1364572704 002 o  
  เที่ยวเกาะสวรรค์แดนใต้ที่หมู่เกาะพีพี...  
 

ไม่มีใครปฏิเสธการเดินทางไปเยือนจังหวัดกระบี่ เพราะที่นี่คือดินแดนแห่งขุนเขา หาดทราย ชายทะเล กลุ่มเกาะ น้ำตก และโถงถ้ำ ที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งสามารถเดินทางไปเยือนได้ตลอดทั้งปีไม่ใช่เพียงแค่ภูมิประเทศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ประวัติความเป็นมาอันยาวนานของกระบี่ รวมถึงอัธยาศัยไมตรีอันดีและวิถีชีวิตของคนกระบี่ที่ผูกพันอยู่กับการทำสวน ทำไร่ ก็เป็นอีกเสน่ห์ที่ทำให้กระบี่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยวเสมอมา

 
       
       
  จังหวัดกระบี่ ถือได้ว่าเป็นดินแดนแห่งขุนเขา หาดทราย ชายทะเล กลุ่มเกาะ น้ำตก และโถงถ้ำ ที่สวยงามติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ซึ่งสามารถเดินทางไปเยือนได้ตลอดทั้งปี ทำให้กระบี่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางในวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยวเสมอมา ซึ่งการไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ นั้น ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อเป็นทัวร์ต่าง ๆ ทั้งแบบวันเดย์ทริปเต็มวันเช้า-เย็น และแบบค้างคืนให้เลือก แหล่งท่องเที่ยวมีหลากหลาย ตั้งแต่แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และอีกหลากหลายแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปเยือน  
       
  ทิปส์ท่องเที่ยว  
 

-นั่งเรือหางยาวไปไร่เล ลงเรือที่อ่าวนางสะดวกที่สุด เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ลงเรือที่นี่ ทำให้ไม่ต้องรอนาน ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น

-การขับรถยนต์ไปเที่ยวเกาะลันตา แนะนำให้ลงเฟอร์รีเที่ยวเช้าสุด (ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ) เพราะเฟอร์รีออกตรงเวลา สำหรับเที่ยวหลังๆ นั้นอาจล่าช้าจากกำหนดเวลาที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะเที่ยวท้ายๆ ที่มักจะล่าช้าสะสมมาจากเที่ยวก่อนๆ

-ตรวจสอบเวลาน้ำขึ้นน้ำลงก่อนไปเที่ยวสุสานหอยบ้านแหลมโพธิ์ ควรไปช่วงน้ำลง เพราะจะได้เห็นฟอสซิลหอยดึกดำบรรพ์อายุ 40 ล้านปีอย่างเต็มตา ช่วงน้ำขึ้นนั้น สุสานหอยจะจมอยู่ใต้น้ำ

-ถ้าไปเที่ยวสระมรกต น้ำตกร้อน อย่าลืมเตรียมชุดไปแช่น้ำอุ่นด้วย โดยเฉพาะที่น้ำตกร้อน มีพื้นที่ที่เป็นอ่างน้ำธรรมชาติ นอนแช่ได้สบายตัว ควรไปในวันธรรมดาเพื่อหลีกเลี่ยงนักท่องเที่ยวจำนวนมา

 
       
  ฤดูกาลท่องเที่ยว  
 

เวลาที่ดีที่สุดของการมาเยือน คือ ช่วงเดือนธันวาคม-เดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงทะเลสงบ

อากาศกำลังสบายเหมาะแก่การเล่นน้ำทะเลและกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท

 
       
  สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ  
 

อาวมาหยา 2

อาวมาหยา

 
  อ่าวมาหยา พีพีเล  
  เวิ้งอ่าวเสี้ยวพระจันทน์กับน้ำทะเลสีมรกตที่โด่งดังไปทั่วโลก อ่าวแห่งนี้มีลักษณะคล้ายทะเลในที่โอบล้อมด้วยภูเขาหินปูน ขึ้นชื่อเรื่องมีหาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าดั่งแป้งที่ทอดตัวยาวลงไปในทะเล ตัวหาดยาวถึง 250 เมตร อ่าวมาหยาถือว่าเป็นหัวใจหลักของหมู่เกาะพีพีที่ใครๆ มักจะนึกถึง นอกจากนั้นอ่าวมาหยายังเป็นที่รู้จักในระดับต่างประเทศ ครั้งหนึ่งเคยใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดชื่อดัง “เดอะ บีช” (The Beach) ช่วงเวลาปลายปีไปจนถึงต้นฤดูร้อนเดือนเมษายนเป็นเวลาที่เหมาะแก่การมาเที่ยวอ่าวมาหยามากที่สุด เพราะทะเลสงบ ไม่มีคลื่นลมแรง เหมาะแก่การทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท  
 

หาดยาว

IMG 2979

 
  หาดยาว พีพีดอน  
  ชายหาดที่ทอดตัวยาวไกลสมชื่อ มีความยาวร่วม 700 เมตร อยู่ไม่ไกลมากจากอ่าวต้นไทรและแหล่งร้านค้าร้านอาหารมากมาย หาดยาวแห่งนี้เป็นจุดอาบแดดและแหล่งเล่นน้ำทะเลยอดนิยม มีน้ำทะเลใสแจ๋วมองเห็นผืนทรายด้านล่างได้อย่างชัดเจน และยังใกล้กับจุดดำน้ำชื่อดัง “กองหินแพ” ซึ่งเป็นบ้านใต้น้ำของปะการังสวยงามหลากชนิด สามารถดำน้ำได้ทั้งแบบน้ำตื้นและน้ำลึก นอกจากนั้นยังสามารถมองวิวไกลไปได้ถึงเกาะพีพีจากบริเวณริมหาดยาว และมีบริการเรือเช่าไปเที่ยวเกาะพีพีเล เกาะไผ่ และเกาะยูงได้จากหน้าหาดยาวด้วย  
  เกาะบดะใน เกาะบดะ  
  เกาะบิดะนอก-เกาะบิดะใน พีพีเล  
  เกาะเล็กๆ 2 เกาะที่อยู่ทางใต้ของพีพีเล เป็นจุดดำน้ำลึกและน้ำตื้นขึ้นชื่อของเกาะพีพี โดยเฉพาะจุดดำน้ำลึกที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก มีบริษัทเอกชนเปิดให้บริการนำพาเที่ยวโลกใต้น้ำ และเปิดคลาสดำน้ำอยู่หลายบริษัท เพราะจุดดำน้ำบริเวณนี้นอกจากจะได้ชมปะการังสวยงามแล้ว ยังจะได้ชมแนวสันเขาใต้น้ำ กำแพงหินและเนินเขาหินปูนใต้น้ำ ใกล้กับจุดดำน้ำเรือล่มคิงส์ครุยเซอร์ (King Cruiser) และยังเป็นจุดที่พบฉลามเสือดาว ฉลามครีบดำ ปลาทูน่า ปลากระเบนจุดส้ม และปลาทะเลน่าสนใจอีกหลายชนิด  
  20130503154624 LLL3  
    ทะเลแหวก  
  ปรากฎการณ์ทะเลแหวกจะเกิดขึ้นทุกวันขึ้นหรือแรม 12 ค่ำไปจนถึง 5 ค่ำ เมื่อระดับน้ำลดลงต่ำสุดจนปรากฎสันทรายเสมือนทะเลแหวกออกจนกลายเป็นหาดทรายสีขาวสะอาด เชื่อมเกาะทั้งสามเกาะ ได้แก่ เกาะทัพ เกาะหม้อ และเกาะด้ามหอกด้ามขวานหรือเกาะไก่อย่างน่าอัศจรรย์ (ทั้งสามเกาะนี้อยู่ใกล้กับเกาะปอดะ ) ฤดูกาลท่องเที่ยวคือเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี สามารถเช่าเรือได้จากบริเวณอ่าวนาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที  
   1332437738  37 20100714132417  
    หาดไร่เลย์  
    

เป็นหาดที่โดดเด่นด้วยลักษณะภูมิประเทศที่สวยงามด้วยหน้าผาทิวเขาหินปูนตระหง่าน มีแอ่งน้ำอยู่ระหว่าง หุบเขาและจุดชมวิวที่สวยงาม ชายหาดของไร่เลมี 2 ฝั่ง คือหาดไร่เลตะวันตก และหาดไร่เลตะวันออก กิจกรรมที่มีชื่อเสียง คือ การปีนผา แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมมาปีนผาที่นี่ บริเวณหาดทั้งสองฝั่งมีที่พักและบริษัทที่ให้บริการปีนผาตั้งอยู่ การชมทัศนียภาพของพระอาทิตย์ตกที่หาดไร่เลเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

การเดินทางสามารถใช้บริการเรือหางยาวได้จากทั้งท่าเรืออ่าวนาง ค่าโดยสารคนละ 100 บาท และท่าเรืออ่าวน้ำเมา ค่าโดยสารคนละ 60 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที หาดถ้ำพระนาง ตั้งอยู่ติดกับหาดไร่เลเป็นหาดซึ่งมีถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงามแปลกตาและมีกิจกรรมปีนหน้าผาที่น่าตื่นเต้น การเดินทางใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากท่าเรืออ่าวนาง ค่าโดยสารคนละ 100 บาท

การเดินทางไปยังอ่าวนาง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4202 หรือ 4203 สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารจะมีรถสองแถวใกล้ห้างสรรพสินค้าโวคจากตัวเมืองกระบี่ให้บริการ ตั้งแต่ 16.00-22.00 น. ทุกวัน ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที

 
   p 1147346  11-22-07-1286957996  
  เกาะพีพี หรือหมู่เกาะพีพี  
 

เป็นอัญมณีเลอค่าแห่งทะเลอันดามัน ที่ในวันนี้โด่งดังติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก ด้วยความงดงามของเวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บวกกับทะเลในสีเขียวมรกตสวยใส ที่โอบล้อมหาดทรายขาวนวลละเอียดราวแป้งของอ่าวมาหยา พร้อมแนวปะการังและสรรพชีวิตหลากสีสันนานาพันธุ์ในโลกใต้ทะเล สิ่งเหล่านี้คือแม่เหล็กที่ดึงดูดให้นักเดินทางนับล้านชีวิตจากทั่วทุกมุมโลกหลั่งไหลมายังหมู่เกาะเล็กๆ แห่งนี้ เพื่อจะมาเยี่ยมเยือนและสัมผัสให้เห็นกับตาตัวเองว่า หมู่เกาะพีพีนั้น งดงามสมกับที่เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นเกาะที่สวยงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และคู่ควรกับที่ได้ฉายาว่า “มรกตแห่งอันดามัน สวรรค์เกาะพีพี” เพียงไร

เกาะพีพีเป็นหมู่เกาะกลางทะเลอันดามันของไทย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองฯ จังหวัดกระบี่ อยู่ห่างจากอำเภอเมืองฯ 42 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล และมีเกาะขนาดเล็กอยู่ใกล้เคียงอีก 4 เกาะ คือ เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะในเล่ากันว่าแต่เดิมนั้น ชาวเลเรียกหมู่เกาะนี้ว่า “ปูเลาปิอาปี” คำว่า “ปูเลา” แปลว่าเกาะ คำว่า “ปิอาปี” แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่ง จำพวกแสมและโกงกาง ซึ่งต่อมาเรียกสั้นๆ ว่า “ต้นปีปี” แล้วจึงเพี้ยนเสียงเป็น “พีพี” ในที่สุดศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพีอยู่ที่เกาะพีพีดอน โดยมีอ่าวต้นไทรเป็นที่ตั้งของท่าเรือเกาะพีพี มีที่พักและร้านค้าต่างๆ ตั้งอยู่หนาแน่น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากอ่าวต้นไทรขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขาความสูง 180

 
       
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex