เที่ยวแม่ฮ่อนสอน / ปาย

  • แวะปาย มา..พักที่.เบลลา.วิลล่ารีสอร์ท

         
      1407664078 DSC8702JPG o  
     

    ปาย....เป็นเมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ เมืองนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมานานแล้ว แต่สำหรับคนไทยนั้น เพิ่งมาบูมเมื่อไม่กี่ปีนี้เอง ปัจจุบัน “ปาย” ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

    -เมืองปาย แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากหลาย แต่ที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ถนนคนเดินปาย ซึ่งจัดขึ้นบนถนนชัยสงคราม เพื่อเป็นแหล่งจับจ่ายของเหล่านักช็อป สินค้าที่มีขายส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อยืดปาย ผ้าพันคอ ของฝาก และของที่ระลึก อีกทั้งยังมีร้านอาหาร และสถานบันเทิงต่างๆ มากมายตั้งเรียงรายอยู่บนถนนเส้นนี้ จึงทำให้บรรยากาศยามค่ำคืนคึกคักเป็นพิเศษ

    -ไม่ควรพลาด ชมก็คือ สะพานประวัติศาสตร์ (ท่าปาย) ซึ่งเป็นสะพานที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เนื่องจากในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นเคยใช้เป็นเส้นทางลำเลียงเสบียงและอาวุธเข้าไปยังพม่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก รวมทั้งชมวิวของลำน้ำปายได้

     
  • ไปเที่ยวกันมั้ย แม่ฮ่องสอน ข้อมูล และ สถานที่ท่องเที่ยว

      แมฮองสอน  
        ... แม่ฮ่องสอน....   
     

                จังหวัดแม่ฮ่องสอนตั้งอยู่ทางตอนบนของภาคเหนือ เป็นหนึ่งในหลายจังหวัดชายแดนด้านตะวันตกของไทย มีความโดดเด่นใน

     หลายลักษณะทั้งสภาพภูมิประเทศและความหลากหลายของประชากร จากหลายกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นจังหวัดที่มีประชากรเบาบางที่สุดในประเทศ โดยมีประชากร น้อยมากเป็นอันดับ 3 ในขณะที่มีพื้นที่มากเป็นอันดับ 8ของประเทศแม่ฮ่องสอนได้ชื่อว่าเป็น “เมืองสามหมอก” เนื่องจากเป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน อากาศเย็นและมีหมอกปกคลุมตลอดทั้ง 3 ฤดูของปี มีป่าไม้หนาแน่น ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทิวทัศน์สวยงาม มีความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย

     
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบ่งตามภาค 1.ภาคเหนือ 2.ภาคกลาง 3.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
thai
4.ภาคตะวันออก 5.ภาคตะวันตก 6.ภาคใต้
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex