เที่ยวกาญจนบุรี

  • ไปเที่ยวกันมั้ย กาญจนบุรี แวะพักที่ เดอะ เลกาซี่ ริเวอร์แคว รีสอร์ท

     

    ไปเที่ยว กาญจนบุรี... น๊ะจ๊ะ  

    กาญจนบุรี เมืองนี้ไปเที่ยวได้ง่าย ๆ ที่เที่ยวกาญจนบุรีมีมากมาย เที่ยวได้หลากหลายฤดู แม้กระทั่งฤดูฝนแบบนี้ ยังเที่ยวได้เหมือนกันนะ ด้วยความที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพื้นที่ป่า เทือกเขา พรรณไม้ โถงถํ้า นํ้าตก และยังมีแม่นํ้าสายหลัก 2 สาย คือแม่นํ้าแควใหญ่ และแม่นํ้าแควน้อย ที่ไหลมาบรรจบเป็น  ‘แม่นํ้าแม่กลอง’ ณ ใจกลางเมือง  แถมยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์อีกด้วย  ถ้างั้นเรามาดูกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้างน๊ะจ๊ะ

     

     
      วัดถ้ำเสือ เอาใจคนชอบทำบุญประจำทริป     
      182 วดถำเสอ-2  
     

    -วัดถ้ำเสือ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงไม่น้่อย รวมถึงยังถือว่าเป็นวัดที่มีพระที่มีองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี พระเจดีย์ที่มีความสวยงามโดดเด่น สามารถมองเห็นได้จากในระยะไกล เพราะตั้งอยู่บนเนินเขา ใครที่มาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี สามารถแวะเยี่ยมชมวัด สักการะพระบรมสารีริกธาตุภายในพระเจดีย์เกศแก้วปราสาท และนมัสการหลวงพ่อชินประทานพร

     
           
  • ไปเที่ยวกันมั้ย กาญจนบุรี แวะพักที่ นาคาคีรี รีสอร์ท

     

    อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

    ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เพราะเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งภายในอำเภอทองผาภูมิยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว

    ทางธรรมชาติมากมายให้เลือก เช่น เนินกูดดอยเนินช้างเผือกถ้ำเขาน้อยน้ำตกเขาใหญ่ และน้ำตกจ๊อกกระดิ่น เป็นต้น ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

     
      1.น้ำพุร้อนหินดาด    
      1241602210 8113894 orig  
      เดิมเรียกว่า น้ำพุร้อนกุยมั่ง เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติริมลำธาร อุณหภูมิประมาณ 45-55 องศาเซลเซียส ค้นพบโดยทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้สร้างเป็นบ่อซีเมนต์ขึ้น 2 บ่อ เชื่อกันว่าน้ำแร่จากบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ มีสรรพคุณในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่าง เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ นักท่องเที่ยวสามารถลงอาบน้ำในบ่อได้ และยังมีลำธารน้ำเย็นไหลอยู่ด้านล่างบ่อน้ำร้อน  
  • ไปเที่ยวกันมั้ย กาญจนบุรี แวะพักที่ ผาตาด วัลเล่ย์ ฮอต สปริง รีสอร์ท

      สถานที่ท่องเที่ยว อ.ทองผาภูมิ....  
      kanchanaburi33-1170x400  
      ทองผาภูมิ อยู่ห่างจากศูนย์กลางจังหวัดไปทางทิศเหนือ 145 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 323 สภาพทั่วไป  เป็นภูเขาสูงและป่าไม้ มีแหล่งท่องเที่ยวประเภทธรรมชาติเป็นจำนวนมาก เช่น น้ำตกผาตาด  น้ำพุร้อนหินดาด เป็นต้น เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง และ เขตรักษาพันธ์ สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่   นเรศวร ซึ่งเป็นมรดกโลก นอกจานี้ยังมีทะเลสาบเขื่อนเขาแหลม เหมาะสำหรับการตกปลาเป็นอย่างยิ่ง  สนามกอล์ฟ และสถานที่พักหลาก หลายทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว รีสอร์ท และแพพัก ต่างๆ การเดินทาง นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการรถโดยสารประจำทางจากสถานนีขนส่ง จังหวัดกาญจนบุรีหมายเลข 8203 ถึงบริเวณน้ำตกไทรโยคน้อย และ น้ำตกไทรโยคใหญ่ มีรถออกทุกวัน ตั้งแตเวลา06.00-16.30 น.ทุก 30 นาที ใช้เวลาเดินทาง 3 ชม. หรือใช้บริการรถยนต์ปรับอากาศจากบริเวณสถานนีขนส่งจังหวัด มีรถออกทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30-17.30 น. ออกทุก 1 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในอำเภอทองผาภูมิ   จากบริเวณตลาดอำเภอทองผาภูมิจะมีบริการรถโดยสารไป ปิล็อกและมีบริการเช่าเหมาไปยัง แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ด้วย  ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ใครมาทองผาภูมิก็ต้องไปเที่ยว..  
           
  • ไปเที่ยวกันมั้ย กาญจนบุรี แวะพักที่ ผึ้งหวาน รีสอร์ท & สปา

     

    ... ชวนคุณมาเที่ยวไม่ไกลกรุง กับ กาญจนบุรี...

    .... เมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่น่าสนใจมากมาย....

    ที่เที่ยวยอดนิยมที่มาถึงกาญจนบุรีแล้วต้องไปเยือน มีที่ไหนบ้าง ไปชมกัน

    .

    .

    .

    เขาเล่าว่า... ที่กาญจนบุรี มี “พระปางขอฝน”

     
         
        

                                “พระปางขอฝน” พระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ วัดทิพย์สุคนธาราม อ.ห้วยกระเจา คืออีสานจังหวัดกาญจนบุรี จึงเป็นที่มาของพระปางขอฝน ที่สุดแห่งความศรัทธากับประติมากรรมทางพุทธศิลป์...พระพุทธรูปสำริดปางขอฝนที่สูงที่สุดในประเทศไทยและงดงามว่ากันว่า หากได้มากราบไหว้ ชีวิตจะพบแต่ความร่มเย็นเป็นสุขดั่งแผ่นดินที่ได้รับสายฝน.......ที่เที่ยวกาญจนบุรี....

     
           

     

  • ไปเที่ยวกันมั้ย กาญจนบุรี แวะพักที่ รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท & สปา

     

    ไปเที่ยว กาญจนบุรี... น๊ะจ๊ะ  

    กาญจนบุรี เมืองนี้ไปเที่ยวได้ง่ายๆ ด้วยความที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพื้นที่ป่า เทือกเขา พรรณไม้ โถงถํ้า นํ้าตก และยังมีแม่นํ้าสายหลัก 2 สาย คือแม่นํ้าแควใหญ่ และแม่นํ้าแควน้อย ที่ไหลมาบรรจบเป็น  ‘แม่นํ้าแม่กลอง’ ณ ใจกลางเมือง  แถมยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์อีกด้วย  ที่เที่ยวกาญจนบุรีมีมากมาย เที่ยวได้หลากหลายฤดู แม้กระทั่งฤดูฝนแบบนี้ ยังเที่ยวได้้เหมือนกันนะ ถ้างั้นเรามาดูกันว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้างน๊ะจ๊ะ

     
       ... อุทยานแห่งชาติถ้ำธารลอด...     
      7 DSC 5996  
     

    -อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีเนื้อที่ไม่มาก แต่มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์และมีจุดเด่นและธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตก หน้าผา และถ้ำธารลอดที่นับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดจาก การยุบตัวของหินปูน ประกอบกับการกัดเซาะของน้ำทำให้เขาหินปูนกลายเป็นสะพานธรรมชาติขนาดมหึมา และมีหลักฐานแสดงถึง ด้านประวัติศาสตร์เป็นทางเดินทัพของพม่าและกองทัพญี่ปุ่น  สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ มีหลักฐานที่น่าสนใจ กล่าวคือ สันนิษฐานว่า บริเวณนี้อยู่ในเส้นทางที่กองทัพพม่ายกมาตีกรุงศรีอยุธยา พบซากอาวุธโบราณ โครงกระดูก เครื่องรางของขลังอยู่กระจายทั่วไป และในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2กองทัพญี่ปุ่นก็ได้เดินทัพ ผ่านบริเวณนี้เช่นกัน 

    -ถ้ำธารลอดน้อย  ตัวถ้ำจะมีความยาวประมาณ 300 เมตร ปากถ้ำกว้างประมาณ 25 เมตร สูงประมาณ 10 เมตร ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยปรากฏเป็น รูปต่าง ๆ ยามเมื่อกระทบกับแสงไฟจะส่องประกายระยิบระยับงามจับตามาก ส่วนธารน้ำที่ไหลลอดใต้ถ้ำ ก็ทำให้บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบายจากถ้ำธารลอดน้อยจะมีทางเดินไปถึงถ้ำธารลอดใหญ่ได้  

    -ถ้ำธารลอดใหญ่  จากถ้ำธารลอดน้อยมีทางเดินไปถึงถ้ำธารลอดใหญ่ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร มีลักษณะคล้ายสะพานธรรมชาติมีความสวยงาม นอกจากนี้แล้วยังมีหลักฐานปรากฏว่าบริเวณนี้เป็นที่ฝังศพของมนุษย์โบราณ จากค้นพบโครงกระดูกเป็นจำนวนมาก

    -น้ำตกไตรตรึงษ์  มีความสูงถึง 3 ชั้น อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 1.5 กิโลเมตร

    -น้ำตกธารเงิน เป็นน้ำตกขนาดย่อมลดหลั่นกันเป็นชั้น ๆ ถึง 7 ชั้น ใช้เวลาเดินทางจากที่ทำการอุทยานฯถึงชั้นแรกของน้ำต ประมาณ 35 นาที ส่วนน้ำตกธารทองเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มี 15 ชั้น ใช้เวลาเดินทางจากที่ทำการอุทยานฯ ถึงชั้นแรกของน้ำตกประมาณ 25 นาทีเท่านั้น

     
     

    ...ที่ๆ 2 ขอแนะนำ 

    ถ้ํากระแซ ทางรถไฟสายมรณะ

     
           
  • ไปเที่ยวกันมั้ย กาญจนบุรี แวะพักที่ ริเวอร์ แคว วิลเลจ

      สะพานขามแมนำแคว 1 สะพานขามแมนำแคว 2  
     

    แลนด์มาร์ค ของกาญจนบุรี ถ้าไม่มาเยือนเหมือนมาไม่ถึง

    สะพานข้ามแม่น้ำแคว

     
      ซึ่งจัดเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสายมรณะ อนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และจากการสร้างภาพยนต์หลายเรึ่อง หนังสือหลายเล่ม จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ได้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีกองทัพญี่ปุ่นเป็นผู้ควบคุมการก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะ มีการเกณฑ์เชลยศึกจากหลายแหล่งด้วยกันได้แก่ ทหารอังกฤษ ทหารอเมริกา ทหารออสเตรีย ทหารฮอลแลนด์ และทหารนิวซีแลนด์ ประมาณ 61.700 คน และกรรมกรชาวจีน ญวน มลายู ไทย พม่า และอินเดีย เป็นจำนวนมาก ซึ่งสะพานเหล่านี้เป็นสะพานเหล็กสีดำที่ได้นำมาจากเกาะชวาซึ่ง ทางรถไฟสายมรณะ ระหว่างไทย-พม่า ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์เส้นผ่านไปสู่ประเทศพม่า การสร้างเต็มไปด้วยความลำบาก โรคภัย และการขาดแขดอาหาร ที่ทำให้เหล่าเชลยศึกหลายคนต้องเสียชีวิต หลายต่อหลายครั้งที่มีการซ่อมแซม เนื่องจากการทิ้งระเบิดนับรัอยฯลูก หลายพันครั้งที่สะพานแห่งนี้ ได้มีการซ่อมแซมทางรถไฟครั้งใหญ่หลังจากสงครามสงบลง เสันทางสายนี้ถือว่าเป็นความทรงจำอันน่าเศร้าใจ และรำลึกถึง ทางรถไฟสายมรณะยังคงเปิดใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน จากสถานนีกาญจนบุรี ถึง สถานนีน้ำตก  
  • ไปเที่ยวกันมั้ย กาญจนบุรี แวะพักที่ โฮมพุเตย ริเวอร์แคว

     

    กาญจนบุรี !!!  เป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ที่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย ทำให้ชาวกรุงผู้อยู่ห่างจากป่าเขาลำเนาไพร แวะเวียนมาชมบรรยากาศที่มิอาจหาได้ในเมืองกรุงอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับแหล่งท่องเที่ยวกาญจนบุรีนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็นสองส่วน คือ สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณเมืองกาญจน์ และสถานที่เที่ยวรอบนอก

    เดือนนี้ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวรอบนอก นะจ๊ะ 

    น้ำตกไทรโยคน้อย

     
      446178 14072410230020444249 1318784225  
      E10487824-17  saiyok-noi-waterfall  
      น้ำตกไทรโยคน้อย เป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยว เพราะอยู่ริมถนนสายหลัก ที่เป็นทางผ่านจากตัวเมืองกาญจนบุรี ไปยังถนนเส้นทองผาภูมิ - สังขละบุรี เป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก บริเวณริมน้ำตกมีร้านอาหารให้นั่งพักผ่อน ถนนฝั่งตรงข้ามน้ำตกมีร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ร้านอาหารบริการมากมาย จึงเป็นจุดที่รถนำเที่ยวมักจะจอดให้ลูกทัวร์ได้ซื้อของกินของฝาก  
           
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบ่งตามภาค 1.ภาคเหนือ 2.ภาคกลาง 3.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
thai
4.ภาคตะวันออก 5.ภาคตะวันตก 6.ภาคใต้
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex