กระบี่.......    
  อาว bigtour 197476664-4  
  นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว ยังเป็นเมืองที่รุ่มรวยทรัพยากรทางธรรมชาติอันงดงาม เทือกเขาหินปูนถ้ำมหัศจรรย์ ต้นไม้ สายน้ำ ท้องทะเลอันดามันและเกาะแก่งอีกนับร้อย ทั้งยังมากล้นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ซึ่งเราอยากเชิญชวนให้คุณๆ หาโอกาสมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง ลาพักร้อนสัก 3-4 วัน แล้วเดินทางตามพ๊อคเกตไกด์ฉบับนี้รับรองว่าคุณจะได้พบประสบการณ์แปลกใหม่ที่สร้างความสุข ความประทับใจ จนอยากหวนกลับมาเยือนอีกอย่างไม่รู้เบื่อ  
 

 

   
  แวะ หาดอ่าวนาง-หาดนพรัตน์ธารา-สระมรกต กระบี่  
  1353056285 5df5e28ffeba42bb2ba1b15077cdd45f  
  อ่าวนาง หรือ หาดอ่าวนาง  
  อยู่ในเขตพื้นที่ของ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ทิวทัศน์โดยรอบ สวยงามแปลกตาด้วยภูเขาหินปูนตระหง่าน และที่สำคัญ อ่าวนาง เป็นที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่  
  Ao-Phra-Nang-Beach-54292  
 

ชายหาด และกำแพงหินผาสวยงามแล้ว อ่าวนางยังเป็นสถานที่ใกล้เคียงกับแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอื่นๆและง่ายในการเดินทาง ซึ่งนอกจากจะใกล้กับอำเภอเมืองเพียงแล้ว อ่าวนางยังใกล้กับสุสานหอยซึ่งเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ของชาวกระบี่เพียง 10 กิโลเมตร ห่างจากไร่เลย์เพียง 15 นาที โดยข้ามเทือกเขาหินปูนไปยังทิศตะวันออกเพื่อไปยังหาดไร่เลย์ โดยการเดินทางโดยเรือหางยาว และอ่าวนางยังเป็นท่าจอดเรือเพื่อไปยังเกาะพีพีและเกาะลันตา โดยมีเรือวิ่งวันละ 2 เที่ยว

อ่าวนางเป็นสถานที่มากมายไปด้วยกิจกรรมอันหลากหลาย เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับวันหยุดที่มีค่า มีให้เลือกเที่ยวกันตามแต่จะถนัด ไม่ว่าจะต้องการไปเที่ยวเพื่อดำน้ำลึกยังหมู่เกาะพีพี – อ่าวโละซามะ- หรือไดฟ์ไซท์แถบทะเลอ่าวนาง , ดำน้ำตื้นดูปะการังยังหมู่เกาะต่างๆได้แก่ ทัวร์สี่เกาะทะเลกระบี่ (เกาะไก่ , เกาะหม้อ , เกาะปอดะ , เกาะทัพ ) หรือทัวร์ทะเลแหวก ( เกาะไก่ , เกาะหม้อ , เกาะทัพ ) ซึ่งทั้งเกาะต่างๆทั้งสองทัวร์นั้น ห่างจากหาดอ่าวนางแค่ 5-8กิโลเมตร เท่านั้นเอง และกิจกรรมอื่นๆ เช่น กิจกรรมตกปลา, คายัคหรือแคนู และ เดินป่า ขี่ช้าง ชมความงามของป่าดิบชื้นภาคใต้ หรือต้องการศึกษาอารยธรรมความเป็นมาทางโบราณคดี ได้ที่ พิพิธภัณฑ์วัดคลองท่อม ชมตกน้ำร้อน และสระมรกต ถนนโค้งเรียบริมอ่าวทะเลของหาดอ่าวนาง เป็นจุดที่พลุกพล่านไปด้วยร้านค้าและแสงสีในยามค่ำคืนมากที่สุด เป็นเสมือนโลกของสีสันอันคึกคัก ตั้งเฉิดฉายโดดเด่นอยู่ริมทะเล โดยจุดเด่นในข้อนี้ จึงมักมีนักท่อ เที่ยนิยมมาเที่ยวอ่าวนางในยามราตรี ทุกสถานบันเทิงทั้ง คลับ บาร์ ร้านอาหาร จะมีนักท่องเที่ยวแทรกตัวและใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานอยู่กันตามสถานบันเทิงเหล่านั้นอย่างหนาตาและรวมไปถึงที่พักโรงแรม รีสอร์ทในทุกระดับ ทุกราคา และสะดวกสบาย มีให้เลือกอย่างมากมาย พร้อมทั้ง ร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่างๆ ก็ตั้งเรียงรายอยู่ตามถนนเส้นนี้กันอย่างมากมายเช่นกัน กล่าวถึง อ่าวนาง นอกจากหาดอ่าวนางแล้ว ยังประกอบไปด้วยหาดใกล้เคียงซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดอ่าวนางและมีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นที่แตกต่าง มีที่พักในแบบมีสไตล์ ไม่เหมือนใคร อันได้แก่ หาดนพรัตน์ธารา หาดคลองม่วง, หาดทับแขก

 
  หาดนพรตนธารา Nopparatthara01  
  หาดนพรัตน์ธารา  
  เป็นหาดที่เชื่อมต่อกับหาดอ่าวนาง มีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร โดดเด่นไปด้วยทิวสนสีเขียวที่เรียงรายเป็นทิวแถว มากมายด้วยร้านค้าและร้านอาหารทะเลสดๆ และรถเข็นขายจำพวกส้มตำ ไก่ย่าง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมมาพักผ่อนและรับประทานอาหารแบบปูเสื่อริมทะเล ที่นี่ในยามเย็น และในทุกเย็นย่ำ สิ่งที่เห็นจนเป็นเรื่องที่ชินตา นั่นคือ ภาพของชีวิตครอบครัวปูเสื่อรับประทานอาหารด้วยกัน และมีคนในชุมชนจับกลุ่มเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันอย่างคึกคัก  
  ff5 16092014-EmeraldPool1  
  สระมรกต  
    ขึ้นทำเนียบสถานที่ท่องเที่ยว Unseen Thailand อันดับต้นๆ มั่นใจได้เลยว่า สระมรกต แจ๋วจริงอะไรจริง และต้องออกกำลังค้นหากันหน่อย แต่รับรองว่าไม่อยากเกินความสามารถ เดินหนุงหนิง (เพียง 800ม.) ชื่นชมความสวยงามของ ผืนป่าทุ่งเตียว (เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม) ป่าที่ราบต่ำซึ่งยังคงสมบูรณ์ม้าก...มาก ไม่แน่นะ คุณอาจได้เห็น นกแต้วแร้วท้องดำ หรือ นกหายากชนิดอื่นๆ อีกก็ได้ พอพ้นจากจุดนี้ก็เตรียมตัวโดดลง สระมรกต สระน้ำธรรมชาติไซส์เบิ้ม ที่มีธารน้ำตกเล็กๆ ไหลรินลงมา ซึ่งน้ำสีเขียวมรกตสมชื่อนั้น“ใสกิ๊งราวกับกระจก” น่าแหวกว่ายเป็นที่สุด สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะน้ำที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดินนั้นเต็มไปด้วยสารแคลเซียมคาร์บอเนต มีฤทธิ์เป็นด่างจึงทำให้เม็ดทรายตกตะกอนได้ง่าย แต่เอ๊ะ! สงสัยกันมั๊ยว่าตาน้ำตัวจริงอยู่ตรงไหน? แนะนำให้เดินไปอีก 500 ม. ตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติคุณจะได้พบ สระน้ำผุด ที่สวยใสอย่างน่าอัศจรรย์จนตะลึงไปเลย (ตรงนี้เล่นน้ำไม่ได้ กดชัตเตอร์ได้อย่างเดียวนะ)

สระมรกตอ.คลองท่อม ใช้ทางหลวง 4 มาทาง อ.คลองท่อม เลี้ยวซ้ายตามป้ายบอกทางสู่ทางหลวง 4038 จากนั้นเลี้ยวขวาสู่ทางหลวง 4021 ขับตามทางไปเรื่อยๆ อีกไม่เกิน 10 กม. จะถึงลานจอดรถ (มีป้ายบอกตลอดทาง)

 
       
 

#ท่องเที่ยว กระบี่

#ไปเที่ยวกันมั้ย-แนะนำสถานที่

   
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

หัวหิน

  เลียบทะเลบ้านกรูด...ชมน้ำใสสะอาด...ท้องฟ้าสีคราม         หาดบ้านกรูด อยู่ในเขตบ้านกรูด ตำบลธงชัย...

กระบี่

  กระบี่.......           นอกจากกระบี่จะเป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก (มาก) แล้ว...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex