เที่ยวระยอง - เกาะเสม็ด

  • ไปเที่ยวกันมั้ย ระยอง แวะพักที่ บ้านเพ คาบาน่า รีสอร์ท

     

    ร ะ ย อ ง .....

    เป็นอีกจังหวัดที่คนนิยมมาท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีท้องทะเลอันสวยงาม มีสวนผลไม้ที่เลื่องชื่อ และนอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ขอแนะนำที่เที่ยว..มีที่ไหนบ้าง ลองตามมาดูครับ...

     
      ตลาดบานเพ 2 ตลาดบานเพ  
        " ตลาดบ้านเพ "

                เป็นตลาดเก่าแก่ที่เป็นสัญลักษณ์ของนักท่องเที่ยวมาข้านาน และเป็นศูนย์รวมอาหารทะเลทั้งสดและแห้งโดยเฉพาะกะปิ น้ำปลา กุ้งแห้ง ฯลฯ อันเนื่องมาจากเป็นที่ตั้งท่าเทียบเรือประมง และสะพานปลาที่สำคัญ นอกจากนี้ตลาดบ้านเพยังเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ชุมชนทำให้เป็นตลาดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตชาวบ้านและชาวประมง ตลาดบ้านเพ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง  แวะตลาดบ้านเพที่ถนนสายหลักของเมืองระยองที่เปรียบเสมือนศูนย์กลางการค้า และการดำเนินชีวิต ซึ่งปัจจุบันไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเท่าไหร่ ทำให้ถนนสายนี้มีเสน่ห์ และเป็นย่านจับจ่ายใช้สอยที่สำคัญ โดยมีร้านรวงต่างๆ มากมายให้เลือกจับจ่ายอย่างอิ่มหนำ และครอบคลุมทั้งร้านอาหาร ร้านของใช้เบ็ดเตล็ด ร้านขายของที่ระลึก และพิพิธภัณฑ์ แวะทานอร่อยๆได้ที่ ตำนานป่า สวนอาหารท่ามกลางบรรยากาศสวนป่าแท้ๆ

             อาหารขึ้นชื่อของระยอง นักท่องเที่ยวสามารถแวะชิม แวะซื้อ เกี๊ยวปลา ปลาสดๆ จากทะเลนำมาแปรรูปเป็นแผ่นเกี๊ยวเหนียวหนึบ ชิ้นใหญ่ หรือเส้นปลาเล็กยาว ลูกชิ้นปลาไม่คาว หรือจะสั่งเป็นเย็นตาโฟก็อร่อย นอกจากนี้ยังมีของทะเลแห้ง อ.แกลงมีทั้งกุ้งแห้ง หมึกแห้ง ปลาเค็ม หอยแมลงภู่แห้ง และอื่นๆ ให้เลือกหลากหลาย สดใหม่ ทำจากวัตถุดิบในท้องถิ่น

     
           
  • ไปเที่ยวกันมั้ย ระยอง แวะพักที่ รอยัลพลา คลิฟฟ์ บีช รีสอร์ท & สปา

     

    แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต.... เมืองระยองฮิ...

    ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก

    ระยอง เมืองชายทะเลฝั่งตะวันออก ที่ได้รับการขนานนาม ให้เป็นเมืองแห่งกวีศรีรัตนโกสินทร์ "สุนทรภู่" ผู้มีผลงานวรรณกรรมประเภทร้อยแก้วที่ยากจะหา ผู้ใดมาเทียบเทียม โดยเฉพาะนิทานกลอนสุภาพเรื่อง พระอภัยมณี โดยฉากในนิทานเรื่องนี้ คือบริเวณหมู่เกาะน้อยใหญ่ และท้องทะเลที่สวยงามในจังหวัดระยองนั่นเอง

    นอกจากความงดงามของธรรมชาติ ระยอง ยังเป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลที่สำคัญ เป็นแหล่งปลูกผลไม้เมืองร้อนที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะ เงาะ ทุเรียน มังคุด และยังเป็นที่ตั้งของโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นเขต เศรษฐกิจแห่งใหม่ของประเทศ ทางหลวงสายสำคัญจากทุกภูมิภาคที่มุ่งหน้าสู่เมืองระยอง ถูกจัดสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ภาคอุตสาหกรรม แต่ขณะเดียวกัน ก็เอื้อประโยชน์ให้การเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดระยอง รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โรงแรม ร้านอาหาร ที่ได้มาตราฐาน  แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม..

     
      AA 32 picture2010-15255419390  
           
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแบ่งตามภาค 1.ภาคเหนือ 2.ภาคกลาง 3.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
thai
4.ภาคตะวันออก 5.ภาคตะวันตก 6.ภาคใต้
 

 

โครงการพิเศษสำหรับสมาชิก

eae 04

     
 akm    AK HOTELS card RED OK
 A K Hotels Exclusive Club     AK Hotels Privilege Club

 eae 04

++ Hot !! Promotion ++

Duo Special

logologo akmtravel

HpvHex