ตะลุยแดนใต้กับ สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่

ชื่อดัง ทะเลแหวก   อ่าวนาง    สระมรกต   ถนนคนเดินกระบี่    วัดป่า   

และที่เที่ยวทะเลกระบี่ที่สวยประทับใจไม่รู้ลืม              

     วันหยุดยาวกลางปีกำลังจะมาถึงกันอีกแล้ว แน่นอนว่าหลายๆ คนคงเริ่มวางแผนแล้วว่าจะไปไหนดี ????   

อยากแนะนำคุณๆ ให้ไปทัวร์กระบี่ เมืองท่องเที่ยวชื่อดังแห่งปักษ์ใต้บ้านเราที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทะเลกระบี่ หมู่เกาะสวยงามน้อยใหญ่กว่าร้อยเกาะ ธรรมชาติป่าเขา ที่เที่ยวกระบี่ในตัวเมือง วัดศักดิ์สิทธิ์ จนไปถึงแหล่งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ รับรองว่าทริปกระบี่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

จังหวัดกระบี่....

 
 

                              ดินแดนที่เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลชื่อดังในแดนใต้ของบ้านเรา เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติที่สวยงามหลายแห่ง ทั้งที่เป็นเขตธรรมชาติป่าเขา ลำห้วย ไปจนถึงหาดทราย ท้องน้ำ และโลกใต้ทะเลที่ขึ้นชื่อว่าสมบูรณ์สวยงามระดับโลก นอกจากนั้นแล้วกระบี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีแหล่งประวัติศาสตร์และโบราณคดีที่สำคัญ ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมกระบี่ถึงได้รับการยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งไข่มุกเม็ดงามแห่งทะเลอันดามัน

 
       
 

สถานที่ท่องเที่ยวท๊อปๆในกระบี่..  

เขาขนาบน้ำ   

ขอต้อนรับสู่ห้องรับแขกที่เป็นดังสัญลักษณ์เมืองกระบี่ อันเกิดจากเขาสองลูกสูงประมาณ 100 เมตร ตระหง่านขนาบแม่น้ำกระบี่ด้านหน้าตัวเมือง ที่นี่สามารถไปเที่ยวชมได้โดยเช่าเรือหางยาวที่ท่าเรือเจ้าฟ้า ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับหลากหลายกิจกรรม ได้แก่

          • นั่งเรือหางยาวชมบรรยากาศโดยรอบที่มาพร้อมป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์

          • ออกกำลังขากับการเดินท่องโถงถ้ำ ภายในน่าตื่นตาด้วยหินงอกหินย้อย และเคยมีการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์จำนวนมาก ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นกลุ่มคนที่อพยพมาตั้งหลักแหล่งในเมืองกระบี่ แต่ต้องล้มตายเพราะอุทกภัยแบบเฉียบพลัน

          • เติมอารมณ์ผจญภัยขึ้นอีกนิดด้วยลองพายเรือแคนูเข้าไปสำรวจธรรมชาติป่าชายเลนอันเขียวชอุ่ม โดยสามารถติดต่อบริษัทเรือแคนูใน

จังหวัดกระบี่

          • เยือนชุมชนชาวเกาะกลาง สัมผัสวิถีพื้นบ้านปักษ์ใต้ที่น่ารัก ชมหอพิพิธภัณฑ์และศูนย์หัตถกรรมพื้นบ้านจัดแสดงเครื่องใช้สมัยโบราณ สนุกกับการประดิษฐ์เรือหัวโทงจำลอง ทอผ้าฝ้าย และเรียนรู้บทเรียนจากกระชังปลาน่าสนใจ สามารถเช่าเรือจากท่าเรือเทศบาล บริเวณเขาขนาบน้ำ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ค่าเช่าเรือลำละ 300 บาท

อ่าวนาง      

ห่างจากหาดนพรัตน์ธาราตามถนนเลียบชายทะเลระยะทาง 6 กิโลเมตร จะพบสถานที่ที่ทุกคนต้องมาเยือน เมื่อเดินทางท่องเที่ยวในกระบี่ ชื่อเสียงของอ่าวนางที่ใคร ๆ ต่างพากันพูดถึง ต้องยกให้ความงดงามจากทัศนียภาพอันเกิดจากเกาะน้อยใหญ่รูปทรงแปลกตาวางตัวเหนือท้องทะเละกว่า 83 เกาะ ที่ฉุดจินตนาการของเราให้บรรเจิดไปได้มากมาย บางเกาะรูปร่างเหมือนรองเท้าบู๊ต เรือสำเภา และหัวนก บางเกาะก็มีหาดทรายสวย บาดตาเสียจนหลายคนอดใจไม่ไหว ต้องแวะไปเล่นน้ำ ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น ซึ่งจากอ่าวนางสามารถเช่าเรือไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเหล่านี้ได้ นอกจากนี้บริเวณริมหาดยังเต็มไปด้วยที่พัก ร้านค้า และบริษัทนำเที่ยวคอยให้บริการ

ทะเลแหวก    

หนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ที่เคยสร้างความฮือฮามาแล้วครั้งหนึ่ง และยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำของนักเดินทาง ที่ได้สัมผัสจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ เมื่อน้ำทะเลลดระดับลงต่ำสุด โดยเฉพาะในช่วง 5 วันของก่อนและหลังวันขึ้น 5 ค่ำ เผยให้เห็นแนวหาดทรายสีขาวสะอาดที่เชื่อมเกาะทัพ เกาะหม้อ และเกาะไก่ (สามเกาะนี้อยู่ใกล้กับ เกาะปอดะ) จนดูคล้ายทะเลแหวกให้เห็นสรีระความงามอันลงตัวระหว่างหาดทรายและผืนน้ำสีคราม ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

          สามารถเช่าเรือได้จากบริเวณอ่าวนาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที ราคาเรือหางยาวเที่ยวไป-กลับคนละ 300 บาท ช่วงเวลาเหมาะสมที่สุดคือเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี

สระมรกต     

บนทางเดินศึกษาธรรมชาติกลางป่าอันร่มรื่นระยะทางยาว 800 เมตร อันเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม มีปลายทางอยู่ที่สระน้ำร้อนเขียวใสที่รู้จักกันดีว่าสระมรกต ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 20-25 เมตร ลึก 1-2 เมตร มีอุณหภูมิราว30-50 องศาเซลเซียส ด้วยความสงบกลางผืนป่าร่มรื่น แว่วยินเสียงนกร้องเติมชีวิตชีวา ที่นี่จึงเป็นอีกสถานที่หย่อนใจ ที่ให้ความเพลิดเพลินไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลยของกระบี่ และยังเป็นแหล่งดูนกที่หาดูได้ยากอีกด้วย เช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล และนกเงือกดำ เป็นต้น

หมู่เกาะห้อง   

  เป็นหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ อาทิ เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง เป็นต้น    โดยมีเกาะห้องหรือเกาะเหลาปิเละ เป็นเกาะทางตอนใต้ที่ใหญ่ที่สุด ลักษณะโดยทั่วไปเป็นเขาหินปูน น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกเหมาะแก่การดำน้ำ ตกปลา บนเกาะห้อง มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 400 เมตร รอบ ๆ เกาะห้องสามารถพายเรือแคนูได้ บนเกาะมีที่สำหรับกางเต็นท์ ค่าธรรมเนียมกางเต็นท์พักแรมบนเกาะคนละ 20 บาท โดยต้องนำเต็นท์มาเอง  นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นเกาะห้องจะต้องเสียค่าเข้าชมอุทยานฯ  ผู้ใหญ่ คนไทย 20 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท เด็กคนไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท การไปเที่ยวชมสามารถเช่าเรือหางยาวจากอ่าวนาง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หาดไร่เล     

อาศัยเพียงหัวใจที่เด็ดเดี่ยวและความกล้า ลองปีนป่ายขึ้นไปตามซอกหลืบของหินผา เพื่อชมวิวภูเขาหินปูนน่าตื่นตาที่รายล้อมด้วยท้องทะเลอันดามันกว้างใหญ่กับกิจกรรมปีนผาบนหาดไร่เล ความที่เป็นหาดโดดเด่นด้วยลักษณะภูมิประเทศสวยงามจากหน้าผาหินปูนสูงตระหง่าน เติมเสน่ห์ด้วยแอ่งน้ำระหว่างหุบเขาและมีจุดชมวิวสวยงาม เหตุผลเพียงเท่านี้ สามารถส่งให้หาดไร่เลเป็นแหล่งปีนผาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย

          ชายหาดของไร่เลมี 2 ฝั่ง คือหาดไร่เลตะวันตก และหาดไร่เลตะวันออก บริเวณหาดทั้งสองฝั่งมีที่พักและบริษัทที่ให้บริการปีนผา และไม่ไกลกันนักคือหาดถ้ำพระนางที่มีเถื่อนถ้ำงามตาด้วยหินงอกหินย้อยด้วย ส่วนคนที่ไม่พิสมัยความท้าทาย เพียงแค่นั่งมองดูพระอาทิตย์ตก ณ หาดไร่เล น่าจะสุขที่สุดแล้ว

การเดินทาง : สามารถใช้บริการเรือหางยาวได้จากทั้งท่าเรืออ่าวนาง ค่าโดยสารคนละ 100 บาท และท่าเรืออ่าวน้ำเมา ค่าโดยสารคนละ 60 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที การเดินทางไปหาดถ้ำพระนาง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากท่าเรืออ่าวนาง ค่าโดยสารคนละ 100 บาท

#ขอบคุณข้อมูลและภาพทั้งหมดจาก เว็ปไซด์ ททท.

#เที่ยวกับAKสนุก,ประหยัด,คุ้มค่า,สะดวก,จริงใจ

#ทำเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย ใครก็เที่ยวได้เที่ยวกับเราสิคะAK

#AK  

 
 

          +++++ สวรรค์สำหรับวันพักผ่อนที่แสนพิเศษในกระบี่ +++++       

         ตั้งอยู่ในทำเลที่มีความเป็นธรรมชาติระหว่างหาดอ่าวนางและหาดนพรัตน์ธารา      

ขอแนะนำ  รีสอร์ทระดับ 4 ดาว ให้บริการพักหรูหรา สะดวกสบาย

ที่สำคัญ ห่างจากชายหาดเพียง 400 เมตร เท่านั้น

 
       

 

 

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

95230313

 

AONANG NAGAPURA RESORT & SPA

อ่าวนาง นาคาปุระ รีสอร์ทแอนด์สปา

ตั้งอยู่ห่างจากหาดอ่าวนางเพียง 400 เมตร ให้บริการที่พักอันหรูหรา

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

 

 

#เที่ยวกับAK_สนุก_ประหยัด_คุ้มค่า_สะดวก_จริงใจ

#ทำเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย_ใครก็เที่ยวได้_เที่ยวกับเราสิคะ__AK

#AK

 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

พัทยา / ชลบุรี

      พัทยา มีมากกว่าทะเล 4 บรรยากาศ หลากสไตล์...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex