เกาะช้าง เที่ยวเย็นกายสบายใจ ในทุกฤดู  
 
  c1 kohchang map  
 

ไม่ว่าจะฤดูหนาว ฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูไหน ๆ น้ำทะเลสวย ๆ หาดทรายขาวละเอียดของ "อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง" หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า เกาะช้าง ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แสนจะฮอตฮิตติดลมบนอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยที่ใครนึกอยากจะไปพักผ่อนคลายเครียดคิดถึงเนื่องจาก เกาะช้าง สามารถไปเที่ยวตลอดทั้งปีเพราะความสวยงามของแต่ละฤดูที่

เกาะช้าง จะแตกต่างกันออกไป

 

 
   เกาะช้าง มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต แถมยังมีเกาะเล็กเกาะใหญ่ มากกว่า 52 เกาะ ให้เลือกว่าจะไปนอนกินลมชมวิวสวยๆ ที่ไหนอีกทั้งบน เกาะช้าง ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำแบบไม่มีเหงาแต่เดิม เกาะช้าง ไม่มีชุมชนตั้งถิ่นฐานอยู่อาศัยหากมีความสำคัญในฐานะที่เป็นท่าจอดเรือหลบลมมรสุม เป็นแหล่งเสบียงอาหารและน้ำจืดโดยเฉพาะบริเวณอ่าวสลักเพชร หรืออ่าวสลัดเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่โจรสลัด ชาวจีนไหหลำ และญวนปัจจุบันบน เกาะช้าง มีประชาชนอาศัยอยู่ หมู่บ้าน และมีเนื้อที่ทั้งสิ้น650 ตารางกิโลเมตร เฉพาะ เกาะช้าง มีเนื้อที่ถึง 268,125 ไร่ หรือประมาณ429 ตารางกิโลเมตร  
          สภาพโดยรวมบน เกาะช้าง นั้นมีพื้นที่กลางเกาะเป็นภูเขา และป่าดิบชื้นมีที่ราบอยู่ตามขอบเกาะก่อนถึงชายหาดของอ่าวต่าง ๆที่ราบเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นสวนมะพร้าว สวนยางพารา และสวนผลไม้อื่น ๆ เช่นเงาะ ทุเรียน ส้มโอ ฯลฯ ตลอดจนเปิดเป็น ที่พักเกาะช้าง ของนักท่องเที่ยวแต่ส่วนใหญ่แล้วพื้นที่ของ เกาะช้าง เป็นภูเขาสูง มีหินผาสลับซับซ้อนมีสภาพสมบูรณ์ เป็นป่าดงดิบเขา ยอดเขาที่สูงที่สุด ได้แก่ ยอดเขาสลักเพชรสูงถึง 744 เมตร (โห... สูงมาก ๆ เลยอ่ะ) รองลงมา ได้แก่ เขาจอมปราสาทและเขาหอม ซึ่งภูเขาเหล่านี้ เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำและลำธารต่าง ๆที่ทำให้เกิดน้ำตกหลายแห่งบน เกาะช้าง นี้นั่นเอง  
  สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบน เกาะช้าง ได้แก่...    
  หาดทรายขาว หาดทรายขาว 3  
    หาดทรายขาว    
       ชายหาดที่แสนจะยาว แถมยังขาวสะอาดสมชื่ออยู่ทางตอนใต้ของเกาะช้างใกล้กับอ่าวสลักเพชรมีลักษณะเป็นอ่าวที่มีหาดทรายทอดยาวนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดทั้งแนว หรือจะเช่ารถจักรยานมอร์เตอร์ไซค์ขี่เล่นก็ไม่ว่ากัน เพราะที่นี่มีถนนราดยางอย่างดีขนานยาวไปกับชายหาด เชื่อมถึงหาดอื่น ๆ มีบังกะโลตั้งอยู่หลายแห่งมีถนนรอบเกาะตัดชิดหาดมากที่สุด ยามค่ำคืนปรากฏแสงสีของร้านอาหาร ผับ บาร์พร้อมที่พักราคาประหยัดเพียบ!!  
  หาดทรายขาว 2 หาดคลองพราว  
   หาดคลองพร้าว   
  หาดคลองพร้าวอยู่ถัดจากหาดทรายขาว มีความยาวต่อเนื่องไปจนถึงหาดไก่แบ้ตอนเหนือสุดของอ่าวคลองพร้าวติดกับแหลมไชยเชษฐ์ ซึ่งมีแหลมหินที่มีทัศนียภาพสวยงาม แต่ไม่สามารถเล่นน้ำได้ มีบังกะโลให้เช่าพักหลายแห่งมีห้องพักที่ได้มาตรฐาน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้าว ซึ่งเป็นหาดที่ยาวและมีความลาดมาก สามารถทำกิจกรรมหรือเล่นกีฬาริมหาดได้เพราะมีหน้าหาดที่กว้าง และสะอาด ทางตอนเหนือสุดของเกาะเป็นที่ตั้งของแหลมไชยเชษฐ์ ซึ่งเป็นแหลมหินแปลกตา (เห็นแล้วชวนแปลกใจ)เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากหาดหนึ่งบน เกาะช้าง  
  อาวใบลาน อาวใบลาน 3  
  อ่าวใบลาน 
 
        อยู่ถัดขึ้นไปจากหาดไก่แบ้มีทางเท้าตัดผ่านภูเขาใช้เวลาเดินเท้าจากหาดไก่แบ้ประมาณ ชั่วโมง ระหว่างทางสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของทิวเขาอ่าวใบลานมีลักษณะเป็นหาดทรายยาวเงียบสงบเหมาะแก่การเล่นน้ำและพักผ่อนมาก ๆ เพราะเงียบสงบ  
  หาดบางเบา - หมบานประมงบางเบา 2 หาดบางเบา - หมบานประมงบางเบา  
   หาดบางเบ้า - หมู่บ้านประมงบางเบ้า   
           หาดบางเบ้า เป็นหมู่บ้านประมงที่น่าสนใจบ้านพักอาศัยปลูกโดยการปักเสาลงในทะเล มีสะพานเชื่อมติดต่อถึงกันตลอดแนว(โห...ชักอยากเห็นแล้วสิ)บรรพบุรุษของคนที่นี่ส่วนใหญ่สืบเชื้อสายจากชาวสลักเพชรดำรงชีวิตเรียบง่ายด้วยการทำประมงขนาดเล็กชายฝั่งเป็นแหล่งปลาหมึกหอมชุกชุม นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นจุดที่อยู่ปลายเกาะช้างมีแหล่งปะการังใต้น้ำ มีโปรแกรมแพ็กเกจทัวร์ไปยังเกาะต่าง ๆ เช่น เกาะขามเกาะหมาก เกาะรัง เกาะเหลายา ฯลฯ ให้เลือกมากมาย  
  อาวสลกเพชร - บานสลกเพชร chang  
   อ่าวสลักเพชร - บ้านสลักเพชร   
           เป็นอ่าวใหญ่ที่สุดบนเกาะ เป็นชุมชนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดบน เกาะช้างตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ชาวบ้านประกอบอาชีพทำการประมงชายฝั่งมีเกาะช้างและทิวเขาโอบล้อมช่วยกำบังคลื่นลมได้ดีหน้าหมู่บ้านมีวัดเก่าแก่ คือ วัดสลักเพชรสร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5เมื่อครั้งเสด็จประพาสเกาะช้าง และอ่าวสลักเพชรเป็นอ่าวใหญ่ที่สุดบนเกาะนอกจากนี้ รอบ ๆ อ่าวสลักเพชรยังมีที่พักลักษณะแบบโฮมสเตย์ของชุมชนสลักเพชรกระจายตัวอยู่หลายแห่งไว้บริการนักท่องเที่ยวแบบเรียบง่ายตามแบบของชุมชนในราคาที่แตกต่างกันออกไปและร้านอาหารทะเลไว้บริการ  
  ใครที่กำลังเดินทางมาเที่ยวเกาะช้างและกำลังมองหาร้านอร่อยๆ .... แนะนำร้านนี้เลย ....  
  jaeeiw-seafood  
   ร้านอาหารเจ้อิ้วซีฟู้ด เกาะช้าง   
  เป็นร้านอาหารพื้นบ้านที่ติดโผความอร่อยเป็นอันดับต้นๆ ในเกาะช้าง รับรองเรื่องความสดใหม่ของอาหารทะเลที่ยกมาวางให้เลือกอยู่หน้าร้าน บรรยากาศและการบริการแบบเป็นกันเอง จึงทำให้มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย เมนูแนะนำของร้านเจ้อิ้วซีฟู้ด อาทิ ปลาทอดน้ำปลา หมึกย่าง ทะเลผัดฉ่า โป๊กแตกทะเล ต้มยำรวมมิตรน้ำข้น ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ กรรเชียงปูนึ่ง ปลากะพงทอดน้ำปลา หมึกไข่นึ่งมะนาว กุ้งแช่น้ำปลาหอยนางรม และอื่นๆ อีกมากมาย ร้านนี้จะมาเป็นครอบครัวหรือแก็งค์เพื่อนก็อิ่มอร่อยแบบสะใจ การเดินทางไปร้านอาหารเจ้อิ้วซีฟู้ด เกาะช้าง จากตัวเมืองตราด ตรงมาขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ข้ามไปยังเกาะช้าง ถึงเกาะช้างให้เลี้ยวขวาไปทางเกาะช้างฝั่งตะวันตก ขับตรงไปประมาณ 20 กิโลเมตร ผ่านหาดทรายขาว คลองพร้าว จะเห็นร้านอาหารเจ้อิ้วซีฟู้ด เกาะช้าง อยู่ด้านซ้ายมือ  
 

ตามไปชิมร้านอาหารเจ้อิ้วซีฟู้ด เกาะช้าง

ที่ตั้ง: 22/9 หมู่ 4 อาคาร บ้านคลองพร้าว ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เปิดปิดเวลา: ทุกวัน 10.00-22.00 น.

โทรศัพท์: 0 3955 1310, 08 1982 3954, 08 1762 6105

 
  วว  
 

  การเดินทาง  

การเดินทางไป เกาะช้าง สามารถเดินทางได้ ดังนี้ ..

 
 

1. เดินทางไป เกาะช้าง ทางรถโดยสารประจำทาง

         จังหวัดตราด - ที่ทำการอุทยานฯ (แหลมงอบ) เดินทางโดยรถโดยสารประจำทางระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีแล้วเดินทางต่อโดยเรือโดยสารจากท่าเรือแหลมงอบ

 
 

2. เดินทางไป เกาะช้าง ทางเรือโดยสารจากท่าเรือแหลมงอบ

         ที่อำเภอแหลมงอบ มีท่าเรือที่สามารถโดยสารไปยังเกาะช้าง ทั้งหมด 3 ท่า ได้แก่ …

         ++ ท่าเทียบเรือแหลมงอบ - เกาะช้าง (บ้านธารมะยม)

         สามารถเดินทางโดยเรือโดยสารประจำทาง หรือเรือยนต์จ้างเหมา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

         ++ ท่าเทียบเรือแหลมงอบ - เกาะช้าง (บ้านอ่าวสับปะรด)

         สามารถเดินทางโดยเรือโดยสารประจำทาง หรือเรือยนต์จ้างเหมาค่าบริการสำหรับรถยนต์ 4 ล้อพร้อมคนขับข้ามแบบไปเกาะช้างต้องเสียค่าใช้จ่ายคันละ 150 บาทและสำหรับนักท่องเที่ยวราคาคนละ 60 บาท ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาทีมีเรือออกทุกๆ 30 นาที เที่ยวไปตั้งแต่เวลา 07.00 - 19.00 น.เที่ยวกลับเวลา 07.00 - 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม       โทรศัพท์ 03959 71430 3959 74340 3952 1661

         ++ ท่าเทียบเรือแหลมงอบ - เกาะช้าง (บริเวณบ้านด่านเก่า)

         สามารถเดินทางโดยเรือโดยสารประจำทาง หรือเรือยนต์จ้างเหมาจากท่าเรือแหลมงอบอยู่ห่างลงมาทางใต้ประมาณ 500 เมตรอัตราค่าโดยสารไปกลับราคาคนละ 120 บาท รถยนต์ 4 ล้อ ไปกลับฟรีใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาที มีเรือออกเที่ยวไปตั้งแต่เวลา 06.00 -19.00 น. เที่ยวกลับเวลา 06.00 - 19.00 น.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 3953 8196

         หรือจะเดินทางโดยเรือประมงดัดแปลง ค่าเรือโดยสาร 50 บาท ใช้เวลาประมาณ 45นาที มีเรือออกทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.เรือกลับจากเกาะช้างมีหลายเที่ยว ตั้งแต่เวลา 07.00 - 16.00 น.

 
 

3. การเดินทางบนเกาะช้าง

         สามารถนั่งรถสองแถวต่อไปยังที่ที่ต้องการได้การเดินทางบนเกาะจากท่าเรือมีรถสองแถวไปยังหาดทรายขาว คลองพร้าว ไก่แบ้อัตราค่ารถ 30บาท ส่วนหาดอื่นๆ ต้องเหมา และตกลงราคาก่อนเดินทาง

 
   ขอแนะนำที่พักดีๆเริ่ดๆ สำหรับคู่รักสวีท ต้องที่นี่เลย เดอะเดวา เกาะช้าง .....  
  6667298  
  6987708  
  49200416 49200500  
  6667429  
  สถานที่ตั้ง   Aana Resort & Spa ตั้งอยู่ริมหาดคลองพร้าวบนเกาะช้าง รีสอร์ทแห่งนี้ให้บริการห้องพักแบบร่วมสมัยพร้อมกับวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำ สระว่ายน้ำ สวน หรือภูเขา ภายในบริเวณรีสอร์ทมีห้องอาหาร 5 แห่ง และสปา ห้องพักที่ Aana Resort & Spa มีพื้นที่กว้างขวาง และมีระเบียงส่วนตัวและบริเวณรับประทานอาหาร ห้องพักมาพร้อมกับเตียงนอนกลางวันและทีวีระบบช่องสัญญาณดาวเทียม ห้องน้ำได้รับการตกแต่งอย่างทันสมัย และมีฝักบัวและอ่างอาบน้ำ ห้องพักบางห้องมีสระน้ำส่วนตัวสำหรับแช่ตัว ท่านสามารถพายเรือคายัค ว่ายน้ำในสระว่ายน้ำกลางแจ้งของรีสอร์ท หรือท่องเที่ยวชมหิ่งห้อยได้ รีสอร์ทยังมีศูนย์ออกกำลังกายและร้านขายของที่ระลึกซึ่งมีของขวัญที่ถูกใจมากมาย  
  6667431  
 

 

 

Package 3699 P (P)A K Hotels Exclusive Club 

 

 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

ชะอำ

  หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือ เบื่อทะเล เซ็งภูเขา อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ในบรรยากาศสบาย...

กระบี่

      “ เกาะลันตา ”     เป็นชื่อเกาะขนาดใหญ่ มีรูปร่างเรียวยาว พื้นที่ 472 ตารางกิโลเมตร...

กระบี่

                                เที่ยวกระบี่...

แม่ฮ่องสอน

            ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน...

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex