hcm098a1
 

เที่ยวเชียงใหม่ ใครไปต้องหลงรัก.....

ถนนนิมมานเหมินทร์

นับเป็นดินแดนแห่งศิลปินของจังหวัดเชียงใหม่โดยแท้ สำหรับ ถนนนิมมานเหมินทร์ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพราะที่นี่มีร้านค้าแนว ๆ แกลลอรี่เก๋ ๆ ร้านอาหารรสเลิศ ร้านเค้กสุดน่ารัก และร้านไอศกรีมแจ่ม ๆ ให้เลือกสรรมากมาย อะ ๆ อยากรู้ไหมว่าอะไรที่ทำให้ถนนซึ่งมีความยาวเพียงกิโลเมตรกว่า ๆ นี้ ถึงเป็นที่กล่าวขวัญถึงเสมอเมื่อใครสักคนมาเยือนเชียงใหม่ โดยเฉพาะคู่รักที่หลงใหลกลิ่นอายอาร์ต ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปจูงมือกันไปเล่นกินลม ชมวิว ณ ถนนนิมมานเหมินทร์ เริ่มต้นที่นิมมานเหมินท์ซอย 1 อันเป็นเสมือนตัวแทนของถนนทั้งสาย เนื่องจากเต็มไปด้วยร้านที่มีการตกแต่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร หรือร้านขายของตกแต่งบ้านที่มีสินค้าหลากหลายประเภทมากที่สุดของเชียงใหม่ ไปจนถึงร้านผ้าฝ้ายทอมือที่มีเนื้องานเต็มไปด้วยชีวิตชีวา ทั้งนี้ ถนนนิมมานเหมินทร์เปิดทุกวันตั้งแต่เวลาเที่ยงไปจนถึงช่วงเย็น แต่ร้านอาหารจะเปิดถึงประมาณเที่ยงคืน

 
 
     

 

  ถนนคนเดิน ท่าแพ – วัวลาย  
  ไปช้อปปิ้ง เดินเล่นกินบรรยากาศ ณ ถนนคนเดิน ซึ่งมี 2 แห่ง คือ "ถนนคนเดินท่าแพ" เปิดตั้งแต่เย็นย่ำวันอาทิตย์จนถึงดึกดื่น โดยเริ่มจากประตูท่าแพไปจนถึงถนนราชดำเนิน ถึงสี่แยกกลางเวียง เลยไปถึงหน้าวัดพระสิงห์ รวมความยาวได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ถูกจับจองให้เป็นถนนคนเดิน ที่นับได้ว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถนนที่เคยคลาคล่ำไปด้วยรถจะกลายเป็นลานคนเมืองที่ถูกแทนที่ด้วยสินค้าทำมือ งานหัตถกรรมพื้นบ้านหลากหลายชนิด เช่น ผ้าทอ เครื่องเงิน ไม้แกะสลัก ภาพเขียน ผลิตภัณฑ์จากชาวไทยภูเขา ไปจนถึงงานศิลปะสมัยใหม่ที่มีมาให้เลือกอย่างจุใจ โดยวางขายอยู่ตลอดสองฝั่งถนน หากเดินไปเรื่อย ๆ จะพบกับการแสดงของศิลปินและนักแสดงสมัครเล่น ที่มาร้องรำทำเพลงให้ได้ชมกันอย่างสนุกสนาน และ "ถนนคนเดินวัวลาย" เป็นถนนสายเครื่องเงินย่านเก่าแก่ของเชียงใหม่ แต่ทุกคืนวันเสาร์จะกลายเป็นนถนนคนเดิน ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ตรงที่มีสินค้าเฉพาะกลุ่มให้เลือก นั่นคือผลิตภัณฑ์เครื่องเงินอันเป็นเอกลักษณ์ของย่านนี้ รวมถึงสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย  

 

 

ดินเนอร์ริมแม่น้ำปิง

ไปเที่ยวอย่างเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว ตกเย็นก็อย่าลืมชวนกันไปดินเนอร์ใต้แสงเทียน แสงดาวในยามค่ำคืน บริเวณริมแม่น้ำปิ้งเชียว เพราะบรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย แถมยังมีร้านอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบล้านนาและแบบไทยใหญ่ รวมถึงอาหารไทยและอาหารนานาชาติ อีกทั้งยังตกแต่งร้านสไตล์เก๋ ๆ พร้อมกับจิบเครื่องดื่ม ฟังดนตรีเพราะ ๆ แหม...สุดแสนจะโรแมนติก

 

กินเค้กอร่อย ๆ – ร้านเค้กเพียบ

มาถึงเชียงใหม่ทั้งที สิ่งที่พลาดไม่ได้คือเรื่องอาหารการกิน โดยเฉพาะเบเกอรี่อร่อย ๆ เค้กรสชาติเยี่ยม ร้านต่าง ๆ ในเมืองเชียงใหม่ที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแถว ๆ ถนนนิมมานเหมินทร์, ถนนศิริมังคลาจารย์, ถนนห้วยแก้ว, กาดสวนแก้ว, เลาะเลียบริมแม่น้ำปิง และในโครงการเจเจ มาร์เก็ต เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศชิลล์ ๆ ร่มรื่น แถมแต่ละร้านก็มีไฮไลท์เด่น ๆ แตกต่างกันออกไป แต่จะรสชาติแจ่ม ๆ แป้งนุ่มลิ้น ครีมหวาน ๆ คู่รักที่หลงรักความหวานไม่ควรพลาดที่จะไปลิ้มลองเด็ดขาด!

 
     
 

แนะนำแหล่งรวมดอกไม้สวย

ควงกันไปเดตทั้งที ก็ต้องมีดอกไม้สวย ๆ ประกอบฉาก เพิ่มให้บรรยากาศหวานมากขึ้น เพราะฉะนั้น ต้องพาคนรักไปชมความงดงามของดอกไม้นานาพันธุ์ที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในอำเภอแม่ริม ที่นี่จัดทำเป็นสวนพฤกษศาสตร์ระดับนานาชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ลักษณะการจัดสวนของที่นี่จะแบ่งพันธุ์ไม้ตามวงศ์และความเหมาะสมของสภาพพื้นที่ รวบรวมพันธุ์ไม้ทั้งในและต่างประเทศ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับพันธุ์ไม้ สามารถขับรถเที่ยวชมได้ และเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.30-16.00 น. 

หรือจะขึ้นไปที่ กฤษดาดอย อุทยานดอกไม้ที่มีความสวยงาม บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ท่ามกลางภูมิประเทศอันงดงามดุจแดนในฝัน ล้อมรอบด้วยทิวเขาสลับซับซ้อนป่า เขียวชอุ่ม ธารน้ำไหลรินงดงามจับตาชวนหลงใหลยิ่งนัก นอกจากนี้ กฤษดาดอยยังเป็นสถานที่ที่รวมความเป็นที่สุดของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ไม้, ศิลปะหัตถกรรมพื้นเมือง, อาหารและผักผลไม้พื้นเมือง ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

และปิดท้ายด้วยการไปชม สวนกล้วยไม้และฟาร์มผีเสื้อ ตามเส้นทางสายแม่ริม-สะเมิง ซึ่งมีฟาร์มกล้วยไม้อยู่หลายแห่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ได้รวบรวมพันธุ์กล้วยไม้ที่แปลกและหาดูได้ยากไว้ด้วย

 
   #ขอบคุณข้อมูลและภาพทั้งหมดจาก เว็ปไซด์ ททท.  
 

ขอแนะนำที่พักใจกลางเมือง 

โรงแรม มณีนาราคร (Maninarakorn Hotel Chiang Mai) ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเชียงใหม่ โรงแรมผสมผสานบรรยากาศของที่อยู่อาศัยและแหล่งช้อปปิ้ง ห้องพักตกแต่งภายในแบบร่วมสมัย แต่คงวัฒนธรรมท้องถิ่นแบบล้านนาไว้ด้วยการผสมผสานวัสดุธรรมชาติและเครื่องไม้แกะสลักฝีมือชั้นเลิศในการตกแต่ง

 
  hcm098a1 hcm098b1  
  hcm098d1 hcm098e1  
  hcm098a0r1 84628 14032517560018851040  
  hcm098c1 84628 15092221050036280067  
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex