ที่เที่ยวหัวหินสุดฮิต ไม่ไปไม่ได้แล้ว............

เรียกได้ว่า "หัวหิน" ในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากในสมัยก่อนเป็นอย่างมาก และการมาเที่ยวที่หัวหินก็ไม่จำกัดว่าจะต้องเลือกเที่ยวทะเลเพียงอย่างเดียว เพราะด้วยความเจริญของยุคสมัย รวมทั้งการลงทุนบริเวณพื้นหัวหินมากขึ้น ทำให้อำเภอหัวหินกลายเป็นทำเลทอง แต่ในส่วนของการท่องเที่ยวแล้ว หัวหินก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นใหม่มากมาย วันนี้ขอแนะนำ ที่เที่ยว แบบชิวๆ

สถานรถไฟหวหนสถานรถไฟหวหน 1

" สถานีรถไฟหัวหิน "

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอหัวหิน ซึ่งเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้ คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ เป็นพลับพลาจัตุรมุข สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยพลับพลานี้มีไว้ในการที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าฯ เสด็จประทับทอดพระเนตรกองเสือป่าและลูกเสือทั่วประเทศทำการฝึกซ้อมยุทธวิธีเป็นประจำทุกปี หลังจากสิ้นรัชสมัยของพระองค์ การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้รื้อถอนมาเก็บไว้ และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 จึงได้มีการนำเครื่องอุปกรณ์ก่อสร้างของพลับพลาสนามจันทร์มาปลูกสร้างขึ้นใหม่ที่หัวหิน เพื่อเป็นที่ประทับขึ้นและลงรถไฟของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า “พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ” ซึ่งถือเป็นสถานีรถไฟที่เชิดหน้าชูตาของชาวอำเภอหัวหิน และยังเป็นที่เก็บหัวรถจักรไอน้ำเก่าที่การรถไฟฯ สั่งซื้อมาจากประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังเคยวิ่งให้บริการในเส้นทางรถไฟก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย

     นอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียง ๆ ยังมีสถานที่ตั้งของห้องสมุดรถไฟ ตั้งอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟหัวหิน โดยการนำโบกี้รถไฟอายุกว่า 50 ปี มาแปลงโฉมกลายเป็นห้องสมุดประชาชนแห่งที่ 2 ของหัวหิน ซึ่งความยาว 2 โบกี้ มีหนังสือกว่า 2,000 เล่ม

hh 04

" วัดห้วยมงคล "

     วัดห้วยมงคลป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ตั้งอยู่ ในชุมชนบ้านห้วยคต ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน นามใหม่จากห้วยคตเป็นห้วย“มงคล”ซึ่งปัจจุบัน ใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย

     กว่าสี่สิบปีแล้วที่หมู่บ้านห้วยมงคล เป็นที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จมาเยี่ยม ประชาชนด้วยโครงการ ต่างๆที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผสกนิกรได้มีฐานะดีขึ้น ประชาชนมีสุขกันทั่วหน้า และ โครงการต่างๆ ก็ดำเนินไปได้ด้วยดี เพราะมีส่วนราชการให้การดูแล รวมทั้งทรงอุปถัมภ์วัดห้วยมงคลไว้ให้เป็นที่ พึ่งทางใจสำหรับชาวบ้านต่อมาพระครูปภัสรวรพินิจ หรือพระอาจารย์ไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคลองค์ปัจจุบัน ซึ่งเป็น นักพัฒนาที่มีศีลจารวัตที่ดีงามเป็นที่เคารพบูชาของคนในชุมชนบ้านห้วยมงคล และพลเอก วิเศษ คงอุทัยกุลรองสมุห ราชองครักษ์ ได้มีดำริที่จะสร้าง “หลวงพ่อทวด” องค์ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อน้อมเกล้า น้อม กระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพนะชนมพรรษาครบ 6 รอบ รวมทั้งเผยแผ่และ สืบทอด พระพุทธศาสนา อีกทั้งใหเป็น ที่เคารพสักการะบูชา และเป็นที่พึ่งทางใจ ของเหล่าพุทธศาสนิกชน

4193

 " เขาตะเกียบ "

 เลียบเขาตะเกียบทั้งสองฝั่ง จะมีชายหาดอยู่รอบๆ ยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร เรียกว่า หาดเขาตะเกียบ ฝั่งด้านทิศเหนือเป็นชายหาดเดียวกับชายหาดหัวหินที่ยาวต่อเนื่องกันมา ทรายสีขาวละเอียด น้ำ ทะเลที่ไม่ลึกมากนัก เหมาะกับการลงเล่นน้ำ และบริเวณเชิงเขาตะเกียบ หาดเขาตะเกียบฝั่งเหนือนี้ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์ใหญหันหน้าออกสู่ทะเล ส่วนหาดเขาตะเกียบด้านฝั่งทิศใต้ จะติดกับหาดสวนสนประดิพัทธ์ ซึ่งค่อนข้างเงียบสงบ และคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก มีหาดทรายกว้าง บริเวณชายหาดทั้งสองด้าน มีโรงแรม ร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกไว้ค่อยบริการนักท่องเที่ยว

บนภูเขาตะเกียบเป็นที่ตั้งของวัดเขาตะเกียบซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระธาตุเขี้ยวแก้ว ทางทิศใต้ของวัดมีศาลเจ้าแม่กวนอิม ภายในเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ภายในบริเวณวัดร่มรื่น เย็นสบาย บริเวณนี้เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอ่าวหัวหินที่งดงามมากจุดหนึ่ง รอบวัดเขาตะเกียบนี้มีที่พักและร้านอาหารให้บริการหลายแห่งอีกด้วย

 ดังนั้น เขาตะเกียบเป็นสถานที่ชมวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองหัวหิน ชายหาดหัวหิน และหาดตะเกียบ ที่โค้งสวยงาม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนยอดเขาร่มเย็น เหมาะแก่การดูทิวทัศน์บริเวณชายทะเลรอบ ๆ เป็นอย่างยิ่ง

20130718 3 1374149765 675648

 " Magic Balloon " 

คือสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ที่สามารถเปลี่ยนมุมมองสวยๆ ของหัวหินที่คุ้นตา ให้กลายเป็นภาพแปลกตาอย่างน่าประทับใจ โดยใช้บอลลูนบรรจุก็าซฮีเลียม ยึดโยงกับเส้นสลิงแล้วชักรอกให้ลอยขึ้นไปบนความสูงกว่า 100 เมตร เป็นเวลา 15 นาที

การเดินทาง

จากตัวเมืองหัวหินใช้เส้นทางหัวหิน-วัดห้วยมงคล Magic Balloon ตั้งอยู่ฝั่งขวามือ ตรงข้ามกับวัดเพชราวุธ อยู่ก่อนถึงหมู่บ้านศิลปิน

เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30-19.00น. ค่าบริการ เด็ก 300บาท ผู้ใหญ่ 450บาท

ถึงเวลาสำหรับการพักผ่อนบ้างแล้ว  แอดมินขอแนะนำที่พัก...ระดับ 5 ดาว                      

            @ Dhevan Dara Resort and Spa

 

17273957

5019805950198060

5019806850198080

5019808650198088

5019808950198091

Dhevan Dara Resort and Spa

สถานที่ตั้ง : Dhevan Dara Resort and Spa มอบบรรยากาศแบบมัลดีฟส์ (Maldives )ในหัวหิน มีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้พร้อมบาร์ บริการฟรีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ที่จอดรถ และบริการรถรับส่งภายในพื้นที่ มีบริการรถรับส่ง 6 เที่ยวทุกวันไปยังหาดหัวหิน ตลาดกลางคืนและหมู่บ้านตลาด วิลลาอันเป็นส่วนตัวท่ามกลางสวนหย่อมเขตร้อน มีพื้นที่นั่งเล่นอันสะดวกสบาย และฝักบัวทันสมัย บางหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัว และพื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง ผู้เข้าพักสามารถรับบริการนวดผ่อนคลายในสปาของ Resort Dhevan Dara ซึ่งมีบรรยากาศอันเงียบสงบ ตัวเลือกอื่นด้านนันทนาการ ได้แก่ บริการนำเที่ยวโดยโต๊ะบริการทัวร์ และการขี่จักรยาน Restaurant @ Dhevan Dara ให้บริการอาหารนานาชาติ ขณะที่ Pool Bar มีบรรยากาศเป็นกันเองเหมาะสำหรับการจิบเครื่องดื่มหลังอาหาร มีบริการอาหารค่ำใต้แสงเทียนอย่างเป็นส่วนตัวภายในวิลลา Dhevan Dara Resort & Spa - Hua Hin ตั้งอยู่ห่างจากชายหาดหัวหินประมาณ 12 กิโเลมตร ทางรีสอร์ทมีบริการรถรับส่งฟรีไปยังชายหาดและตัวเมืองหัวหิน

 2168garden5

JASMINE PRIVATE VILLA

Voucher : DHEVAN DARA RESORT & SPA, เทวัญดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา ( JASMINE PRIVATE VILLA )

- Voucher 1 ใบ : สำหรับเข้าพัก   2 วัน  1 คืน   เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้าเพียง  3,999.- บาท

- Voucher 1 ใบ : สำหรับเข้าพัก   3 วัน 2 คืน   เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้าเพียง 7,599.- บาท

แถมเพิ่ม   ( 2 วัน 1 คืน )

- FOR ART”T SAKE HUA-HIN จำนวน 2 ใบ ( 150.-บาท/ท่าน ).

แถมเพิ่ม   ( 3 วัน 2 คืน )  

 - FOR ART”T SAKE HUA-HIN จำนวน 2 ใบ ( 150.-บาท/ท่าน ).

- Sea Life Bangkok Ocean World ( Buy 1 get 1 Free ) ซื้อ 1 ท่าน ฟรี 1 ท่าน

- กรณีมีเด็ก อายุไม่เกิน 11 ขวบ พักร่วมกันได้ แต่อาจจะต้องเสริมเตียง Extra Bed หรือ ซื้ออาหารเช้าเพิ่ม สำหรับเด็ก  

- Voucher มีจำนวนจำกัด กรุณาสั่งซื้อภายใน วันที่ 31   สิงหาคม 2558 นี้เท่านั้น

- Voucher สามารถ เข้าพัก หรือ เข้าใช้บริการได้ทุกวัน ถึง 31/10/2558

- ( Voucher มีจำนวนจำกัด เพียง 20 ใบ เท่านั้น )

กติกาการสั่งซื้อ

ทักเข้ามาใน Inbox Message

ตาม link นี้ https://www.facebook.com/messages/566481543373344

หรือผ่านทางอีเมล : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

และผ่านทาง Line ID : akm2558

แจ้งมาใน Inbox / line ID / E-mail

ตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1. สนใจ Voucher เทวัญดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา และ จำนวน Voucher ที่ต้องการซื้อ หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับไปค่ะ

2.หลังจากตกลงซื้อ รบกวนลูกค้าโอนเงินตาม เลขที่บัญชีที่ส่งให้ หรือ ชำระผ่านบัตรเครดิต Visa Card , Master Card ไม่มีชาร์จ

3.สำหรับลูกค้าที่ชำระแบบโอนเงิน เมื่อโอนแล้ว กรุณาส่งหลักฐานเข้ามาที่ Line ID : akm2558

4. หลังจากโอนเงินแล้ว หรือ ชำระผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว แจ้งชื่อ นามสกุล เบอร์โทร อีเมล และ ที่อยู่จัดส่งให้ชัดเจน เพื่อที่ทางเรา

จะได้จัด Gift Voucher ให้ท่านได้ในวันรุ่งขึ้น   หลังจากโอนเงิน หรือ ชำระผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว

หมายเหตุ : เนื่องจาก Voucher มีจำนวนจำกัด Voucher จะถูก Confirm ด้วยการโอนเงิน หรือ

ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต   และ ให้สิทธิ์ลูกค้าที่ ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ก่อนเท่านั้นนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex