ลนตา  
  “ เกาะลันตา ”  
  เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะลันตา โดยเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีผู้คนอาศัยต่อเนื่องมายาวนานกว่าร้อยปี ประกอบด้วยเกาะลันตาใหญ่และเกาะลันตาน้อย แหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่บนเกาะลันตาใหญ่ ขณะที่เกาะลันตาน้อยเป็นที่ตั้งของที่ว่าการอำเภอเกาะลันตาด้วยระยะทางที่ห่างไกลจากแผ่นดิน เกาะลันตาจึงยังคงความสวยงามของหาดทรายและน้ำทะเลสะอาด อีกทั้งยังมีวิถีชีวิตของชาวเกาะดั้งเดิม ที่มีทั้งชาวไทยพุทธ ชาวไทยจีน ชาวไทยมุสลิม และชาวไทยใหม่ (ชาวเล) อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ผสานกับความเจริญทางด้านหัวเกาะแถบท่าเรือและชายหาดฝั่งตะวันตก ซึ่งคึกคักด้วยนักท่องเที่ยว การมาเยือนเกาะลันตาจึงได้เที่ยวหลายบรรยากาศในคราวเดียวกัน  
     
     
  เมองเกาลนตา  
  เมืองเก่าลันตา  
   เป็นชุมชนชาวประมงที่เก่าแก่มานานหลายร้อยปี ที่มีการอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างประสมประสานกัน ของเชื้อชาติและชุมชนในหลายๆแบบ อาทิ ชาวไทยพุทธ ชาวไทยจีน ชาวไทยมุสลิม ซึ่งชุมชนดั้งเดิมของเกาะลันตา คือ ชุมชานชาวไทยใหม่ ซึ่งเป็นการอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างถ้อยที ถ้อยอาศัยและมีไมตรีจิตสามัคคีและกลมเกลียวกัน เพื่อให้ทริปการเที่ยวบนเกาะลันตาเป็นไปอย่างสนุกสนาน คุณต้องเช่ามอเตอร์ไซต์ขี่เลียบตามทางหมู่บ้านเพื่อทำการสำรวจและเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวไทยหลากหลายเชื้อชาติ ซึ่งตลอดสองข้างทางของชุมชนเมืองเก่าเกาะลันตา จะเรียงรายไปด้วยบ้านเรือนแบบดั้งเดิม ที่ยังคงลักษณะการตกแต่งสถาปัตยกรรมตาม แบบบ้านจีนโบราณ นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านยิปซีทะเลตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ มีร้านค้าเปิดขายของ ขายอาหารทะเลสด อาหารแห้ง รวมไปทั้งของที่ระลึกจากเกาะลันตา ซึ่งเป็นจุดยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนและแวะซื้อของกลับไปฝากที่บ้านทุกครั้ง  
  แหลมโตนด 1  
  แหลมโตนด  
  ตั้งอยู่บนปลายสุดทางทิศใต้ของเกาะลันตาใหญ่ บริเวณนี้เป็นรอยต่อของด้านหน้าเกาะและหลัง     เกาะลันตา ด้านบนมีเนินเขาสูงพอประมาณ มีประภาคารสำหรับสำหรับให้สัญญาณไฟแก่นักเดินเรือยามคํ่าคืน ใกล้ๆประภาคารมีต้นไม้กลายเป็นหินต้นใหญ่วางนอนบนพื้น จากมุมนี้สามารถมองเห็นโค้งอ่าวกรวด และอ่าวหาดทรายขาวสะอาดมาบรรจบกัน ตอนปลายสุดของแหลมเป็นที่ตั้งของเกาะหม้อ ซึ่งเป็นจุดดำดูปะการังน้ำลึกยอดนิยม บริเวณแหลมโตนดนี้ มีบ้านพัก สถานที่กางเต็นท์และเต็นท์ ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักแรมบนเกาะ นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ร้านอาหารสวัสดิการ ห้องน้ำ-ห้องสุขา เส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วย  
  หาดคลองดาว  
  หาดคลองดาว  
 

เป็นหาดทรายขาวทอดตัวยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ได้รับการพัฒนาเป็นหาดแรกของเกาะลันตาเมื่อ 5 ปีก่อนนี้เอง เป็นลักษณะโค้งเป็นเสี้ยวพระจันทร์ เป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยว และโรงแรมรีสอร์ทต่างๆแน่นหนามากที่สุด และความยาวที่ค่อยๆโค้งจากปลายหาดหนึ่งสู่อีกหาดหนึ่งถัดไป มองเห็นภูมิทัศน์ที่งดงามและทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาในยามอาทิตย์อัศดง อีกทั้งยังเป็นหาดที่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ และในช่วงเวลาน้ำลดจะเพิ่มพื้นที่หาดทรายกว้าง เท่ากับสนามฟุตบอลเลยทีเดียว เป็นหาดที่ว่ายน้ำได้อย่างปลอดภัย จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวแบบครอบครัวอยู่มาก หาดแห่งนี้มีรีสอร์ทมากมายทั้งที่พักในราคาสูงลงมาจนถึงที่พักเล็กๆ ที่เป็นกิจการของครอบครัวด้วยราคาที่หลากหลายให้เลือก และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน

 
  หาดพระแอะ  
  หาดพระแอะ หรือ หาดลองบีช  
  เป็นหาดลำดับที่สองถัดจากหาดคลองดาว ตัวหาดมีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ลักษณะหาดมีความลาดเอียงลงสู่ทะเล ฉะนั้น นักท่องเที่ยวที่ต้องการเล่นน้ำในบริเวณหาดนี้ ควรใช้ความระมัดระวังสักนิดหน่อย แต่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว คลื่นลมไม่แรงมาก หาดทรายมีความเนียนละเอียด นักท่องเที่ยวนิยมมาอาบแดดกันมาก  
  คลองโขง  
  หาดคลองโขง  
  เป็นหาดที่เชื่อมต่อมาจากหาดพระแอะ หาดทรายมีหินปน ผู้คนไม่พลุกพล่านเหมือน สองหาดแรก สามารถนอนพักผ่อนอยู่ภายใต้ทิวมะพร้าวและทิวสนที่ร่มรื่น นอนอาบแดด หรือเดินเล่นตามชายหาด ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เพียวพอแล้วสำหรับความสุขในวันพักผ่อน  
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex