโลก เช่น เสือโคร่ง วัวแดง และสมเสร็จ ส่วนกระทิงมีไม่ต่ำกว่า 150 ตัว สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือ ต้องใช้ความความเงียบสงบในการดูเพราะช้างป่าเป็นสัตว์ขี้ตกใจ สำหรับจุดชมกระทิงสร้างอาคารถาวรไว้ แม้จะอยู่ห่างกันคนละเนินเขา แต่มีกล้องส่องทางไกลเพื่อให้เรามองเห็นกระทิงชัดแจ๋ว วันนั้นโชคยังไม่เข้าข้างเราเต็มร้อยเพราะได้เห็นช้างป่าไม่มากนัก แต่กลับได้เห็นกระทิงฝูงใหญ่เกือบร้อยตัว แถมยังได้ยินเสียงช้างคำรามส่งท้ายก่อนออกจากป่าตอนพลบค่ำเหมือนจะกล่าวทักทายกันอีกต่างหาก

Areaอุทยานแห่งชาติกุยบุรี อยู่ห่างจากอำเภอกุยบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร การเข้าชมช้างป่าและกระทิงต้องติดต่อล่วงหน้าเพื่อจัดหารถกระบะนำชม ค่าเข้าชมประมาณ 700 บาทต่อหนึ่งคันรถ สอบถามรายละเอียดโทร. 032-646-292

ถำพระยานคร

ขึ้นเขาเข้าถ้ำพระยานคร: อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอดอยู่ระหว่างอำเภอกุยบุรีและปราณบุรี มีพื้นที่กว้างขวางเป็นหมื่นๆ ไร่ มีจุดให้เที่ยวชมหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณทุ่งสามร้อยยอด ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่เป็นแหล่งอาศัยของนกนานาชนิด ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์จะมีนกให้ชมจำนวนมาก แล้วยังมีเส้นทางเดินศึกษาพันธุ์ไม้น้ำเป็นสะพานไม้ยกระดับทอดตัวเป็นแนวยาวเข้าไปในทุ่ง ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปที่ใครไปใครมาก็ไม่เคยพลาดมุมนี้เช่นกันอีกด้านของสามร้อยยอดก็มีจุดท่องเที่ยวชื่อดังอย่างหาดแหลมศาลาและถ้ำพระยานคร ซึ่งมีจุดเด่นคือพลับพลาจตุรมุขหรือ "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์" ซึ่งรัชกาลที่ 5 โปรดฯให้สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูความยิ่งใหญ่ของถ้ำพระยานคร แล้วชมลายพระหัตถ์ที่จารึกพระนามาภิไธยไว้บนแผ่นหิน นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีหินงอกหินย้อยรูปร่างต่างๆ ดูแปลกตา และสะพานหินมรณะที่น่าแวะถ่ายรูปอีกด้วย

หากต้องการไปชมถ้ำพระยานคร สามารถเช่าเรือจากหมู่บ้านบางปูลำละ 400 บาทใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที เรือจะพาแวะชมเขาหัวกะโหลกและเกาะต่างๆ ที่อยู่ระหว่างทาง ก่อนมุ่งหน้าสู่หาดแหลมศาลาเพื่อเดินขึ้ถ้ำหรือจะเดินข้ามเขาเทียนระยะทางประมาณ 480 เมตร จากชายหาดมีทางเดินขึ้นเขาไปยังถ้ำพระยานคร อุทยานมีบริการบ้านพักที่หาดแหลมศาลา สอบถามรายละเอียดได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด โทร. 032-603-571

 สรนาถ

 เที่ยวตามรอยพระราชดำริ ตามหามดลูกของทะเล: ยังมีอีกสองสถานที่ในเส้นทางนี้ที่น่าแวะ เริ่มจากศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี เดิมทีเป็นนากุ้งร้างในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ก่อนถูกปรับสภาพดินและคัดเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะสมมาปลูกตามโครงการพัฒนาปากน้ำปราณบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จนทุกวันนี้กลายเป็นพื้นที่เรียนรู้การฟื้นฟูป่าชายเลนจากนากุ้งแห่งแรกของไทย

เราปิดทริปกันที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อีกโครงการอันเนื่องมาจากพระ-ราชดำริเพื่อเป็นตัวอย่างในการทำเกษตรแบบผสมผสาน และเป็นแหล่งผลิตสินค้าจากสมุนไพรธรรมชาติแบรนด์ "ภัทรพัฒน์" ของมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อเลือกซื้อผลไม้ ผักสด รวมถึงผลิตภัณฑ์ของภัทรพัฒน์กลับบ้าน รับรองว่าสินค้าดี น่าใช้ และมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งนั้น

ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี อยู่ที่ต.ปากน้ำปราณอ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.โทร. 032-622-255 สวนสมเด็จพระศรี-นครินทราบรมราชชนนีอยู่ที่ต.สามพระยาอ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สอบถามรายละเอียดโทร. 032-593-100

 1. บรเวณสระวายนำ

 วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท

เกิดจาก วาฏิกา รีโซวิลล่า กุยบุรี ได้ริเริ่มโครงการตามคอนเซ็ปต์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีมาก ทางบริษัทจึงได้เริ่มโคงการที่สองในคอนเซ็ปต์เดียวกันนี้และเพิ่มบรรยากาศแบบผจญภัยเล็กๆ เร้าใจหน่อยๆ ขึ้นมา ตั้งอยู่พื้นที่กุยบุรี บ่อนอก ประจวบคีรีขันธ์ ห้องพักของวาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท ได้ถูกออกแบบให้ค่อนข้างแปลกแหวกแนวห้องพักทุกห้องโดดเด่นด้วยรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งอย่างพิถีพิถัน แฝงการผจญภัยเล็กๆชวนให้นึกถึง การพักผ่อน ที่สนุก สุดเหวี่ยง โลดโผนโจนทะยาน และสุดแสนประทับใจ โดยห้องพักทั้งหมด 45 ห้อง แบ่งเป็น 3 แบบ โรงแรมยังเตรียมโซนกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น เขาวงกต ธนู บีบีกัน ปืนเป้านิ่ง แล้วก็คิดส์โซนส่วนตัว จิ้งจอกเวหา(โหนสลิง) บันไดลิง ทุกอย่างปลอดภัยได้รับการออกแบบโดยมืออาชีพ ด้วยเป็นโรงแรมที่มีคอนเซ็ปต์กรีนโฮเทล ดังนั้นพลังงานที่ใช้ภายในรีสอร์ทจึงมาจากธรรมชาติเสียส่วนใหญ่ วาฏิกา แอดเวนเจอร์ รีทรีทติค รีสอร์ท เป็นสถานที่ที่ให้ความสะดวกสบายเคียงคู่ไปพร้อมกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 8. บรเวณภายในรสอรท

 

Voucher : Vartika Adventure Retistic Resort

( วาฎิกา แอดแวนเจอร์ รีทริตติก รีสอร์ท )    

6. หองพก

ห้อง DELUXE POOL ACCESS ROOM  

     

Voucher 1 ใบ : สำหรับเข้าพัก 2 วัน 1 คืน เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้า   เพียง 3599.- บาท

 

แถมเพิ่ม

- Voucher   Vartika   Adventure retreatic Zone เล่นกิจกรรม 5 ฐาน     ( Buy 1 get 1 Free )

 

Voucher 1 ใบ  :  สำหรับเข้าพัก 3 วัน 2 คืน เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้า เพียง 6500.- บาท

 

แถมเพิ่ม

- Voucher   Vartika   Adventure retreatic Zone เล่นกิจกรรม 5 ฐาน     ( Buy 1 get 1 Free )

- Voucher   เข้าชมพิพิธภัณฑ์ Sea Life Bangkok Ocean World   ( Buy 1 get 1 Free )

 

กติกาการสั่งซื้อ
ทักเข้ามาใน Inbox Message ตาม link นี้
https://www.facebook.com/messages/566481543373344
หรือผ่านทางอีเมล
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
และผ่านทาง
Line ID : akm2558  

 

 

 

 

 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex