ชายหาดบางแสน                                                                                                         

หาดบางแสน

           เป็นหนึ่งในสถานที่มาเที่ยวรับลมทะเลที่ใกล้กรุงเทพมากที่สุดใช้เวลาขับรถเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้นเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบชิล ๆ สามารถมาเช้าเย็นกลับได้โดยที่ไม่ต้องเหนื่อยล้ากับการเดินทางมากนัก รวมถึงยังเป็นจุดที่สามารถแวะกินอาหารทะเลสด ๆ จากริมทะเลจริง ๆ ได้อีกด้วย สำหรับคนที่ไม่ต้องการความพลุกพล่านของผู้คนริมหาดมากนัก บางแสนก็ยังมีหาดวอนนภาซึ่งอยู่ติดกับหาดบางแสนไว้เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้อีกด้วย

            บางแสนเป็นที่รู้จักกันมาหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่เดิมที่เป็นเพียงแค่ชายทะเล กลายมาเป็นพื้นที่ ๆ ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองชลบุรีไปด้วยแล้ว ในปัจจุบันจะมีเตียงผ้าใบ พร้อมทั้งพ่อค้าแม่ขายมากมายตลอดริมหาดบางแสน มี "แหลมแท่น" เป็นจุดแวะนั่งพักรับลมทะเล มีถนนคนเดินบางแสนให้บริการนักท่องเที่ยวที่คันไม้คันมืออยากช้อป หรือ อยากซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปที่บ้านด้วย

        การมาเที่ยวบางแสนในปัจจุบัน มีความสะดวกสบาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกประเภท เพราะว่าตลอดแนวชายหาดสามารถจอดรถได้เลย จึงไม่เป็นปัญหากับการหาที่จอดรถ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยรถประจำทางก็มีรถวิ่งเข้าถึงตัวชายหาดอยู่แล้ว หากอยากไปจุดที่รถสองแถววิ่งไปไม่ถึง ก็มีร้านค้าให้บริการเช่าจักรยานและรถมอเตอร์ไซต์อยู่มากมาย ร้านอาหารทะเล ร้านนั่งชิล ๆ ร้านสะดวกซื้อ ก็มีอยู่แทบทุกจุด

แม้ว่าในอดีตจะมีช่วงที่บางแสนมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะมาก บวกกับการดูแลที่ไม่ทั่วถึง ทำให้ชายหาดบางแสนสกปรกมากจนไม่มีคนกล้าเล่นน้ำทะเล ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ทำให้ผู้บริหารชายทะเลบางแสน ต้องวางมาตรการในควบคุมดูแลให้มีความสะอาดมากขึ้น รวมถึงยังมีการพัฒนาให้มีพื้นที่และกิจกรรมสำหรับดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น บางแสนจึงกลับมาเป็นชายหาดยอดฮิตใกล้กรุงเทพดังเดิม อย่างที่เห็นได้ในปัจจุบัน

นอกจากการท่องเที่ยวชายทะเลบางแสนแล้ว สิ่งที่ทำให้บางแสนเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศอีกอย่างหนึ่งก็คือ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในภาคตะวันออก ที่ทำให้บรรดาน้อง ๆ จากทุกสารทิศได้ยินชื่อ บางแสนแห่งนี้ ด้วยเหตุนี้เองบางแสนจึงเป็นพื้นที่สำคัญมากของจังหวัดชลบุรี ไม่น้อยหน้าพัทยาเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดนี้เลย

 ตลาดหนองมน

ตลาดหนองมน

ตลาดหนองมนเป็นตลาดของฝากที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดชลบุรี (อยู่ใกล้ ๆ กับหาดบางแสน) มีการลงทั้งหนังสือพิมพ์ รายการแนะนำอาหารและแนะนำแหล่งท่องเที่ยวด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะรู้จัก หรือเคยได้ยินชื่อตลาดแห่งนี้อยู่บ่อยครั้ง ด้วยเหตุนี้เองคนที่มาแวะตลาดแห่งนี้ จึงไม่ใช่แค่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาชายหาดบางแสนเท่านั้น แต่คนที่มาเที่ยวทางย่านภาคตะวันออก อย่าง ระยอง จันทร์ ตราด ก็ยังแวะมาซื้อของที่นี่กันมากเช่นกัน

ทั้งนี้ก็เพราะว่าตลาดหนองมนมีสินค้าท้องถิ่นและของที่ระลึกของจังหวัดชลบุรีอยู่มากมาย สินค้าหลัก ๆ ที่หาซื้อได้ที่นี่ก็เป็นพวกขนม ของแห้ง อาหารสำเร็จรูป เช่น ปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง กะปิ น้ำปลา ปลาเค็ม ห่อหมก แจงลอน ขนมหม้อแกง ขนมจาก เป็นต้น และอีกอย่างนึงที่พลาดไม่ได้เลยก็คือข้าวหลามหนองมนนั่นเอง เพราะถึงขนาดมีคำว่า "ข้าวหลามอร่อย" อยู่ในคำขวัญของจังหวัดชลบุรี แสดงว่าต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแน่ ๆ ใครยังไม่เคยลองต้องลองชิมดูเองเลย เรื่องนี้เกินกว่าจะอธิบายได้

แต่ยังไงก็ตามการซื้อของที่ตลาดหนองมนนี้ ให้ทำการต่อราคาด้วย เพราะว่าแม่ค้าจะเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยว ราคาจึงมักถูกบวกเข้าไประดับนึงแล้วนั่นเอง ที่พูดนี่ไม่ใช่ว่าจะพยายามดิสเครดิตแม่ค้าหนองมนนะ เพียงแต่ว่าบางครั้งเห็นกับตาเลยว่าลดราคาแบบไม่น่าเชื่อ แสดงว่าราคาจริงต้องต่ำกว่านั้นมากแน่นอน เพราะงั้นก่อนจะซื้อก็ควรดูก่อนว่าราคาแพงเกินไปมั้ย ถ้าราคาสูงไปก็ลองต่อราคาดู แต่ถ้าราคาไม่แพงมากก็อาจะเปิดราคารปกติ เพราะแม่ค้าที่ไม่ชาร์จนักท่องเที่ยวก็มีอยู่เช่นกัน

หากมีคนฝากมาซื้อของฝากจากที่นี่ว่า จะเอาร้านแม่นู้นแม่นี้ อย่าเพิ่งตกปากรับคำนะ เพราะว่าร้านค้าต่าง ๆ ตลาดหนองมน มักจะมีชื่อร้านขึ้นต้นด้วยคำว่า "แม่" ซึ่งจะเจอแม่นู้นแม่นี้มากมาย ซึ่งอาจจะทำให้บางคนสับสนได้ แต่โดยรวมแล้วรสชาดอาหารไม่ค่อยแพ้กันเท่าไร อร่อยแทบทุกร้านเลย อีกอย่างนึงก็คือ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์นั้น ถนนสุขุมวิทหน้าตลาดหนองมนรถจะค่อนข้างติด เพราะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมามาก

  เรอนอาหารปะการง

เรือนอาหารปะการัง

เรือนอาหารปะการัง เป็นร้านที่ได้บรรยากาศโรแมนติกมาก มีพื้นที่ใกล้ชิดทะเลมากที่สุดในบางแสน ได้ดูพระอาทิตย์ดวงโตๆ ตกขอบทะเลไปในวิวแบบพานอรามา ร้านมีพื้นที่กว้างขวาง เรียกว่ามากันเป็นร้อยๆ ก็รับได้หมด โต๊ะสีขาวเรียบๆ ดูสะอาดตา ดูไม่หนาแน่นเกินไป ส่วนที่ติดระเบียงริมน้ำก็มีหลายโต๊ะให้ได้จับจอง เรียกว่าเป็นที่ที่เหมาะจะมากินบรรยากาศในมื้อพิเศษ ทั้งกับครอบครัว และกับคนรัก พื้นที่ร้านทุกส่วนคลุมด้วยหลังคาทรงแหลมสูง ทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี ไม่ร้อนอบอ้าว ทั้งยังได้เปรียบในวันฝนตก ไม่ต้องวิ่งหลบฝนเหมืิอนร้านที่เปิดโล่งอื่นๆ

อาหารรสชาติดี มีเมนูอาหารทะเลให้เลือกมากมาย ซีฟู้ดได้ความสด อย่างปลาสำลีทรงเครื่องได้ปลาเนื้อแน่น ตัวโต กรอบนอกนุ่มใน ได้นำ้จิ้มมะม่วงทรงเครื่องเยอะ ครบเครื่อง ราคาอาหารโดยเฉลี่ยอาจดูสูงกว่าร้านอื่นนิดหน่อย แต่ถ้าเทียบกับการได้บรรยากาศ ที่เป็นจุดชมวิวธรรชาติแล้ว ร้านปะการังก็ดูเหมือนจะเป็นอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวเลย เพราะมีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย นอกจากนี้ร้านยังอยู่ใกล้สะพานที่ยื่นไปในทะเล เพื่อเป็นที่ชมทะเลและตกปลายามเย็น จึงเหมาะกับการเดินเรียกน้ำย่อยก่อนเข้าร้าน หรือจะเดินเล่นหลังอาหารก็ได้

ร้านปะการัง บางแสน ตั้งอยู่ระหว่างแหลมแท่นกับเขาสามมุข เมื่อขับรถลงมาเจอวงเวียนแหลมแท่น ให้วนไปขวา (ทางที่จะไปเขาสามมุขได้) ก็เจอร้านเลย เรียกว่าสะดวก หาง่ายไม่หลงแน่นอน

ร้านเปิดเวลา 10.00 - 24.00 น. มีที่จอดรถของร้านมากมาย ทั้งยังมีพนักงานคอยบริการเรื่องที่จอดรถตลอด

ที่อยู่ ถนนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง

โทร 0 3819 1802-3, 0 3838 2088

 

 สุดท้ายขอแนะนำที่พักโดนๆสำหรับใครหลายๆคนนะครับ 

 บรธารา

บุรีธารา รีสอร์ท แอนด์ สปา บางแสน

มีทำเลอยู่ห่างจากหาดบางแสนเป็นระยะทางเพียง 100 เมตร รีสอร์ทแห่งนี้ประกอบด้วยสระว่ายน้ำกลางแจ้งและห้องอาหารที่มีอาหารไทย มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี ในพื้นที่ส่วนกลางของรีสอร์ท สตูดิโอประกอบด้วยโทรทัศน์ระบบช่องสัญญาณเคเบิล โซฟาและมีเครื่องปรับอากาศ มีห้องครัวเต็มรูปแบบพร้อมเตาตั้งพื้น ตู้เย็นและมีกาต้มน้ำไฟฟ้า ห้องน้ำส่วนตัวมีฝักบัว เครื่องเป่าผมและมีรองเท้าแตะ ท่านจะเพลิดเพลินกับวิวสระว่ายน้ำได้จากระเบียงของห้อง   บุรีธารารีสอร์ทแอนด์สปาบางแสนมีแผนกต้อนรับที่เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงและมีบาร์ รีสอร์ทแห่งนี้ยังประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ห้องนั่งเล่นส่วนกลาง เป็นต้น และมีพื้นที่จอดรถฟรี   รีสอร์ทแห่งนี้มีทำเลอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเป็นระยะทาง 49 กิโลเมตร

 

Voucher : Buritara chateau Resort   ( บุรีธารา ชาโตว์ รีสอร์ท บางแสน )

    หองบรธารา

ห้อง DELUXE ROOM  

- Voucher 1 ใบ :สำหรับเข้าพัก 2 วัน 1 คืน เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้า เพียง 1400.-/ สมาชิก 1350.- / ตัวแทน 1300.-     

- Voucher 1 ใบ :สำหรับเข้าพัก 3 วัน 2 คืน เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน + พร้อมอาหารเช้า เพียง 2699.-/ สมาชิก 2600.-/ ตัวแทน 2500.-   

แถมเพิ่ม                                                                                                                                                                                  

- Voucher  มิโมซ่า ชมโชว์คาบาเร่ต์ + เข้าสวนสัตว์แปลก + ถ่ายภาพวาด 3 มิติ  มา 3 ท่าน จ่าย  2  ท่าน

- Voucher   เข้าชมสวน + ชมโชว์ช้าง ที่สวนนงนุช  ซื้อ 1 ท่าน ฟรี 1 ท่าน    

  

 

กติกาการสั่งซื้อ

 

ทักเข้ามาใน Inbox Message

 

ตาม link นี้ https://www.facebook.com/messages/483862668391702

 

หรือผ่านทางอีเมล :  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

และผ่านทาง Line ID : ak2546

 

แจ้งมาใน  Inbox /  line ID / E-mail

 

ตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ

 

1. สนใจ Voucher  บุรีธารา ชาโตว์ บางแสน

 

และ จำนวน  Voucher  ที่ต้องการซื้อ

 

หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับไปค่ะ

 

2.หลังจากตกลงซื้อ รบกวนลูกค้าโอนเงินตาม

 

เลขที่บัญชีที่ส่งให้ หรือ ชำระผ่านบัตรเครดิต 

 

Visa Card , Master Card ไม่มีชาร์จ

 

3.สำหรับลูกค้าที่ชำระแบบโอนเงิน  เมื่อโอนแล้ว 

 

กรุณาส่งหลักฐานเข้ามาที่ Line ID : ak2546 / @akm965

 

4. หลังจากโอนเงินแล้ว หรือ

 

ชำระผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว

 

แจ้งชื่อ นามสกุล เบอร์โทร อีเมล

 

และ ที่อยู่จัดส่งให้ชัดเจน เพื่อที่ทางเรา

 

จะได้จัด Gift Voucher ให้ท่านได้ในวันรุ่งขึ้น

 

หลังจากโอนเงิน  หรือ ชำระผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว

 

หมายเหตุ : เนื่องจาก  Voucher มีจำนวนจำกัด 

 

Voucher จะถูก Confirm ด้วยการโอนเงิน หรือ

 

ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต   และ  ให้สิทธิ์ลูกค้าที่

 

ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ก่อนเท่านั้นนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

                                                                                                                                                            

                                                                               

 

 

 

 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex